Cách chữa bệnh sỏi mật bằng quả sung hiệu quả bất ngờ

Tuy sỏi mật không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng là nguyên nhân khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và ảnh hưởng đến cuộc sống. Song cho đến ngày nay những cách chữa bệnh sỏi mật vẫn đang là đề tài còn nhiều băn khoăn. Và có nhiều thông tin rằng, cách chữa bệnh sỏi mật bằng quả sung sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, vậy sự thật có đúng thế không?

Sỏi mật có nguy hiểm không?

Sỏi mật là bệnh đường tiêu hóa được gây nên do sự xuất hiện của sỏi cholesterol hoặc sỏi sắc tố mật. Sỏi mật không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Sỏi mật có thể gây ra nhiễm khuẩn gan mật, khi có biến chứng bệnh dễ gây tử vong. Việc điều trị sỏi mật cũng gặp không ít khó khăn bởi tỷ lệ tái phát sỏi rất cao chiếm từ 30-50% các ca bệnh được điều trị.

Sỏi mật là căn bệnh nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời

Sỏi mật là căn bệnh nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời

Bài thuốc chữa sỏi mật bằng quả sung

Bài thuốc 1: Sử dụng 250g sung, đem bổ thành miếng và sao cho khô, tiếp đến là đem sung sắc cùng với 4 bát nước để còn lại 1 bát nước và uống trong ngày.

Đối với những bệnh nhân bị sỏi mật nhỏ và bệnh nhẹ thì cần cần áp dụng bài thuốc này từ 2 đến 3 tháng là tan sỏi. Còn với những bệnh nhân bị sỏi mật nặng thì khi dùng bài thuốc cũng đã bắt đầu có kết quả. Để có thể giúp bài thuốc phát huy được tác dụng hiệu quả thì bạn có thể tiến hành đi siêu âm trước khi áp dụng.

Qủa sung có tác dụng trong điều trị sỏi mật

Qủa sung có tác dụng trong điều trị sỏi mật

Bài thuốc chữa sỏi thận và thận ứ nước: Dùng 50g sung khô, hoa actisô, nhân trần, kê nội kim lá vọng cổ mỗi loại 10g, râu ngô và diệp hạ châu, cam thảo mỗi loại 8g, bạch truật và nghệ vàng mỗi loại 12g, đảng sâm 20g. Cho tất cả những nguyên liệu này cho vào ấm sắc cùng với 5 lát gừng tươi và 5 bát nước, đun cho tới khi còn 2 bát nước thì đem chắt ra. Tiếp tục đun thêm 2 lần nữa và mỗi lần bạn lấy 1 bát nước. Đem trộn cả 3 lần lại và cô lại thành 2 bát rồi chia đều uống trong ngày.

Chỉ cần áp dụng liên tục từ 25 đến 30 thang. Nếu như hết sỏi thì phải nghỉ một tháng sau đó uống tiếp 5 thang nữa để kết quả được tốt nhất.

Một số lưu ý cho người bệnh sỏi mật

Bệnh sỏi mật là căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, do vậy, để chữa sỏi mật hiệu quả, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống:

– Ăn nhiều rau xanh và hoa quả, nhiều carbohydrat (tinh bột) như bánh mì, gạo, ngũ cốc, mì ống, khoai tây, phồng tôm và chuối.

– Chế độ ăn thêm nhiều ngũ cốc nguyên hạt cũng sẽ rất tốt.

– Sữa ít béo

– Thịt, cá trứng và các thực phẩm từ đậu

– Hạn chế chất béo bão hòa (bơ, pho mát, thịt, bánh ngọt, bánh quy…), thay thế bằng chất béo không bão hòa có trong dầu thực vật (hướng dương, dầu hạt cải, dầu oliu, bơ và các loại hạt).

– Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn của bạn giàu chất xơ: đậu, trái cây, rau xanh, yến mạch…

– Uống nhiều nước, ít nhất hai lít mỗi ngày.

Luôn chú ý, bạn không nên ăn quá nhiều chất béo trong một bữa ăn. Nếu có thể, hãy chia nhỏ bữa ăn của mình.

Theo như khảo sát có khá nhiều người đã thành công khi áp dụng cách chữa sỏi mật bằng quả sung. Song bạn cũng nên biết rằng, phương pháp này chỉ áp dụng đối với trường hợp sỏi nhẹ, nhỏ, đối với trường hợp bị sỏi mật nặng thì cần thăm khám bác sĩ để có liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm:

Top 3 cách chữa bệnh sỏi amidan tại nhà không gây đau

Chữa gan nhiêm mỡ bằng nấm linh chi có hiệu quả không?

Chia sẻ cách chữa bệnh sổ mũi khỏi ngay tức thì, không cần đến thuốc Tây