Thực hư cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Trong dân gian cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô đang được khá nhiều người truyền tai nhau vì công dụng cực tuyệt vời của nó. Nhưng cho đến ngày nay vẫn chưa có một công trình nghiên cứu nào về công dụng chữa bệnh Gout với lá tía tô. Liệu rằng lá tía tô có chữa được bệnh Gout như mọi ngươi đã nghĩ…

Tác dụng của lá tía tô chữa bệnh Gout là đến đâu?

Tía tô có tên khoa học là Perilla frutescens, thuộc họ Hoa môi (Lamiaceae hay Labiatae), còn được gọi là é tía, xích tô, tử tô… Lá tía tô là nguyên liệu quen thuộc trong đời sống, vừa được sử dụng làm rau ăn vừa dùng làm thuốc chữa các bệnh vặt như cảm mạo.

Theo y học cổ truyền, tía tô có vị cay, tính ấm, không độc đi vào 3 kinh là phế – tâm – tỳ, được coi là một vị thuốc giải biểu, phát tán phong hàn nên thường sử dụng để chữa các bệnh cảm mạo, cảm lạnh, sốt, chữa các bệnh đường hô hấp, chữa mẩn ngứa, giải độc, an thai…

Lá tía tô chữa bệnh Gout

Lá tía tô chữa bệnh Gout

Nhiều nghiên cứu cũng nhận thấy trong lá tía tô chứa nhiều thành phần có giá trị dinh dưỡng cao như vitamin A, vitamin C, các khoáng chất Canxi, Sắt và Photpho… rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trong lá tía tô còn chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm giãn mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm nên sẽ làm hạn chế những cơn đau gout cấp tính. Đồng thời tăng cường đào thải các chất acid uric trong máu để giảm thiểu các triệu chứng của bệnh Gout.

Hướng dẫn cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Để giúp bạn đọc nắm được cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số phương pháp sử dụng lá tía tô chữa bệnh Gout:

1. Đắp lá tía tô

Dùng lá và cành tía tô mang đi rửa sạch, đem giã nát rồi đắp vào chỗ khớp bị sưng viêm, tình trạng sưng tấy sẽ được cải thiện rõ rệt. Theo cách này cơn đau sẽ cải thiện dịu nhẹ nhanh chóng. Đây được xem là cách giảm đau tốt nhất, nhanh nhất dành cho những người muốn làm dịu cơn đau nhanh chóng.

2. Ăn lá tía tô

Bổ sung lá tía tô vào bữa ăn hàng ngày nhằm làm phong phú thêm thực đơn của bản thân. Lá tía tô là một loại lá có thể ăn sống kèm theo các món ăn chính trong bữa ăn Việt Nam, vì thế, chúng ta có thể dùng nó để giúp tăng khẩu vị vừa giúp hấp thụ dưỡng chất tối đa nhất, lại phòng chống bệnh tái phát. Với cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô vừa giúp tăng hiệu quả và không hề tốn kém, rất phù hợp cho mọi người sử dụng. 

Ăn lá tía tô tốt cho người bệnh Gout

Ăn lá tía tô tốt cho người bệnh Gout

3. Uống nước lá tía tô

Sắc lá tía tô uống thường xuyên có thể giảm sưng, chống viêm và tăng cường khả năng đào thải lượng acid uric ra khỏi cơ thể, cũng như tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhờ vậy, bệnh nhân có thể khắc phục các triệu chứng bệnh nhanh hơn. Chú ý chỉ cần lấy lá tía tô rửa sạch, đem đun sôi rồi chắt lấy nước uống hàng ngày. Sắc nước lá tía tô như sắc thuốc bắc để giảm các cơn đau do bệnh Gout gây ra, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm đau nhanh chóng chỉ sau nửa giờ dùng thuốc.

4. Dùng bột tía tô

Bạn có thể cho lá tía tô (cả lá lẫn thân) vào lò nướng – để nướng khô lên, rồi tán thành bột để pha trà uống hàng ngày, hoặc trộn bột với nước nóng dạng sệt mang đắp trực tiếp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm tình trạng viêm tấy đỏ.

Hàng ngày dùng bột tía tô rắc cơm, vào thức ăn như gia vị đề phòng bệnh tái phát. Bột tía tô không có tác dụng phụ, công dụng nhanh, hiệu quả rõ rệt người bệnh có thể kiểm chứng công dụng của nó. Và cảm nhận sự thay đổi một cách nhanh chóng nhất.

5. Ngâm chân bằng lá tía tô

Do nồng độ acid uric trong máu tăng cao và lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm nên khiến các khớp sưng tấy, nóng đỏ và đau. Vì vậy, hàng ngày, người mắc bệnh khớp nên dành ra 30 phút để ngâm chân với nước sắc từ lá tía tô để giảm thiểu cơn đau gút.

Ngâm chân bằng lá tía tô

Ngâm chân bằng lá tía tô

Lưu ý khi chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Mặc dù lá tía tô có nhiều công dụng trong việc điều trị Gout, song chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh Gout được phát hiện sớm, ở mức độ nhẹ, chưa xảy ra biến chứng. Lá tía tô không có khả năng điều trị bệnh gút trong các trường hợp đã xuất hiện các biến chứng nặng tổn thương thận và các cơ quan khác trong cơ thể. Do vậy, bạn đừng quá chủ quan và phụ thuộc vào cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô, hãy thường xuyên thăm khám bác sĩ để nhận được những tư vấn tốt nhất.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Thử ngay cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa ít ai biết

Mách bạn cách chữa bệnh viêm lợi bằng dân gian

3 cách chữa nhiệt miệng tận gốc, hiệu quả 100% bạn đã biết chưa?