8 cách đánh bay rôm sảy ở trẻ nhỏ

Ở thời tiết Việt Nam, nắng nóng kéo dài khiến cho bé nhà bạn vã mồ hôi khắp người kèm theo bụi bẩn bịt kín tuyến mồ hôi, làm cho làn da mỏng mạnh của trẻ bị tấy lên, đỏ ửng khiến bé cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Vậy làm cách nào để tránh rôm sảy cho trẻ? Mời bạn tham khảo ngay  8 cách đánh bay rôm sảy ở trẻ nhỏ dưới đây nhé.

1. Cho trẻ ở nơi thoáng mát, thông gió

Bạn nên tránh để trẻ đến những nơi đông đúc, ngột ngạt, nóng bí gió. Quần áo, tã lót cần phải thay đổi thường xuyên để tránh khi trẻ ra nhiều mồ hôi gây rom sảy. Chọn những loại vải sợi, mỏng, rộng thoáng, thấm hút mồ hôi tốt để trẻ mặc nhằm tránh bí mồ hôi. Hãy để trẻ nằm ở những nơi thoáng khí, mát mẻ, không bị nóng để cơ thể trẻ hạn chế tiết mồ hôi.

2. Tắm thường xuyên cho trẻ

Đối với những trẻ lớn từ 3 tuổi trở lên, các bạn cần thường xuyên tắm cho trẻ để giúp cơ thể mát mẻ, da sạch sẽ, các lỗ chân lông không bị bịt kín. Có thể bạn tắm cho trẻ bằng thuốc tím pha loãng, sữa tắm cho trẻ, lấy một số loại lá, quả dùng để tắm rất tốt như:  mướp đắng, rau má, sài đất, vỏ dưa hấu, lá đào, lá dâu… Còn đối với trẻ nhỏ tuổi hơn, bạn thường xuyên lấy khăn ấm lau người cho trẻ để tránh có mồ hôi bám trên da nhiều.

3. Xoa phấn rôm

Cũng làm cho da được khô, chống viêm và thoáng mát. Tuy nhiên, nên xoa ngay sau khi tắm, không xoa khi mồ hôi nhiều vì như vậy sẽ làm bịt lỗ chân lông lại.

4. Trường hợp da bị viêm nhiều

Khi trẻ bị nổi rôm sảy nhiều, lâu khỏi thì các bà mẹ cần bôi kem có chứa corticoid nhẹ, trong kem có thể có kháng sinh chống nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, để tránh để lại biến chứng, các mẹ cần đi tham khám bác sĩ và sử dụng thuốc chỉ định, tránh lam dụng thuốc. Tránh bôi các loại mỡ, thuốc mỡ kháng sinh vì có thể làm da bị bít, gây dị ứng.

>>> Xem thêm:  Một số điều cần biết về bệnh viêm tuyến mồ hôi mưng mủ

5. Khi có nhiễm khuẩn nang lông: 

Với biểu hiện các mụn mủ, mụn to cần bôi cồn iod như betadin nhiều lần trong ngày.

6. Vitamin C liều cao

Giúp cho giảm bệnh và giảm tổn thương tuyến mồ hôi. Tuy nhiên phải dùng theo chỉ định của thầy thuốc.

7. Rôm sâu có nguy cơ

Gây hủy hoại tuyến mồ hôi làm mất khả năng tiết mồ hôi, có thể dùng isotretinoin dưới sự chỉ định chặt chẽ của bác sĩ.

8. Uống đủ nước

Có thể uống nước sắn dây, nước sài đất, đỗ đen, quả cam, chanh… Hạn chế các loại nước có nhiều đường.