Những yếu tố gây viêm khớp mà bạn cần biết

Viêm khớp là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay và không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả những người trẻ vẫn có thể mắc bệnh. Dưới đây là những yếu tố gây bệnh mà bạn cần biết

1. Độ tuổi

Tuổi tác tỉ lệ thuận với nguy cơ mắc bệnh thấp khớp. Theo thống kê có khoảng ½ số người từ 65 tuổi mắc bệnh viêm khớp,t rong khi đó chỉ có 1 trong 250 trẻ em bị bệnh này.

2. Gien

Nếu gia đình có cha mẹ hoặc họ hàng bị bệnh thấp khớp thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn. Các nhà khoa học đang tìm cách xác định loại gen nào tương ứng gây bệnh thấp khớp để tạo ra loại thuốc đặc trị cho các bệnh thấp khớp có nguồn gốc từ gien.

3. Giới tính

Các thống kê đã chỉ ra rằng nam giới có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn nữ giới, trong khi đó nữ giới lại dễ mắc bệnh viêm khớp hơn nam giới.

4. Hút thuốc

hut-thuoc-la

 

Các nghiên cứu đã xác nhận mối liên quan trực tiếp giữa hút thuốc và bệnh viêm khớp. Nếu bạn có cha mẹ hoặc họ hàng mắc bệnh viêm khớp thì nên ngừng hút thuốc ngay để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Các nghiên cứu tại Thuỵ Điển đã chỉ ra rằng những người hút thuốc làm tăng 21% nguy cơ mắc viêm khớp.

>>>> Xem thêm: Ăn gì để phòng tránh thoái hóa cột sống

5. Nghề nghiệp

Rất nhiều nghiên cứu được tiến hành để tìm ra mối liên quan giữa các dạng của bệnh thấp khớp và nghề nghiệp đã thấy rằng những người làm nghề sơn sửa móng tay chân, thợ sơn, thường xuyên sử dụng acetone và thuốc trừ sâu dễ mắc bệnh viêm khớp hơn.

Nghiên cứu gần đây tại Thuỵ Điển chỉ ra rằng những người thường xuyên tiếp xúc với các loại xăng dầu tăng 30%  nguy cơ mắc bệnh thấp khớp.

6. Chế độ ăn

Cơ thể thừa cân và béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp vì thế cần điều chỉnh cân nặng hợp lý.

Việc sử dụng thực phẩm giàu chất béo bão hoà, thiếu chất chống ôxy hóa, các vitamin và chất khoáng cần thiết làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những yếu tố gây bệnh viêm khớp. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức thật bổ ích về căn bệnh phổ biến này. Xin cảm ơn đã theo dõi.

 

Xương khớp nhất nhất

xuong-khop-nhat-nhat

Bổ sung chất nhầy dịch khớp, giúp khớp vận động linh hoạt hơn. Bên cạnh đó giúp tái tạo sụn khớp, tăng hấp thụ calci vào xương giúp xương chắc khỏe

Hỗ trợ điều trị các loại thoái hóa khớp như: đốt sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp vai, khớp háng, khớp gối.