Các cách chữa khô môi hiệu quả tức thì chỉ sau một đêm

Khô môi, môi nứt nẻ làm mất vẻ căng mọng và quyến rũ của đôi môi. Song đừng lo, đã có cách chữa khô môi hiệu quả tức thì chỉ sau một đêm dưới đây.

Nguyên nhân nào khiến môi bị khô

– Khô môi chủ yếu do: nắng, gió, nóng, môi trường lạnh: Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo. Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Môi bị khô do nhiều nguyên nhân

Môi bị khô do nhiều nguyên nhân

– Liếm môi thường xuyên: Thói quen liếm môi nhiều lần/ngày chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn. Bởi vì khi hành động liếm môi của bạn kết thúc, môi bạn sẽ thường bị khô. Chưa kể, nước bọt của bạn có chứa thức ăn và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxy.

– Hóa chất từ son môi, từ chất xăm môi: Nếu bạn thường xuyên sử dụng son môi, hãy tẩy trang cho môi thật sạch và tẩy da chết cho môi 1 tuần/ lần.

– Di truyền: Đây có thể là khả năng ít nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn khô. Bạn hãy chăm sóc kỹ đôi môi nếu bạn là một trong số những người có nguyên nhân này.

Khô môi có thể cảnh báo điều gì?

Đôi lúc, những vết khô, nứt xuất hiện ở khóe môi. Những nứt này thường gây đau rát, khó chịu, có khi bị chảy máu. Nhiều người nghĩ đường nứt này xuất hiện do hành động há miệng quá to và làm khóe môi bị rách… Các bác sĩ cho biết, đây là một bệnh tạo ra do sự mất quân bình các sinh tố trong cơ thể; điển hình là sự thừa sinh tố A. Nếu bạn đang uống sinh tố A, hãy bớt liều lượng xuống dưới 5.000 IU mỗi ngày.

Ngoài ra, trong đa số các trường hợp, bệnh nhân chỉ cần uống mỗi ngày từ 50 mg đến 80 mg sinh tố B6 là vết nứt sẽ biến mất trong vòng một vài ngày.

Môi khô, nứt nẻ, chảy máu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là 1 bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Và quan trọng hơn, môi khô, nứt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có dấu hiệu thiếu nước nghiêm trọng. Bạn cần thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp, bổ sung rau xanh, vitamin và cung cấp nhiều nước cho cơ thể.

Cách chữa khô môi tức thì chỉ sau một đêm

Dưới đây là một số cách chữa khô môi đơn giản, bạn có thể áp dụng khi môi bị khô:

Chữa khô môi bằng mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ vào các axit amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước. Không những thế, với các chất chống oxy hóa, các axit alpha hydroxy (AHA), nó còn có khả năng hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa. Vì thế, mật ong rất hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng môi khô, nẻ và giữ cho đôi môi luôn căng mọng.

Chữa khô môi bằng mật ong

Chữa khô môi bằng mật ong

Các bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên môi, thực hiện 3 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy được sự thay đổi ngay trong lần đầu tiên. Nếu áp dụng kiên trì, chúng mình sẽ luôn có một đôi môi xinh tươi cho dù thời tiết hanh khô hay giá lạnh.

Chữa khô môi bằng dưa chuột

Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt, dưỡng da mà nó còn có tác dụng vỗ về nhẹ nhàng đôi môi, làm giảm sưng do khô nẻ gây ra. Hãy thực hiện thường xuyên nếu bạn muốn môi mịn màng trở lại một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, chà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không bị nứt nẻ nữa.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường

Nhiều người có thói quen tẩy tế bào chết cho da mặt và cơ thể nhưng lại bỏ qua đôi môi củ mình. Nếu bạn là một trong số đó, hãy thay đổi thỏi quen này bằng cách sử dụng đường để tẩy tế bào chết cho môi, giúp môi luôn mịn màng và quyến rũ.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường

Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường

Chỉ cần trộn hai muỗng cà phê đường với một muỗng cà phê mật ong, bạn sẽ có loại kem tẩy tế bào da chết hoàn hảo mà lại an toàn cho đôi môi của mình. Bôi hỗn hợp lên môi, mát xa nhẹ nhàng và để trong khoảng 5 phút, bạn sẽ loại bỏ được những lớp tế bào chết cũng như những vảy da nứt nẻ bong tróc trên môi mình. Cuối cùng, bạn chỉ cần rủa sạch bằng nước ấm và bôi một chút dầu ô liu và ngắm nhìn làn môi xinh của mình mà thôi.

Thoa dầu dừa, dầu oliu

Đây là những sản phẩm tự nhiên giúp cho môi thêm mềm mại và bớt khô, bong tróc. Vì thế, hãy thoa dầu dừa hoặc dầu oliu môi mỗi ngày từ 2 -3 lần để môi mềm hơn và bớt cảm giác đau rát khi bị nứt nẻ.

Mẹo tránh khô môi

+ Uống đủ nước: Trời lạnh khiến bạn ngại uống nước hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến môi khô. Uống đủ nước (2 – 2,5 lít nước mỗi ngày) vừa giúp môi không khô ráp mà còn giúp da tránh khỏi nứt nẻ.

+ Ăn nhiều rau củ chứa Vitamin C và B: Vitamin C và B rất cần thiết cho một làn da mịn màng. Do đó, bạn có thể bổ sung Vitamin B bằng cách ăn nhiều rau củ như chuối, cà chua, rau dền, đậu xanh, khoai lang…

+ Dùng son dưỡng môi: Luôn luôn mang theo son/kem/sáp dưỡng môi. Nên chọn dưỡng môi tự nhiên, không màu và không mùi để tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

+ Hạn chế sử dụng loại son lỳ, son giữ màu lâu: Các loại son màu lỳ hay son có khả năng giữ màu lâu thường có chứa một lượng nhỏ alcohol. Chúng có thể hút hết lớp dầu trên môi để giúp màu son bám lâu hơn và đây chính là nguyên nhân khiến môi khô nẻ. Khi đánh son, bạn không nên thoa son trực tiếp lên môi thay vào đó, bạn nên thoa một lớp dưỡng môi trước khi tô son khoảng 5 phút để lớp dưỡng có thời gian ngấm vào da và bảo vệ.

+ Che chắn khi đi gió: Dùng khẩu trang hay quàng khăn trùm qua môi khi đi gió để hạn chế môi khô.

Chúc bạn thành công với các cách chữa khô môi mà chúng tôi vừa trình bày trên đây!

Xem thêm:

3 cách điều trị hắc lào tận gốc bạn nên biết

Bệnh mộng du và cách chữa bệnh mộng du hiệu quả nhất