Tác dụng đông trùng hạ thảo đối với bệnh gan

Tác dụng của đông trùng hạ thảo được nhiều người biết đến rất tốt cho sức khỏe. Đông trùng hạ thảo là một loại dược phẩm với dược tính mạnh và hiệu quả, hoàn toàn từ tự nhiên và 100% hữu cơ. Vậy với bệnh gan thì đông trùng hạ thảo có tác dụng như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết Tác dụng đông trùng hạ thảo đối với bệnh gan dưới đây:

dong-trung-ha-thao-11

Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, Đông trùng hạ thảo đã chứng minh được lợi ích của việc tăng hiệu quả hoạt động của cơ quan này. Hiện tại, ở Châu Á các nhân viên y tế sử dụng Đông trùng hạ thảo như là một liệu pháp điều trị tự nhiên ngoài thuốc theo toa và sử dụng thêm một số loại nấm đặc biệt hữu ích trong trường hợp điều trị virut viêm gan B và C.

–> Săn nấm linh chi to như chiếc thúng giữa rừng già Phú Quốc

–> Thông tin hữu ích về Đông trùng hạ thảo

Một nghiên cứu của Đông trùng hạ thảo về việc điều trị viêm gan B, một số loại nấm được sử dụng kết hợp với một số dược liệu khác như thuốc hỗ trợ lamivudine. Lamivudine là một loại thuốc kháng virus thường được sử dụng để điều trị viêm gan, lamivudin thường là lựa chọn hàng đầu cho việc điều trị hầu hết các bác sĩ. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã chứng minh rằng những bệnh nhân dùng Đông trùng hạ thảo và một số loại nấm khác (như nấm linh chi) mang lại lợi ích cho gan tốt hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với nhóm chỉ dùng lamivudine.

Trong một nghiên cứu gồm 22 bệnh nhân mắc bệnh xơ gan, sau khi tiêu thụ 6-9 gam Đông trùng hạ thảo mỗi ngày trong 3 tháng, tất cả các cá nhân trong nghiên cứu kinh nghiệm đáng kể cải thiện chức năng gan.

Một nghiên cứu tiến hành tại Trung Quốc vào năm 1994 với 70 bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm virut viêm gan B và xơ gan được điều trị bằng Đông trùng hạ thảo hoặc một số loại nấm linh chi dược liệu. Trong nghiên cứu đặc biệt này , 57% số bệnh nhân sử dụng nấm linh chi cho thấy tác dụng lên virut không đáng kể so với 68% của nhóm Đông trùng hạ thảo . Nghiên cứu này được cho là để chứng minh Đông trùng hạ thảo là một lựa chọn điều trị tốt hơn cho các rối loạn gan hơn Nấm Linh Chi.

Được ghi nhận lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 15 ở Tây Tạng công dụng chữa bệnh của Đông trùng hạ thảo, được biết đến như là một dược phẩm tốt nhất hiện nay trong tất cả các họ nấm. Hầu hết trong số gần 400 loài được biết đến có nguồn gốc ở châu Á và hiện đang có mặt ở Việt Nam, Hàn Quốc, Nepal, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc…

dong-trung-ha-thao-hqgano-2-470x425

Đông trùng hạ thảo HQGANO 10g

Đông trùng hạ thảo HQGANO được đóng gói trong hộp gỗ cao cấp, mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Thượng dược liệu Đông trùng hạ thảo được Cty HQGANO sản xuất trong quy trình khép kín, 100% hữu cơ, không hóa chất, tuyệt đối an toàn cho người tiêu dùng.

XEM THÊM: Nấm linh chi hqgano