Hướng dẫn cách chữa bệnh hắc lào bằng củ riềng

Chữa hắc lào bằng củ riềng là một trong những phương pháp điều trị hắc lào bằng mẹo dân gian nhưng lại cho hiệu quả tốt. Vậy bạn có muốn tìm hiểu cách chữa trị hắc lào bằng củ riềng không? Câu trả lời có trong bài viết bên dưới

Bài thuốc dân gian chữa hắc lào bằng củ riềng

Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ gì với phương pháp này phải không nào? Nó đã được áp dụng rất nhiều và cũng cho kết quả không tồi một chút nào. Củ riềng là một vị thuốc có tác dụng ôn trung, giảm đau, giảm viêm, trị nấm… Chính vì những công dụng này, riềng được dùng để chữa trị nhiều căn bệnh ngoài da trong đó có bệnh hắc lào rất tốt.

Chuẩn bị:

  • 1 củ riềng
  • 1miếng vải mỏng
Củ riềng chữa trị hắc lào

Củ riềng chữa trị hắc lào

Cách làm như sau:

Bài thuốc này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 củ riềng giã nát rồi mang đắp lên vùng da mắc bệnh để chữa hắc lào và dùng miếng vải mỏng băng lại. Sau khoảng 1 giờ thì tháo ra và rửa sạch lại bằng nước. Làm 2 lần/ ngày và liên tục trong 3 ngày bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại!

Bên cạnh đó, có một cách khác mà bạn cũng có thể thử đó là:

Cũng giã nát củ riềng nhưng bạn lấy phần nước, sau đó cho thêm 1 thì nước cốt chanh rồi đem đun nóng. Dùng bông gòn thấm dung dịch bôi lên vùng da bị hắc lào 2 lần/ngày. Cũng chỉ trong vòng 3 – 4 ngày bạn sẽ thấy được kết quả.

Chúc bạn sẽ thành công với cách chữa bệnh hắc lào bằng củ riềng trên đây!

Nguồn: thoaihoacotsong.vn

Xem thêm:

3 cách điều trị hắc lào tận gốc bạn nên biết

Các cách chữa khô môi hiệu quả tức thì chỉ sau một đêm