Nguyên nhân và cách điều trị đau nhức gối ở người trẻ tuổi hiệu quả

Bạn thường cảm giác đau như ở khớp gối phải không? Chúng làm bạn cảm thấy khó chịu nhức nhói điều này có thể ảnh hương đến tình trạng sau này. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới bạn đau khớp gối? Cách điều trị như thế nào để điều trị hiệu quả?

1. Nguyên nhân đau khớp gối ở người trẻ tuổi

– Đau nhức gối do chấn thương:

Bất cứ các chấn thương vùng xương khớp ít nhiều cũng có nguy cơ để lại các di chứng liên quan. Trong đó, khớp gối là bộ phận rất nhạy cảm với các chấn thương. Chỉ một chấn thương do tai nạn cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây chằng, khớp gân, sụn, dịch khớp quanh gối, khiến đầu gối bị đau nhức.

hinh25

Nguyên nhân nào gây ra đau khớp gối ở người trẻ tuổi?

 

– Viêm vùng khớp gối

  • Viêm bao hoạt dịch: bao hoạt dịch là các sợi xơ mềm, ở bên trong bao khớp, giữ chức năng tiết ra dịch làm trơn, giúp nuôi dưỡng sụn khớp. Khi bao hoạt dịch bị viêm sẽ gây ra các cơn đau nhức và làm cứng khớp gối.
  • Viêm gân bánh chè: gân bánh chè có chức năng quan trọng đối với hoạt động của đôi chân. Tình trạng viêm gân bánh chè xảy ra khi có các tổn thương ảnh hưởng đến phần dây chằng nối xương bánh chè đến xương ống quyển, gây ra tình trạng đau nhức khớp gối .
  • Viêm khớp gối: nếu đau khớp gối kèm theo các triệu chứng sưng, đỏ thì đây có thể là dấu hiệu của viêm khớp gối.

>>>>Xem thêm: Chữa viêm khớp, thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian

– Tổn thương tại khớp gối

  • Sụn hoặc xương bị vỡ: Các tổn thương hoặc quá trình thoái hoá xương sụn có thể làm một mảnh xương, sụn bị vỡ ra, tạo thành dị vật khớp, làm kẹt khớp gối, khiến khớp gối đau khi cử động.
  • Trật xương bánh chè: khi xương bánh chè trật khỏi vị trí ban đầu sẽ gây ra các cơn đau nhức khớp gối, khiến người bệnh khó khăn khi hoạt động.
  • Do bệnh gout: đối với bệnh nhân bị gout thì đau khớp gối là một triệu chứng thường xuyên do các khối acid uric lắng đọng ở các khớp xương chèn ép dây thần kinh cảm giác, gây ra cơn đau khớp.

2. Cách chữa đau khớp gối không cân phẫu thuật và thuốc

Do có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau khớp gối ở người trẻ tuổi nên việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân là yếu tố quan trọng để giúp việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Sử dụng thuốc giảm đau chỉ tạm thời làm mờ triệu chứng, hoàn toàn không thể chữa đau triệt để. Vì vậy, chỉ có các phương pháp tác động trực tiếp nguyên nhân gây đau mới có khả năng chữa đau tận gốc với hiệu quả dài lâu.

Áp dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống kết hợp với châm cứu, vật lý trị liệu, đi kèm cùng các thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại nhất, Phòng Khám ACC đã thành công trong việc chữa đau khớp gối, khôi phục chức năng vận động cho rất nhiều bệnh nhân, kể cả những trường hợp đã thất bại với các phương pháp chữa trị khác.

hinh26

Châm cứu phương pháp được nhiều người áp dụng

Tùy từng tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa ACC sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp sau khi kiểm tra:

  • Thủ thuật thần kinh cột sống đối với cột sống, xương chậu, đầu gối và bàn chân, điều chỉnh sự mất cân bằng khi di chuyển.
  • Chỉnh hình bàn chân để chỉnh lại hệ sinh cơ học của bàn chân làm mất đi sự cân bằng ở khớp đầu gối.
  • Chiếu tia laser cường độ cao thế hệ IV và sóng xung kích Shockwave để cải thiện sức khỏe khớp và giảm viêm.
  • Bổ sung Sulfate Glucosamine, Chondroitin Sulfate, MSM, các chất khoáng vitamin để phục hồi sụn và các mô mềm bị hư hỏng.
  • Hướng dẫn các bài tập thể dục chỉnh hình để cải thiện lâu dài cấu trúc đầu gối.

Với tỷ lệ thành công đến 95%, Phòng Khám ACC tự hào mang đến cho bệnh nhân các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị xương khớp tốt nhất, giúp người bệnh thoát khỏi cơn đau cấp tính và kinh niên, nhanh chóng phục hồi sinh lực, lấy lại niềm vui cuộc sống mà không dùng thuốc hay phẫu thuật.

Trên đây là những thông tin bổ ích về bệnh đau khớp gối ở người trẻ tuổi mà bạn có thể tham khảo qua. Có những biện pháp điều trị bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề gối cũng như việc đi lại của bạn nữa. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm hoàng thấp linh thực phẩm chức năng giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp giảm đau trong nhiều tình trạng vô cùng hiệu quả.

Nguồn: acc.vn