Ngạc nhiên với cách chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột tại nhà

Sỏi thận có thể nhanh chóng được đánh bay trong vòng 1 tháng chỉ cần kiên trì thực hiện cách chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột? Sự thật, chuối hột liệu có tác dụng chữa sỏi thận như tin đồn hay không?  Tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé!

Hiệu quả chữa sỏi thận của chuối hột là đến đâu?

Hạt chuối hột có tác dụng gì? Hiệu quả chữa bệnh sỏi thận của chuối hột đến đâu? Tiến sĩ Võ Văn Chi có nhiều năm nghiên cứu về cây thuốc Việt Nam cho biết chuối hột còn gọi là chuối chát. Tên khoa học là Musa seminifera Lour, thuộc họ chuối Musaceae. Cây này thuộc loại thân giả, cao từ 2 đến 4m, to, màu xanh lục. Lá có phiến to, xanh hơi mốc mốc, cuống và bẹ xanh. Buồng nằm ngang, cuống dài. Mo đỏ sẫm, không cuốn ngược lên. Nải chuối rộng, đầu bẹ nải tày. Quả có cạnh, đính thẳng góc với trục. Thịt quả chứa nhiều hạt hình cầu, đường kính từ 4 đến 5 mm.

Trong tự nhiên, chuối hột mọc rải rác ven rừng, ven suối, ven sông, trảng cây bụi, thung lũng, khe núi, sườn đồi. Bên cạnh đó còn được nhân giống trồng phổ biến trong vườn, ven sông, rạch. Hầu hết các vùng miền ở nước ta đều có chuối hột. 

Chuối hột giúp đánh bay sỏi thận nhanh chóng

Chuối hột giúp đánh bay sỏi thận nhanh chóng

Đánh giá được công dụng của chuối hột chữa sỏi thận, Đông y đã sử dụng cả quả, củ, thân, hạt chuối này để làm thuốc. Loài thực vật này có thể giải mọi thứ độc, lương huyết, thoái nhiệt, giải phiền khát, lợi tiểu, tiêu cơm, làm hết đau bụng và sát trùng. Hạt có vị đắng, cay, tính mát, có ít độc, có tác dụng phá ứ huyết, thông đại tiện. Ăn quả chín ăn để trị bệnh đường ruột. Quả chuối xanh cũng được dùng trị sỏi đường tiết niệu. Củ chuối hột thối dùng đắp trị bỏng lửa. Thân cây chữa tâm nhiệt phát cuồng, nói sảng. Nước từ thân cây có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Cách chữa sỏi thận bằng chuối hột

Để chữa sỏi thận bằng chuối hột, người bệnh có thể lựa chọn các phương án sau:

Sắc nước chuối hột để uống

Chọn những quả chuối hột to, chín đều, thái chuối thành lát mỏng rồi phơi khô, sao vàng hạ thổ, mỗi ngày dùng 10g chuối khô nấu thành nước uống.

Chữa sỏi thận bằng hạt chuối hột

Lọc lấy hạt chuối đem phơi khô rồi tán thành bột mịn. Mỗi ngày dùng 6g bột hạt chuối hãm với nước uống như pha trà.

Chuối hột ngâm rượu

Chuối hột ngâm rượu cũng được xem là một trong những bài thuốc chữa sỏi thận cực kì hiệu quả. Cách ngâm rượu chuối hột cũng rất đơn giản, chỉ cần chọn những quả chuối hột thật chín, đem thái mỏng, phơi nắng, phơi càng khô càng tốt. Rượu ngâm phải là rượu trắng, không pha tạp (thường gọi làrượu cốt,rượu nguyên chất, nồng độ phải > 40 độ). Đồ ngâm rượu phải là thủy tinh, rửa sạch. Bỏ chuối vào, chuối chiếm 1/3 lọ, đổ rượu đầy 2/3 lọ, để lại 1/3 chân không cho chuối nở. Đậy kỹ nắp, 100 (3 tháng 10 ngày) ngày sau là uống được , để càng lâu càng tốt.

Chữa sỏi thận bằng rượu chuối hột

Chữa sỏi thận bằng rượu chuối hột

Rượu chuối hột được xếp vào bài thuốc chữa sỏi thận tại nhà hiệu quả và an toàn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần 1/2 tách trà (10-20ml) sau bữa ăn để mang lại hiệu quả đáng bay sỏi thận, sạn thận và giúp bổ thận.  

Bên cạnh 3 cách chữa sỏi thận bằng chuối hột trên đây, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách chữa bệnh sỏi thận dứt điểm bằng đu đủ xanh. Thông tin chi tiết có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Ngoài trị sỏi thận, chuối hột còn có nhiều công dụng khác…

Chuối hột không chỉ là bài thuốc mang lại kết quả tuyệt vời cho quá trình điều trị sỏi thận mà chuối hột còn được xếp vào nhóm thuốc nam có khả năng chữa được nhiều chứng bệnh thường gặp ở người khác. Dưới đây là một số ứng dụng khác của chuối hột.

Chữa bệnh tiểu đường:

Đào lấy củ cây chuối hột, rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống, dùng thường xuyên và lâu dài để ổn định đường huyết. Vì củ chuối không nhiều và việc đào củ phức tạp nên có thầy thuốc cải tiến cách làm và cũng thu được hết quả tốt: Chọn cây chuối hột có bắp đang nhú, cắt ngang cây (cách mặt đất 20-25 cm) và khoét một lỗ rỗng to ở thân chuối, để một đêm, sáng hôm sau múc nước từ lỗ rỗng (do gốc thân cây chuối tiết ra) mà uống. Dùng thường xuyên sẽ ổn định được đường huyết.

Chữa cảm nóng sốt cao phát cuồng:

Đào lấy củ chuối hột, rửa sạch, giã nát, vắt lấy một bát nước cho người bệnh uống, sẽ giảm sốt và không nói mê.

Chữa hắc lào:

Lấy một quả chuối hột còn xanh tươi nhiều nhựa, cắt đôi, cầm xát trực tiếp vào nơi hắc lào, bệnh đỡ nhanh, dùng liên tục 7-8 ngày là khỏi.

Trẻ em táo bón:

Lấy 1-2 quả chuối chín đem vùi vào bếp lửa, khi vỏ quả ngả màu đen, ruột chín nhũn thì lấy ra để nguội, cho trẻ ăn, khoảng mươi phút sau là đi đại tiện được.

Ngoài ra, lá và vỏ quả chuối khô còn được sắc uống làm thuốc lợi tiểu và chữa được chứng phù thũng; nước sắc quả chuối hột chữa đái rắt. Rễ cây chuối hột sắc uống chữa cảm mạo.

Xem thêm:

Hi hữu cách chữa bệnh sỏi thận bằng quả dứa ít ai biết