Cách chữa bệnh dạ dày bằng nghệ tươi với mật ong làm như thế nào?

Phương pháp chữa bệnh dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong có lẽ nhiều người đã nghe nói đến. Song cách chữa bệnh dạ dày bằng nghệ tươi với mật ong làm như thế nào? là băn khoăn mà khá nhiều người chưa có câu trả lời. 

Vì sao nghệ tươi và mật ong chữa được bệnh đau dạ dày?

Nghệ có chứa curcumin với hoạt tính kháng sinh rất mạnh, tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không tăng tiết dịch vị dạ dày. Do vậy, nghệ rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giúp bệnh nhân không còn cảm giác ứ trệ, đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt với những người bị đau dạ dày, nghệ như một lớp màng bảo vệ tránh cho việc viêm loét trở nên nặng hơn.

Mật ong từ xa xưa đã được dùng làm thuốc bổ dưỡng, để làm đẹp, hỗ trợ các bệnh về đường ruột. Mật ong chứa đường glucoza, đường hoa quả… và rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,…

Chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi

Chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi

Những vitamin này kích thích sự trao đổi chất. Còn Kali và magiê kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ, cải thiện sự tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên làm giảm đáng kể các triệu chứng đau dạ dày.

Hướng dẫn cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi với mật ong khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 

– 1 củ nghệ tươi

– 2 muỗng café mật ong

Cách thực hiện:

Củ nghệ tươi đem gọt vỏ, rửa sạch và giã nát, vắt lấy 3 muỗng café nước nghệ.

Đem trộn nước nghệ và mật ong vào 100ml nước ấm, uống mỗi ngày 2 lần sau bữa cơm trưa và tối 30 phút, uống liên tục trong 2 tháng.

Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong

Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ nghệ tươi và mật ong có công dụng gì?

Bài thuốc này giúp tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa (nhưng không làm tăng tiết dịch dạ dày vô ích). Bệnh nhân bị ứ trệ, khó tiêu, đầy bụng cũng nên uống nghệ mật ong. Curcumin trong nghệ vàng đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các aicd tấn công.

Một số lưu ý khi chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi với mật ong mặc dù mang đến nhiều tác dụng tích cực. Tuy nhiên, để có thể mang lại kết quả tốt nhất cho phương pháp này, bạn cần bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

– Nghệ được sử dụng để chữa bệnh đau dạ dày là loại nghệ vàng . Một số người cho rằng nghệ đen tốt hơn nghệ vàng nhưng thực tế các cuộc nghiên cứu đã chứng minh nghệ đen hoàn toàn không có công dụng chữa căn bệnh này.

– Cách chữa bệnh tự nhiên này chỉ giúp làm giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh khi tình trạng bệnh còn nhẹ chứ không thể thay thế hoàn toàn cho các loại thuốc trị bệnh.

– Khi chữa bệnh bằng nghệ người bệnh cần kiên trì thực hiện ít nhất trong 1 tháng mới nhận thấy được kết quả

– Nghệ tuy lành tính nhưng việc làm dụng nó quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược, vì vậy người bệnh nên sử dụng đúng liều lượng đã hướng dẫn.

– Trong quá trình chữa bệnh đau dạ dày bằng củ nghệ người bệnh chú ý kiêng uống rượu bia và các chất kích thích, kiêng ăn đồ chua, cay nóng , ngủ đủ giấc và tập luyện thể thao hợp lý để đẩy nhanh hiệu quả trị bệnh.

Chúc bạn thành công và sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh dạ dày bằng mật ong có hiệu quả không?

Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày tại nhà không cần thuốc