7 loại thực phẩm giúp giảm stress hàng ngày

Áp lực công việc, học tập khiến bạn trở nên căng thẳng. Và điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là hiệu quả công việc, học tập của chúng ta. Vậy có những loại thực phẩm nào có tác dụng giảm stress mà chúng ta có thể bổ sung thêm hàng ngày? Cùng đi tìm câu trả lời qua nội dung chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Thực phẩm giúp giảm stress

Thực phẩm giúp giảm stress

1. Quả bơ

Quả bơ là một loại trái cây rất giàu vitamin, folate và dinh dưỡng. Các chất này có thể hòa vào các tế bào não của bạn, làm tăng lưu lượng máu trong khu vực đó, cung cấp năng lượng, làm giảm bớt sự căng thẳng.

2. Quả việt quất

Những quả việt quất mọng, ngon, giàu một hợp chất gọi là anthocyanin, được liên kết để làm giảm căng thẳng và lo lắng mỗi khi bạn làm việc quá sức.

Giảm stress bằng quả việt quất

Giảm stress bằng quả việt quất

3. Hạt điều

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, hạt điều có liên quan đến điều trị căng thẳng và trầm cảm. Trong hạt điều có chứa một lượng lớn kẽm và khoáng chất giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc.

4. Trà hoa cúc

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng trà hoa cúc là một nhân tố làm dịu từ tự nhiên. Chúng có khả năng làm dịu thần kinh của bạn và giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và lo lắng.

Giảm stress bằng trà hoa cúc

Giảm stress bằng trà hoa cúc

5. Chocolate

Khi căng thẳng bạn nên ăn chocolate đặc biệt là chocolate đen. Chocolate giàu chất chống oxy hóa, có thể cải thiện việc cung cấp oxy cho não của bạn, xoa dịu đi những căng thẳng làm giảm stress.

6. Tỏi

Tỏi có chứa một chất chống oxy hóa được gọi là allicin, chất này có tác dụng làm giảm căng thẳng và nó cũng có thể làm cho hệ thống miễn dịch của chúng ta tốt hơn.

Giảm stress bằng tỏi

Giảm stress bằng tỏi

7. Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate có thể tăng mức độ trao đổi chất của bạn. Trong bột yến mạch có tỷ lệ trao đổi chất rất lành mạnh có thể làm tăng nồng độ serotonin trong não, do đó làm giảm căng thẳng và trầm cảm.

Trên đây chính là 7 loại thực phẩm có tác dụng giảm stress hiệu quả. Nhưng chúng ta cần phải có phương pháp lành mạnh và tự nhiên để giúp giảm thiểu căng thẳng hiệu quả bằng cách sử dụng các loại thực phẩm trên. Và bên cạnh đó, thì thảo dược tự nhiên cũng là cách mà nhiều người lựa chọn để giúp cơ thể giảm thiểu căng thẳng. Nấm linh chi chính là thảo dược chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn xem tại: http://linhchihqgano.com/ nhé!

>> Xem thêm: 

Đông trùng hạ thảo và tác dụng với bệnh hô hấp

5 món ăn giúp mát gan, giải độc hiệu quả