Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh mỏi măt

Tình trạng mỏi mắt thường xảy ra khi sử dụng máy nhiều ở cường độ cao, hay khi lái xe trong khoảng thời gian dài,… Mặc dù mỏi mắt không gây ra phiền nhiễu gì, nó sẽ biến mất khi mắt được nghỉ ngơi. Tuy nhiên về lâu về dài sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Dưới đây là Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh mỏi mắt bạn tham khảo qua.

Các triệu chứng của bệnh mỏi mắt

Mỏi mắt dấu hiệu và triệu chứng bao gồm:

– Đau, mệt mỏi, nóng hoặc ngứa mắt.

– Chảy nước mắt hoặc khô mắt

– Mờ mắt hay nhìn đôi.

– Đau cổ, đau vai.

– Tăng độ nhạy cảm với ánh sáng.

Nguyên nhân của bệnh mỏi mắt

Nguyên nhân gây mỏi mắt thường gặp bao gồm:

– Sử dụng màn hình máy tính hoặc video thời gian dài.

– Đọc sách, báo trong thời gian dài.

– Các hoạt động khác liên quan đến thời gian dài tập trung cường độ cao và tập trung, chẳng hạn như sử dụng một kính hiển vi hoặc lái xe.

– Tiếp xúc với ánh sáng hoặc ánh sáng chói.

– Căng thẳng để nhìn thấy trong ánh sáng rất mờ.

– Sử dụng máy tính trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mỏi mắt. Đây là loại được gọi là hội chứng mỏi mắt nhìn máy tính. Trong một số trường hợp, một vấn đề mắt tiềm ẩn như sự mất cân bằng cơ mắt hoặc nhìn lỗi khúc xạ có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm máy tính mỏi mắt.

Cách phòng chống bệnh mỏi măt

Một vài điều chỉnh đơn giản trong cách đọc, làm việc hay lướt Internet có thể cung cấp cho mắt được nghỉ ngơi – rất cần thiết. Bạn hãy tham khảo những thủ thuật đơn giản để giảm mỏi mắt dưới đây:

– Khi làm công việc: hãy chắc chắn rằng có ánh sáng đó là chỉ đạo tốt về những gì đang làm. Sử dụng một nguồn sáng sáng hơn nếu cần, đặc biệt là nếu có giảm tầm nhìn từ một tình trạng mắt như thoái hóa điểm vàng.

– Khi đọc sách: cố định vị trí nguồn sáng phía sau và hướng ánh sáng vào trang sách. Nếu đang đọc sách tại bàn làm việc, sử dụng một bóng đèn đặt ở phía trước. Các bóng sẽ giữ cho ánh sáng chiếu trực tiếp vào hướng mắt.

– Khi xem truyền hình: giữ cho căn phòng sáng nhẹ nhàng để được thoải mái hơn vì có một tương phản cao giữa các màn hình TV và môi trường xung quanh.