Thử ngay cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa ít ai biết

Từ lâu, ông bà ta đã sử dụng cá ngựa để chữa bệnh. Trong số đó, cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa đang được khá nhiều người áp dụng và cho hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi cách chữa bệnh này nhé!

Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?

Hen suyễn là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đây là bệnh lý mãn tính và theo tây y thì đây là bệnh không có khả năng chữa trị được dứt điểm. Tức những người được chẩn đoán bệnh hen suyễn sẽ phải xác định chung sống với bệnh đến cuối đời.

Hen suyễn là căn bệnh nguy hiểm

Hen suyễn là căn bệnh nguy hiểm

Đây là bệnh nguy hiểm, cơn hen có thể tái phát bất cứ lúc nào đe dọa đến cuộc sống, tinh thần và cả sức khỏe của bệnh nhân.

Thực hư cá ngựa chữa bệnh hen suyễn

Theo y học cổ truyền, cá ngựa được xem là vị thuốc quý bởi công dụng bổ thận tráng dương, tác dụng điều hòa khí huyết, thường được sử dụng để điều trị các căn bệnh như yếu sinh lý, liệt dương, suy nhược cơ thể ở cả nam và nữ giới.

Từ trước tới nay người ta chỉ biết nhiều đến cá ngựa bởi công dụng mà chúng ta vừa kể ở trên, nhưng cá ngựa còn có một tác dụng đặc biệt khác, theo bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, chủ nhiệm của khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hay, cá ngựa còn được đùng để điều trị căn bệnh khó sinh ở nữ giới, mụn nhọt ghẻ lở hay căn bệnh hen suyễn.

Ngày nay, các kết quả nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cá ngựa có công dụng tráng dương, trị liệt dương, di tinh, khó sinh, nam giới bất lực về sinh lý, suy nhược thần kinh, điều hóa khí huyết, trị hen suyễn…

Lý giải cho những công dụng bởi trong cá ngựa chứa enzyme sinh tổng hợp prostaglandin có tác dụng điều hòa hormone, điều hòa thần kinh và hệ miễn dịch. Đồng thời, cùng với tiền chất của mình, Prostaglandin sẽ tác động đến tuyến yên trong não người và vùng điều khiển tình dục kích thích tiết hormone oxytocin và sự cường dương.

Bài thuốc chữa hen suyễn từ cá ngựa được nhiều người áp dụng

Bài thuốc chữa hen suyễn từ cá ngựa được nhiều người áp dụng

Trong cá ngựa còn chứa hàm lượng lớn DHA, nguồn nguyên liệu cơ bản sinh ra tinh trùng giúp tăng cường sinh lý ở nam giới.

Mặc dù, trong đông y không đề cấp đến công dụng chữa bệnh hen suyễn của cá ngựa, nhưng vẫn có một số bài thuốc đông y từ cá ngựa trị hen suyễn, và y học hiện đại cũng có nhắc đến công dụng này. Như vậy, có thể khẳng định cá ngựa trị hen suyễn khỏi nhưng còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa

Phương pháp chữa hen suyễn với cá ngựa hiện nay đang trở thành vấn đề mà khá nhiều người quan tâm tìm hiểu, dưới đây là 3 cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa:

Cách 1: Chữa hen suyễn bằng bột cá ngựa

Để sử dụng cá ngựa chữa bệnh hen suyễn được hiệu quả, bạn nên mua con cá ngựa vẫn còn sống, vừa được bắt xong. Bạn mang phơi khô ngoài nắng khoảng 3 ngày sau đó đem tẩm rượu và cho vào chảo sao vàng lên, có thể sao vàng hoặc sấy khô đều được. Tiếp theo chúng ta tán nhỏ cá ngựa thành dạng bột mịn để uống với nước ấm hoặc rượu tuy nhiên nên lựa chọn loại rượu có nồng độ cồn thấp để hiệu quả mang lại được tốt nhất.

Cách 2: Chữa hen suyễn bằng rượu cá ngựa

Thay vì dùng cá ngựa sấy khô và giã thành bột mịn, người bệnh có thể chế biến cá ngựa theo cách truyền thống đó là ngâm rượu. Cách này vừa tốt cho sức khỏe nam giới, vừa làm mạnh tạng thận lại vừa điều trị hen suyễn hiệu quả.

Bạn có thể ngâm cá ngựa với rượu trong bình thủy tinh cùng với các loại thuốc khác như nhân sâm, dâm dương hoắc, nhục thục dung… Sau khoảng 1 tháng ngâm rượu là có thể sử dụng tuy nhiên nên để càng lâu càng tốt nhé.

Cách sử dụng: Với rượu cá ngựa bạn chỉ nên uống 2 cốc nhỏ mỗi ngày trong bữa ăn. Phụ nữ có thai hay những người sức đề kháng yếu, cơ thể yếu ớt không nên dùng loại rượu này.

Cách 3: Cháo cá ngựa giúp chữa hen suyễn hiệu quả

Cũng là bột cá ngựa mà chúng ta chuẩn bị ở cách 1, tuy nhiên bạn nên giã nhỏ cả 2 con đó là cá ngựa đực và cái, khi bán người ta cũng sẽ bán cho bạn cả cặp. Bạn cho bột cá ngựa vào lẫn với cháo để ăn hàng ngày, 3 lần mỗi tuần. Hiệu quả sẽ rất khả quan.

Cháo cá ngựa là món ăn tốt cho người hen suyễn

Cháo cá ngựa là món ăn tốt cho người hen suyễn

Tùy vào từng đặc tính và cơ địa mà bạn có thể lựa chọn cho mình cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa phù hợp nhất trong 3 cách trên.

Người hen suyễn kiêng ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn của bệnh nhân hen suyễn cần đảm bảo tránh 3 thực phẩm, đồ uống dưới đây:

– Không ăn tôm cá có chất tanh: Bệnh hen phế quản đa số do nhân tố dị ứng gây nên. Có một số người thể chất quá mẫn cảm, khi ăn cá, tôm, cua, trứng, sữa bò sẽ gây hen suyễn. Đó là lý do bệnh nhân bị hen không nên ăn hoặc hạn chế ăn những đồ có tính lạnh hoặc cay. Một số đồ ăn giúp thanh nhiệt vừa dễ tiêu hoá lại chứa nhiều vitamin nên ăn, hạn chế ăn những chất dễ sinh đờm như trứng gà, thịt mỡ.

– Không ăn muối: Thức ăn quá mặn sẽ thẩm thấu vào khí quản tạo ra đờm, khi gặp gió hàn độc tố sẽ làm đởm tắc nghẽn và sinh bệnh.

– Không hút thuốc lá, uống rượu bia: Người bệnh hen suyễn không nên uống rượu, hút thuốc vì hút thuốc sẽ khiến thành khí quản co giật, lượng chất bài tiết tăng lên, thượng bì niêm mạc bị tổn hại gây đột biến ở lớp vảy làm rụng trốc lông mao, lượng chất nhờn tăng lên.

Bài viết về cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa mà chúng tôi vừa trình bày trên đây, hy vọng rằng sẽ giúp ích được quý bạn đọc trong việc điều trị và chữa hen suyễn. Ngoài ra, để quá trình chữa trị bệnh đạt được kết quả như mong muốn thì người bệnh cần thường xuyên thăm khám bác sĩ để có được những tư vấn tốt nhất!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

3 cách chữa nhiệt miệng tận gốc, hiệu quả 100% bạn đã biết chưa?

Mách bạn cách chữa bệnh viêm họng hạt tại nhà hiệu quả nhất

Mách bạn cách chữa bệnh viêm lợi bằng dân gian