Hi hữu cách chữa bệnh sỏi thận bằng quả dứa ít ai biết

Nhắc đến cách chữa bệnh sỏi thận chắc hẳn rằng nhiều người đã nghe nói đến cách chữa bệnh sỏi thận bằng quả dứa. Có người tin, có người không tin về hiệu quả của phương pháp chữa sỏi thận này. Thực hư ra sao, liệu quả dứa có chữa được bệnh sỏi thận như nhiều người đã nghĩ…

Quả dứa điều trị sỏi thận hiệu quả như thế nào?

Sỏi thận là hiện tượng bệnh lí được hình thành do sự kết thạch của một số thành phần khoáng chất trong nước tiểu ở đường tiết niệu trên gây tắc đường tiết niệu, nhiễm khuẩn… dẫn đến suy thận, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất ở lứa tuổi từ 25 đến 60 tuổi với tỉ lệ nam mắc bệnh cao gấp đôi nữ.

Trước những nguy hiểm và khó khăn này, nhiều người bệnh sỏi thận luôn mong muốn tìm ra phương pháp chữa bệnh sỏi thận hiệu quả nhưng ít tốn kém nhất. Chính bởi lý do đó mà nhiều phương pháp chữa sỏi thận bằng cách dân gian như cách chữa sỏi thận bằng đu đủ, cách chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột và đặc biệt là cách chữa bệnh sỏi thận bằng dứa khiến khá nhiều người tò mò và trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm chữa sỏi thận tại nhà.

Dứa là bài thuốc dân gian trị sỏi thận

Dứa là bài thuốc dân gian trị sỏi thận

Phương pháp chữa bệnh sỏi thận bằng dứa lần đầu tiên xuất hiện trên các diễn đàn mạng và trang báo chí đó là thông tin về một chàng Việt kiều dùng dứa chữa sỏi thận và chia sẻ kinh nghiệm của mình trên Facebook cá nhân. Chàng trai ấy vẫn đinh ninh và chưa thể tin vào kết quả dường như khá hi hữu này.

Vậy thực hư quả dứa chữa bệnh sỏi thận hiệu quả như thế nào? Quả dứa có vị chua, tính bình, tác dụng giải khát, sinh tân dich, hỗ trợ tiêu hoá. Nước ép của quả dứa có tính nhuận tràng. Nõn dứa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nước ép lá dứa và quả dứa chưa chón có tác dụng nhuận tràng, tấy độc. Uống nhiều nước dứa có thể khiến cho các tinh thể sỏi tiết niệu loãng ra, không kết tụ với nhau và loại ra ngoài qua tiểu tiện. 

Theo lương y Vũ Quốc Trung, quả dứa có vị chua, tính bình, tác dụng giải khát, sinh tân dịch, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa. Nước ép của quả dứa có tính nhuận tràng, tiêu tích trệ… Nõn dứa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nước ép lá dứa và quả dứa chưa chín có tác dụng nhuận tràng, tẩy độc. Rễ dứa lợi tiểu, chữa sỏi tiết niệu, tiểu tiện không thông…

Cách chữa bệnh sỏi thận bằng quả dứa

Trong các cách chữa sỏi thận hiệu quả nhất bằng phương pháp dân gian thì dứa cũng góp tên mình vào bảng thành tích ấy. Dứa có nhiều công dụng trong việc chữa và điều trị sỏi thận, kết quả mang lại có lẽ sẽ khiến nhiều người kinh ngạc chẳng khác nào anh chàng Việt Kiều mà chúng tôi vừa đề cập trên đây. 

Chữa bệnh sỏi thận bằng dứa nướng

Phương pháp chữa sỏi thận bằng dứa đầu tiên phải kể đến là dùng dứa nước. Đây được xem là một trong những mẹo dân gian chữa sỏi thận vừa đơn giản lại cực kì hiệu quả. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới:

– Chuẩn bị quả dứa tươi

Dứa nướng chữa sỏi thận hiệu quả

Dứa nướng chữa sỏi thận hiệu quả

– Nướng quả dứa trên lửa sao cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống 1 lần.

– Nên uống 3 ngày và 2 lần/1 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Chữa sỏi thận bằng dứa + đường phèn

Dùng 1 quả dứa đã gọt sạch mắt khoét 1 lỗ và cho vào 0,3g phèn chua. Nấu nhừ trong vòng 2 giờ, để nguội ăn cả cái lẫn nước. Mỗi ngày ăn 1 quả dứa như vậy, làm liên tục trong vòng 7 ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

Ngoài ra, bạn có thể nướng dứa chung với đường phèn rồi ép lấy nước để uống. Cách trị bệnh sỏi thận tại nhà này hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần gọt vỏ 1 quả dứa, khoét trên đầu quả 1 lỗ nhỏ, cho 1 ít phèn chua vào rồi bỏ vào nướng chín. Chắt quả dứa vừa nướng đó làm 2 ly nước để uống. Một ly uống trước khi đi ngủ buổi tối cho thận và bàng quang mềm ra. 1 ly uống vào sáng hôm sau, ngay khi vừa thức dậy để sạn vỡ ra và theo đường nước tiểu đi ra ngoài.

Lưu ý khi chữa sỏi thận bằng dứa

Nên áp dụng bài thuốc trị sỏi thận bằng quả dứa cho trường hợp sỏi dưới 10mm và mới cho hiệu quả trị sỏi tốt. Nếu sỏi trên 10mm thì nên tán sỏi trước, sau khi tán xong thì kết hợp với bài thuốc này để đẩy hết sỏi ra ngoài và chống tái phát. Vì thế, trước khi áp dụng bài thuốc này, bạn nên đi kiểm tra trước xem viên sỏi kích thước bao nhiêu; sau khi dùng thuốc xong thì kiểm tra lần nữa xem sỏi đã hết chưa.

Cần lưu ý khi chữa sỏi thận bằng dứa

Cần lưu ý khi chữa sỏi thận bằng dứa

Khi dùng bài thuốc trị sỏi thận bằng dứa, người bệnh có thể kết hợp với uống thuốc tây trị sỏi thận nhưng nên uống cách nhau 3 giờ và theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời cần tăng cường uống nước, bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể để dễ dàng đánh tan sỏi thận một cách nhanh chóng nhất.

Cách phòng ngừa sỏi thận

Đừng để bệnh đến mới lo tìm cách chữa trị mà ngay từ bây giờ, bạn hãy chủ động phòng bệnh sỏi thận. 7 lời khuyên dưới đây chính là bí quyết tuyệt vời để bạn phòng bệnh sỏi thận hiệu quả đấy!

  • Uống nhiều nước trong ngày và vào ban đêm trước khi đi ngủ để cơ thể của bạn vẫn giữ đủ nước trong cả 24 giờ
  • Uống nước chanh
  • Cắt giảm các sản phẩm chứa nhiều oxalate:
  • Giảm lượng muối ăn hàng ngày
  • Cắt giảm lượng caffeine
  • Kiểm soát việc tiêu thụ các chất đạm động vật, bao gồm thịt, trứng và cá
  • Giảm cân an toàn để giữ sức khỏe

Cách chữa bệnh sỏi thận bằng quả dứa theo cách dân gian trên đây nói riêng và phương pháp chữa bệnh bằng dứa bằng đông y nói chung thường mang lại hiệu quả tùy vào cơ địa của mỗi người. Do vậy, để điều trị dứt điểm bệnh sỏi thận và theo dõi tình trạng tiến triển hoặc mức độ hiệu quả của phương pháp, bạn cần thường xuyên thăm khám bác sĩ 6 tháng/1 lần.

Bên cạnh việc áp dụng bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng quả dứa ra thì theo các chuyên gia y tế và sức khỏe khuyên các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như là các tác dụng của đông trùng hạ thảo hqgano. Bởi đây là một trong những thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thận rất là tốt.

Chúc bạn sớm đánh tan sỏi thận và luôn vui vẻ, yêu đời!

Xem thêm:

Giật mình với cách chữa dứt điểm bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh

Bệnh sỏi thận và cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà hiệu quả nhất