Phân biệt nấm linh chi và nấm lim xanh

Một thực tế đó là khi chưa từng sử dụng nấm linh chi và nấm lim xanh thì bạn rất dễ dàng bị nhầm lẫn giữa hai thực phẩm này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc phân biệt hai loại nấm linh chi và nấm lim xanh.

Cả nấm lim xanh và nấm linh chi đều là những loại dược liệu quý hiếm được thiên nhiên ban tặng và nhiều người tìm mua bởi những công dụng mà nó đem lại cho sức khỏe con người giúp ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh tật. Song hai loại thảo dược này không phải là một.

Sự khác nhau giữa nấm linh chi và nấm lim xanh

Dù có nhiều nét tương đồng và được giới y học đánh giá rất cao về công dụng mang lại nhưng vẫn có một số nét khác nhau cơ bản giữa nấm linh chi và nấm lim xanh:

Về hình dáng

Nấm lim xanh tự nhiên thường có hình dáng xù xì, khá xấu bởi sinh trường trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt. Tai nấm lim xanh có màu đặc trưng là xanh vàng, một số loại còn có viền màu trắng xuất hiện ở thân nấm lim, chân nấm dài và phân bố không đều.

Nấm linh chi

Nấm linh chi

Nấm linh chi đỏ được trồng trong môi trường nhân tạo, chăm sóc và vun trồng rất công phu nên thường có hình dạng bên ngoài mập mạp, mỡ màng. Kích thước các cây nấm to đều nhau, không xù xì như nấm lim xanh tự nhiên. Thân nấm linh chi khá dày, chân nấm ngắn, và có bề mặt trên màu nâu vàng.

>>> Xem thêm:

Về hương vị

Khi nếm sẽ thấy nấm linh chi có vị đắng nhẹ, nếu sắc với nước sẽ có mùi thơm đặc trưng của nấm linh chi. Còn đối với nấm lim xanh nếm sẽ có vị rất đắng, chì cần nhấm thử sẽ có vị đắng lan tỏa khắp miệng. Nấm lim xanh khi để qua đêm sẽ xuất hiện thêm mùi của cá khô ngoài hương vị đặc trưng của nấm.

Hiện nay xuất hiện không ít những mặt hàng nấm lim xanh giả, nhái nếm thử sẽ có vị đắng do tẩm thuốc nhưng không đắng như nấm tự nhiên, để qua đêm không xuất hiện mùi cá khô. Vì thế bạn nên rất cẩn trọng với loại mặt hàng này chỉ nên tới đại lý uy tín của Bảo Kim Long để mua các sản phẩm đạt chất lượng.

Nấm lim xanh

Nấm lim xanh

Tác dụng đối với sức khỏe

Cả Nấm linh chi và nấm lim xanh đều có công dụng hiệu quả thanh nhiệt, giải độc gan, tăng cường sức để kháng khỏi virus, vi khuẩn, hỗ trợ điều trị các bệnh Ung thư, chữa trị dứt điểm bệnh Gout, chữa đau nhức chân tay, xương khớp.

Bên cạnh đó còn phục hồi hư tổn của gan do uống nhiều bia rượu, giảm lượng mỡ máu, giảm cao huyết áp. Tuy nhiên, khi sử dụng nấm lim xanh để điều trị bệnh sẽ thuyên giảm và nhanh khỏi hơn bởi chất lượng dinh dưỡng của nấm lim xanh cao hơn.

Trên đây là tư vấn và những thông tin giúp người dùng có thể phân biệt được nấm linh chi và nấm lim xanh. Bỏ túi ngay những thông tin này để không phải mua nhầm loại nấm nhé!

Xem thêm:

Tìm hiểu về các cách chữa bệnh tiểu đường tốt nhất hiện nay

3 cách chữa nhiệt miệng tận gốc, hiệu quả 100% bạn đã biết chưa?

Mách bạn cách chữa bệnh viêm họng hạt tại nhà hiệu quả nhất