Một số cách phân loại nấm linh chi

Tùy vào từng đặc điểm, từng cách phân loại mà người ta sẽ chia ra nhiều loại nấm linh chi khác nhau. Dưới đây là một số cách phân loại nấm linh chi bạn nên biết

Phân loại nấm linh chi theo nguồn gốc

Nấm linh chi phổ biến trên thị trường hiện nay là: linh chi Hàn Quốc, linh chi Trung Quốc và linh chi Việt Nam. Người tiêu dùng thường dựa trên nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi quyết định mua hay không.

Nấm linh chi được phân loại theo nhiều cách

Nấm linh chi được phân loại theo nhiều cách

Phân loại nấm linh chi theo màu sắc

Trong “Bản thảo cương mục” của Lý Thời Trân vào năm 1590 đời nhà Minh đã ghi nhận có 6 loại nấm linh chi.

Bao gồm:

– Nấm linh chi xanh còn được gọi là thanh chi hay long chi. Thanh chi có màu xanh, vị chua, tính bình. Loại này được dùng để bổ an khí, tăng trí nhớ, giúp an thần, sáng mắt.

– Nấm linh chi đỏ: có tên gọi khác là hồng chi, xích chi hay đơn chi. Hồng chi có màu đỏ, vị đắng. Loại này được dùng để tăng cường trí nhớ, dưỡng tim, chữa tức ngực.

– Nấm linh chi vàng: được gọi là hoàng chi hay kim chi. Hoàng chi có màu vàng, không có độc tố, vị ngọt, được dùng để trị an thần, ích tì khí.

– Nấm linh chi trắng: tên khác là bạch chi, ngọc chi, có màu trắng đẹp, vị cay, đắng, tính bình. Bạch chi được dùng để chữa ho, an thần, thông mũi, ích phổi.

– Nấm linh chi đen: còn được gọi là hắc chi hay huyền chi. Loại này có màu đen, vị mặn, tính bình, không có độc. Hắc chi được dùng để trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

– Nấm linh chi tím: có tên khác là tử chi, mộc chi. Tử chi có màu tím đậm, vị ngọt, không độc và được dùng để trị đau nhức, xương khớp.

>>>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Nấm linh chi thường mọc ở đâu?

Môi trường lý tưởng để tác dụng của nấm linh chi chất lượng tốt nhất là linh chi sinh trưởng và phát triển ở rừng kín xanh có độ cao lên đến 1500 mét. Nấm linh chi rừng sống trên các thân gỗ mục có cách dùng nấm linh chi hiệu quả hơn nấm linh chi trồng.

Nấm linh chi có thể được trồng hoặc mọc hoang

Nấm linh chi có thể được trồng hoặc mọc hoang

Một đặc điểm riêng biệt của nấm linh chi chính là chúng không mọc lại ở cùng một thân cây. Mỗi thân cây dầu chết vài chục đến hàng trăm năm cũng chỉ có một đợt nấm mọc lên. Sau khi thu hoạch, sẽ không còn đợt nấm nào mọc lại tại thân cây đó.

Hiện nay nấm linh chi được bán rộng rãi trên thị trường, để có thể mua được nấm linh chi chất lượng, giá cả phải chăng, bạn có thể CLICK VÀO ĐÂY để biết thêm thông tin chi tiết!

Xem thêm:

Làm sao để chữa bệnh hiệu quả với nấm linh chi?

Điểm danh các loại nấm linh chi bán tại thị trường Việt