Top 3 cách chữa bệnh mồ hôi tay chân hiệu quả nhất bạn đã biết chưa?

Có lẽ bạn và tôi, chúng ta đã rất đau đầu và khó chịu với căn bệnh ra mồ hôi tay chân đúng không nào? Hiểu được điều đó, bài viết này, tôi sẽ tiết lộ đến bạn 3 cách chữa bệnh mồ hôi tay chân khá hiệu quả mà tôi đã áp dụng.

Tôi tin chắc rằng, chỉ cần kiên trì thực hiện những thao tác này, bạn sẽ cải thiện được tình trạng bệnh mồ hôi tay chân một cách hiệu quả đấy!

Bệnh mồ hôi tay chân là bệnh gì?

Ra mồ hôi ở tay, chân là chuyện rất bình thường, xảy ra khi nhiệt độ cơ thể hoặc không khí tăng lên, khi tập thể thao, khi căng thẳng,… Tuy nhiên ở một số người lại có quá nhiều mồ hôi, bàn tay hoặc bàn chân lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi; kể cả khi không rơi vào những trường hợp trên.

Bệnh mồ hôi tay chân

Bệnh mồ hôi tay chân

Đây là một biểu hiện, triệu chứng của bệnh mồ hôi hay còn gọi là chứng hyperhidrosis. Hiện nay trên thế giới, có khoảng 3-5% người mắc chứng bệnh này.

Bệnh mồ hôi tay chân có nguy hiểm? Có lây không?

Sự thật thì ra mồ hôi tay chân không phải là bệnh nguy hiểm và không lây nhiễm cho người khác nhưng nó gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh đặc biệt là những người hay phải giao tiếp hoặc cầm bút. Đối với sức khỏe thì mồ hôi ra nhiều dễ gây mất nước cho cơ thể, mất muối và nhanh mệt mỏi, cơ thể dễ dẫn đến tình trạng suy nhược.

Như tên gọi, khi mắc bệnh tay chân thường ra rất nhiều mồ hôi. Tuy không nguy hiểm nhưng nó thật sự là nổi khổ của bao người bị triệu chứng này. Biểu hiện thường xuyên và nhiều nhất là những khi gặp khí hậu lạnh, hoặc những lúc làm việc căng thẳng, hay tâm trạng đang lo lắng, xúc động tình cảm …. thì mồ hôi tiết ra ở tay chân, thậm chí có người mồ hôi chảy thành giọt. Mồ hôi thường đổ nhất là trong suốt mùa hè, bàn tay, bàn chân ướt sũng, nếu bàn tay để rủ xuống ta có thể thấy nước nhỏ giọt ở các đầu ngón tay, bàn chân luôn ướt. Đó cũng chính là lý do bàn chân thường bị nặng mùi.

3 cách chữa bệnh mồ hôi tay chân hiệu quả nhất

Nhận thấy được những khó khăn, trở ngại cũng như sự khó chịu của những người mắc phải căn bệnh ra mồ hôi tay chân, tôi không ngần ngại chia sẻ đến bạn 3 cách chữa bệnh mồ hôi tay chân mà tôi đã áp dụng và thấy được hiệu quả đáng kể.

1. Cách chữa bệnh mồ hôi tay chân bằng lá lốt

Có rất nhiều cách sử dụng lát lốt để trị chứng đổ mồ hôi tay, chân. Mỗi cách sẽ có sự phù hợp riêng. Tùy vào lựa chọn của từng người, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất. 

+ Cách thứ nhất dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.

Chữa mồ hôi tay chân bằng lá lốt

Chữa mồ hôi tay chân bằng lá lốt

+ Cách thứ hai, nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

Cách thứ 3, chế biến lá lốt thành những món ăn ngon mà lại có tác dụng như những vị thuốc như chả lá lốt, thịt rang lá lốt, đảm bảo là rất thơm ngon, vừa miệng mà lại có tác dụng chữa bệnh.

2. Sử dụng bột chữa bệnh mồ hôi tay chân

Đây là cách chữa bệnh mồ hôi tay chân đơn giản, trực tiếp và lâu dài giúp giảm mồ hôi tay chân. Mặc dù không phải là cách trị mồ hôi tay chân triệt để, song nó lại ít tốn kém và an toàn.

Chỉ cần thoa một ít bột sau lên tay hoặc chân, bạn sẽ cảm thấy da khô thoáng và mát mẻ hơn :

  • Bột ngô.
Chữa mồ hôi tay chân bằng bột ngô

Chữa mồ hôi tay chân bằng bột ngô

  • Phấn rôm trẻ em.
  • Bột talc (lưu ý nó có thể gây hại khi hít phải một lượng lớn một lúc).

Ngoài ra, cũng có thể dùng nước giải khát thay thế trong trường hợp cấp bách, không có bột để dùng.

3. Cách chữa bệnh mồ hôi tay chân bằng lá trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều các chất tốt cho sức khỏe và da. Trà xanh vừa có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh, vừa chống lão hóa và điều trị mồ hôi tay chân hiệu quả:

  • Rửa sạch lá trà xanh rồi đun với nước đến khi sôi thì đun thêm 10 phút nữa, bắc ra đổ vào 1 chậu nhỏ sau đó đợi cho nước trà xanh nguội bớt, chúng ta ngâm tay chân vào.
Cách chữa bệnh mồ hôi tay chân bằng lá trà xanh

Cách chữa bệnh mồ hôi tay chân bằng lá trà xanh

  • Lá trà xanh đã đun chín, đem giã nát hoặc xay nhuyễn đắp lên tay chân.
  • Uống nước trà xanh hàng ngày để điều trị bệnh đổ mồ hôi tay chân từ trong ra ngoài.

Ngoài 3 cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân trên, bạn có thể sử dụng những bài thuốc Đông y để chữa bệnh mồ hôi tay chân như:

+ Dùng dâu tằm: Dân gian hay dùng lá dâu tằm nấu nước uống; Đông y còn có phương cách ngâm bàn tay, bàn chân vào nước ấm pha với muối (một chén nước sôi, ba chén nước lạnh và một muỗng canh muối hột, có thể cho thêm xác trà vào ngâm chung), mỗi ngày ngâm từ 1 – 2 lần, mỗi lần từ 10 – 15 phút; phương cách nữa là xoa lòng bàn tay, lòng bàn chân bằng bột mẫu lệ (có thể trộn thêm một ít bột quế), mỗi ngày từ 2 – 3 lần, mỗi lần mươi phút;

+ Dùng ngải cứu: Hơ nóng bàn tay, bàn chân bằng cây ngải cứu (cho ngải cứu vào chén, đốt rồi hơ), phương pháp này có công hiệu nhiều vào mùa lạnh; Phương pháp bấm huyệt toàn bộ và cục bộ.

Thêm vào đó bạn có thể kết hợp với các phương pháp bấm huyệt, dẫn khí. Bấm các huyệt ở vùng cổ và cột sống, đặc biệt là huyệt ở vùng dẫn truyền ra hai bàn tay, bàn chân gọi là Hoa đà giáp tích – đó là bấm toàn bộ. 

Bấm huyệt chữa mồ hôi tay chân

Bấm huyệt chữa mồ hôi tay chân

Ngoài những cách chữa bệnh mồ hôi tay chân trên, người bị ra mồ hôi tay cũng nên lưu ý trong chế độ ăn uống, nên hạn chế một số thực phẩm như tỏi, hành tây, cafe, thực phẩm cay vì chúng dễ khiến mồ hôi ra nhiều hơn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì người bị ra nhiều mồ hôi tay nên uống nhiều nước, uống trà, tăng cường trái cây, dầu oliu, ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn cũng hãy chuẩn bị bên mình giấy thấm để thấm mồ hôi khi cần thiết nhé! 

Chúc bạn sớm giải tỏa được nỗi lo về bệnh mồ hôi tay chân!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chữa bệnh quai bị tại nhà không cần thuốc

Mách bạn cách chữa bệnh quai bị ở nữ giới nhanh khỏi nhất