Công thức chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả đơn giản tại nhà

Dạ dày là căn bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ đối tượng nào. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Nhưng để điều trị và ngăn chặn sự phát triển của bệnh thì ngay những thực phẩm có trong bếp như: gừng, muối, tinh bột nghệ, mật ong,… cũng có thể dùng để chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Vậy các bài thuốc được dùng để điều trị dạ dày như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà bằng gừng

Gừng có tính cay, vị ấm, đi vào các kinh phế (phổi), tỳ (lá lách), vị (dạ dày), có tác dụng tán hàn, long đờm, thường được dùng chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa. Từ ngày xưa gừng được coi là vị thuốc tự nhiên tốt, gừng chứa các thành phần kháng viêm, chống oxy hóa tốt. Dùng một lát gừng sẽ làm giảm cơn đau dạ dày.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng gừng

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng gừng

Cách thực hiện như sau:

C1: Thái vài lát gừng cho vào tách trà uống buổi sáng hoặc buổi tối, nếu cho vào tách trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày.

C2: Cho thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó nguấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày. Chữa bệnh đau dạ dày theo cách này vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm dễ chịu cơn đau dạ dày, với những người bình thường có thể phòng tránh bệnh.

2. Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà đơn giản bằng muối – nước muối ấm

Nước muối ấm không chỉ là bài thuốc chữa viêm họng tại nhà hiệu quả mà còn có tác dụng chữa đau dạ dày rất tốt.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng nước muối ấm

Chữa bệnh đau dạ dày bằng nước muối ấm

Công thức:

– Thêm một thìa muối vào nước ấm, nguấy đều cho muối tan hết. Hãy uống nước muối ấm ngay lập tức để chấm dứt tình trạng đau, co thắt và rối loạn chức năng dạ dày.

3. Cách chữa đau dạ dày bằng Tinh bột nghệ + mật ong

Công thức thực hiện như sau:

Chữa bệnh đau dạ dày bằng tinh bột nghệ và mật ong

Chữa bệnh đau dạ dày bằng tinh bột nghệ và mật ong

– Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc sạch cho vào 150 ml nước sôi để nguôi. Cho 3 muỗng cà phê (15g) bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong (10 cc) khuấy cho thuốc tan đều.

– Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn sáng, trưa, tối.

Trên đây là 3 công thức điều trị bệnh dạ dày bằng các nguyên liệu ngay tại nhà. Nhưng bên cạnh đó, sâm hàn quốc có thể xem như là một loại dược liệu vừa có tác dụng điều trị bệnh dạ dày hiệu quả nhưng hơn hết tác dụng của sâm hàn quốc mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cụ thể và chi tiết thì các bạn xem thêm tại đây nhé.

>> Xem thêm: 

7 loại thực phẩm giúp giảm stress hàng ngày

Đông trùng hạ thảo và tác dụng với bệnh hô hấp