Củ gừng tươi chữa bệnh lang ben như thế nào?

Lang ben là một trong những căn bệnh ngoài da thường gặp hiện nay. Nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, lang ben sẽ lan rộng và có thể lây sang người khác.

Dấu hiệu của bệnh lang ben: Là một đốm hay một mảng có màu trắng.Đốm hay mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Vì thế bệnh lang ben còn có tên bệnh nấm nhiều màu. Trên bề mặt của sang thương có vảy mịn, cạo ra như phấn.Bệnh lang ben không ngứa hay ngứa ít, nhưng khi ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều.

Gừng là một loại cây quen thuộc đối với chúng ta. Bên cạnh việc sử dụng làm một gia vị cho món ăn, củ riềng còn là một vị thuốc phổ biến được dùng trong nhân dân. Theo Đông y, gừng có vị cay, mùi thơm, có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu thức ăn, ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi khuẩn chữa phong thấp, hắc lào, lang ben

Khi dùng củ riềng chữa lang ben, bạn có thể thực hiện các cách sau:Bạn lấy củ gừng ta già đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi sát lên vùng da bị lang ben ngày 2 lần. Bạn nên sử dụng củ gừng tat hay vì củ gừng Trung Quốc: củ gừng ta thì  sần xùi hơn, nhiều nhánh và có đất bám xung quanh. Bạn cũng có thể lấy gừng đã được giã nhỏ này ngâm rượu rồi sát lên da. Làm liên tục trong vòng một tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất.

Một cách khác để chữa lang ben với gừng là bạn lấy củ riềng giã nát rồi vắt nước cốt chanh vào, đun nóng. Khi sử dụng, bạn lấy bông y tế hay miếng vải sạch mềm thấm dung dịch thuốc rồi bôi đều lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng một tuần sẽ có hiệu quả.

Không chỉ chữa lang ben, nấm da sử dụng củ gừng làm đẹp làn da mặt cũng như da toàn cơ thể cũng là phương pháp được nhiều các chuyên gia khuyên dùng.

Rất đơn giản chỉ cần sử dụng củ gừng là bạn đã có thể chữa khỏi bệnh lang ben một ccahs hiệu quả và an toàn để có được một làn da đẹp, khỏe mạnh như mình mong muốn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn củ gừng có tác dụng gì đối với bệnh lang ben. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn đã theo dõi!

>>>> Xem thêm: một số bài thuốc chữa bệnh lang ben tại đây