Giật mình với cách chữa dứt điểm bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh

Bệnh sỏi thận là một trong những căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra tình trạng đau đớn, khó chịu. Chính vì lý do đó, việc tìm ra một bài thuốc chữa dứt điểm bệnh sỏi thận là điều mà khá nhiều người mong muốn. Không nhất thiết phải đụng đến dao kéo, cách chữa bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp người bệnh đẩy lùi cơn đau do sỏi thận gây ra và làm tan sỏi thận nhanh chóng.

Đu đủ trị sỏi thận hiệu quả như thế nào?

Từ lâu, y học dân gian đã sử dụng đu đủ xanh như một vị thuốc trị sỏi thận rất công hiệu. Bài thuốc trị sỏi thận bằng đu đủ giúp bào mòn viên sỏi và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể qua đường tiểu. Đặc biệt, những bài thuốc này thực hiện rất đơn giản, cho hiệu quả khá cao, không cần mổ để lấy sỏi ra như khi phẫu thuật và không gây đau đớn cho người bệnh.

Đu đủ có thể điều trị dứt điểm bệnh sỏi thận

Đu đủ có thể điều trị dứt điểm bệnh sỏi thận

Quả đu đủ xanh và các bộ phận khác của cây như thân, rễ, lá, đều chứa chất nhựa mủ. Trong nhựa mủ này có men papain có khả năng hoà tan một khối lượng tơ huyết (fibrin) gấp 2000 lần khối lượng của nó. Men này có tác dụng tiêu hoá protid, biến đổi các chất có albumin thành pepton; cũng có tác dụng tiêu mỡ, tiêu các hydrat cacbon trong môi trường hơi kiềm hay trung tính. Nó cũng có tính chất làm dễ tiêu hoá và giải độc. 

Nhờ những công dụng này mà cách chữa bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh đã trở thành một “cứu cánh” tuyệt vời đối với bệnh nhân bị sỏi thận.

Các bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng đu đủ

Dưới đây là một số bài thuốc chữa sỏi thận bằng đu đủ, tùy vào từng đặc điểm mà bạn có thể lựa chọn phương pháp trị sỏi thận phù hợp nhất.

Chữa bệnh sỏi thận bằng lá đu đủ non xào tỏi

Theo BS CK2 Phạm Quốc Đông, khoa Niệu – BV Bình Dân TP.HCM, sỏi thận là căn bệnh lâu nay của người cao tuổi. Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu nhưng vì một lý do nào đó đã kết tinh.

Đối với sỏi thận, bệnh nhân nên uống nhiều nước hoặc một số thuốc Nam để kích thích bài tiết, lúc đó sỏi dễ theo đường tiểu ra ngoài. Trong đó, trị sỏi thận bằng bài thuốc lá đu đủ non xào tỏi trị sỏi thận cũng đang gây khá nhiều tranh cãi. Để chế biến bài thuốc này, bạn nên dùng ngọn đu đủ, sau đó rửa sạch và thái mỏng rồi xào chung với tỏi. Ăn hàng ngày và kiên trì thực hiện. 

Lá đu đủ xào tỏi có chữa được bệnh sỏi thận hay không vẫn đang còn tranh cãi

Lá đu đủ xào tỏi có chữa được bệnh sỏi thận hay không vẫn đang còn tranh cãi

Tuy nhiên, hiện nay bài thuốc này vẫn nằm trong khuyến cáo: “Theo nhiều nghiên cứu trong nước và trên thế giới, chưa có một công trình khoa học nào chứng minh sỏi thận có thể điều trị được bằng lá đu đủ. Tương tự, lá đủ đủ cũng không có một liên quan nào tới việc điều trị sỏi thận ở người. Do đó người dân không nên tin vào cách điều trị theo dân gian trên, có thể mang thêm biến chứng nếu không đảm bảo vệ  sinh, có thể gây ngộ độc thực phẩm”.

Chữa bệnh sỏi thận bằng quả đu đủ xanh

Dùng quả đu đủ xanh cắt đuôi, bỏ hạt, giữ nguyên vỏ xanh ở ngoài. Bỏ chút muối vào bên trong quả đu đủ rồi đem hấp cách thủy đến khi mềm, để nguội ăn hết cả vỏ.

Nếu quả nhỏ ăn hết trong một bữa, quả to có thể chia làm 2 bữa nhưng tốt nhất là nên chọn quả vừa ăn trong 1 bữa. Ngày ăn 1 lần, liên tục trong vòng 7 ngày.

Qủa đu đủ xanh trị sỏi thận

Qủa đu đủ xanh trị sỏi thận

Trước khi điều trị bằng bài thuốc này nên đến cơ sở y tế kiểm tra xem kích thước sỏi thận bao nhiêu. Sau 1 liệu trình nên đi kiểm tra lại lần nữa xem bài thuốc có hiệu quả không, sỏi đã ra hết chưa. Nếu sỏi chưa ra hết thì có thể lặp lại liệu trình này nhưng phải sau đó 1 đến 2 tháng.

Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần ăn nhiều ra xanh, hoa quả, uống nhiều nước để cải thiện những nguyên nhân gây ra bệnh này.

Chữa bệnh sỏi thận bằng hoa đu đủ

Lấy 300g hoa đu đủ đực tươi, rửa sạch, rồi sắc lấy nước uống hằng ngày, , uống trong vòng 7 ngày cũng giúp đào thải những viên sỏi nhỏ ra ngoài.

Trị sỏi thận bằng hoa đu đủ

Trị sỏi thận bằng hoa đu đủ

Lấy 150g hoa đủ đủ đực khô sao vàng rồi sắc lấy nước uống cũng đào thải những viên sỏi nhỏ ra ngoài.

Lời khuyên khi chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh

Khi chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh, để mang lại hiệu quả, bạn cần lưu ý và chú ý đến một số lời khuyên sau:

  • Thuốc chỉ có tác dụng đối với những sỏi có kích thước < 5mm
  • Nên ăn đu đủ sau bữa ăn vì nhựa đu đủ có thể làm hại dạ dày nếu ăn lúc đói
  • Do sử dụng đu đủ nhiều ngày liên tiếp có thể bị vàng da, người bệnh không nên quá lo lắng vì sau khi ngưng thuốc vài ngày da sẽ trở lại bình thường.
  • Phụ nữ có thai không nên sử dụng bài thuốc này
  • Khi thực hiện cách trị sỏi thận bằng đu đủ xanh, người bệnh cần uống nhiều nước để sỏi dễ dàng được tống ra ngoài qua đường nước tiểu. Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và chế độ tập luyện phù hợp với từng loại sỏi mắc phải.

Bên cạnh những bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng bài thuốc dân gian từ đu đủ thì các bạn đừng bỏ qua cách chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng sản phẩm thảo dược đông trùng hạ thảo hqgano nhé. Để tìm hiểu xem hqgano có những sản phẩm nào và tác dụng gì thì các bạn click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé!

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Bệnh sỏi thận và cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà hiệu quả nhất