Một số thực phẩm có công dụng làm thuốc bổ thận

Việc thường xuyên dùng những thực phẩm không sạch và không thích hợp, khiến tăng gánh nặng cho thận, làm chức năng thận suy giảm nhanh hơn. Do đó, chúng ta cần phải đảm bảo việc ăn uống đúng, dùng thực phẩm tốt cho thận. Hạn chế những thực phẩm bất lợi cho thận… Trong Đông y, một số thực phẩm thông thường khi chế biến đúng cách cũng có công dụng làm thuốc bổ thận. Hãy cũng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Một số thực phẩm có công dụng làm thuốc bổ thận

Trứng gà: (bao gồm cả lòng đỏ và lòng trắng trứng) trị chứng âm hư rất hiệu quả, có khả năng tư âm nhuận táo cực rẻ. Theo kinh nghiệm dân gian hay dùng trứng gà nấu với đậu đen hoặc đậu tương để trị chứng âm hư rất hiệu quả.

Hến: dùng để cải thiện âm hư. Hến là một chiếc nguyên liệu khá tốt và dễ kiếm. Hến có tính bình, vị ngọt mặn, có công dụng tư âm bổ thận. Ngoài công dụng là một bài thuốc bổ thận âm, hến còn có khả năng chữa được chứng đái trục đường. Thường xuyên thêm hến vào menu hằng ngày sẽ giúp cải thiện chứng âm hư chóng vánh.

Ba ba: ba ba có tính bình, vị ngọt, có công dụng tư âm bổ thận, lương huyết, trừ phải chăng nhiệt, háo, khát… là một trong các bài thuốc bổ thận âm tuyệt vời cho người bị âm hư. Tiêu dùng ba ba để nấu canh với một số vật liệu như khởi tử, hoài sơn dược, nữ trinh tử, thục địa để chữa chứng âm hư hiệu quả.

Hải sâm: không chỉ được biết đến là một dòng thực phẩm bổ dương cho phái mạnh, hải sâm còn được dùng để trị chứng âm hư cực công dụng. Hải sâm tư âm, bổ huyết, nhuận táo… và là một mẫu thực phẩm tiêu biểu trong những chiếc thực phẩm có công dụng tư âm bổ thận.

Kỷ tử:  vị ngọt, tính bình, có công dụng tư âm bổ thận ích thọ, là thứ quả khôn xiết hữu dụng cho những người mắc chứng thận âm hư gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, lưng gối đau mỏi…, Đặc biệt rẻ để trị liệu lao phổi, đái toá con đường, hư lao…

Một số thực phẩm khác: như sữa ngựa, sữa dê, củ mài, mật ong, sữa ong chúa, vừng đen, nấm đông cô, nấm kim châm, cà chua, giá đỗ những dòng… Cũng có thể trở thành những bài thuốc bổ thận âm dễ áp dụng tại nhà.

Bài viết liên quan: