Hướng dẫn cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa đúng cách nhất

Cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa đang là phương pháp chữa bệnh chàm được khá nhiều người truyền tai nhau. Vậy bạn đã biết cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa chưa? Tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé!

Bệnh chàm là một trong những bệnh viêm da cơ địa rất phổ biến có thể gặp ở bất kì ai. Ngoài việc điều trị bệnh chàm bằng thuốc tây bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp đông y. Trong dân gian được biết đến với một phương pháp rất quen thuộc đó là sử dụng dầu dừa để chữa bệnh chàm. Dầu dừa chữa bệnh ngoài da vừa an toàn lại hiệu quả nên rất được mọi người ưa chuộng.

Thực hư dầu dừa chữa bệnh chàm có đúng không?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì dầu dừa nguyên chất có chứa các emzim có lợi như:  anti-fungal, antimicrobial, antibacterial và antioxidant. Những enzim này sẽ giúp giảm và ngăn ngừa bệnh chàm lây lan trên cơ thể, làm dịu những cơn ngứa và đau đớn do bệnh chàm gây ra, tránh được viêm nhiễm và tổn thương da trong quá trình dùng dầu dừa hỗ trợ trị chàm.

Dầu dừa có chữa trị được chàm như những lời đồn?

Dầu dừa có chữa trị được chàm như những lời đồn?

Dầu dừa còn chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng nấm và chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa sự nhiễm trùng tự nhiên và giúp nhanh chóng làm lành vết thương . Vitamin E trong dầu dừa giúp tại tạo làn da nhanh chóng. Các acid béo, chuỗi triglyceride trung bình….giúp tái tạo làn da mịn màng, dưỡng ẩm giúp da không bị khô và nứt nẻ khi bị chàm.

Chỉ với từng ấy tác dụng thôi, nếu áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa một cách kiên trì và thường xuyên, chắc hẳn rằng, bạn sẽ cảm nhận được những chuyển biến rõ rệt của căn bệnh này!

3 cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa

Với những công dụng thần kì của dầu dừa trong việc chữa trị bệnh chàm, bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn 3 cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa tuy đơn giản, quen thuộc nhưng đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy!

Bôi dầu dừa lên vùng da bị chàm

Bôi dầu dừa ngoài da là cách làm đơn giản và phổ biến nhất được mọi người áp dụng. Bạn chỉ cần thực hiện đúng theo 3 bước sau, chắc hẳn nỗi lo về chàm không còn là vấn đề.

  • Bước 1: Rửa vùng da bị chàm bằng nước ấm, trong quá trình rửa matxa nhẹ nhàng sau đó lau khô bằng khăn mềm.
Thoa dầu dừa lên vùng da bị chàm

Thoa dầu dừa lên vùng da bị chàm

  • Bước 2: Lấy một ít dầu dừa nguyên chất rồi thoa lên vùng da bị chàm kết hợp với việc massage nhẹ nhàng khoảng 15-30 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại vùng da vừa bôi dầu dừa rồi lau khô.

Uống dầu dừa chữa bệnh chàm

Uống dầu dừa đều đặn mỗi ngày cũng là cách mang lại những hiệu quả thần kì cho việc chữa trị bệnh chàm không cần thuốc.  Hằng ngày bạn có thể pha từ 2 -3 muỗng nhỏ dầu dừa vào nước ấm để uống. Hoặc cũng có thể cho dầu dừa vào sinh tố để uống cho đỡ cảm giác ngấy của dầu dừa.

Dùng dầu dừa chế biến món ăn hàng ngày

Thay thì phải sử dụng các loại dầu thực vật trong quá trình nấu ăn thì bạn nên thay bằng dầu dừa nguyên chất. Các món xào, chiên, nấu ,món canh… được chế biến bằng dầu dửa không chỉ trị chàm tận gốc mà còn tăng thêm mùi vị ngon hơn hấp dẫn hơn cho các món ăn.

Chế biến món ăn hàng ngày bằng dầu dừa

Chế biến món ăn hàng ngày bằng dầu dừa

Hiện nay, cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa đang được áp dụng cho nhiều đối tượng, trong đó, chữa bệnh chàm cho trẻ em với dầu dừa cũng là một trong những mẹo chữa chàm được các ông bố bà mẹ tin dùng. Bởi sự lành tính và an toàn của dầu dừa không gây ra các tác dụng phụ cho làn da của trẻ. 

Tùy vào từng đối tượng, cơ địa của mỗi người mà khi áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa cho kết quả không hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, chỉ cần người bệnh kiên trì thực hiện và kết hợp những cách trên, chắc hẳn rằng, hiệu quả nhận được sẽ nằm ngoài mong đợi đấy!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Tìm hiểu về cách chữa bệnh chàm bằng Đông y

Mách bạn cách chữa bệnh chàm tổ đỉa không lo tái phát