Khám phá cách chữa bệnh vẩy nến da đầu đơn giản mà hiệu quả

Vẩy nến da đầu là căn bệnh gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của những người không may mắc phải căn bệnh này. Vậy đâu sẽ là cách chữa bệnh vẩy nến da đầu hiệu quả và tốt nhất hiện nay?

Vẩy nến da đầu là bệnh gì?

Vảy nến là một rối loạn da thường gặp, bệnh tạo ra nhiều vảy màu trắng bạc, xếp nhiều lớp trên da đầu, dễ tróc rụng, gây ra những cảm giác khó chịu như ngứa, khi gãi sẽ rụng nhiều vảy như gàu, có khi gây chảy máu da đầu.

Dấu hiệu của bệnh vẩy nến da đầu?

Các triệu chứng phổ biến của bệnh vẩy nến da đầu bao gồm:

  • Da đầu có vảy, ban đỏ, các mảng da thô ráp, gập ghềnh;
  • Vảy bạc, trắng;
  • Bong gàu;
  • Da đầu khô;
  • Ngứa;
  • Cảm giác nóng hoặc đau nhức;
  • Rụng tóc.
Bệnh vảy nến da đầu

Bệnh vảy nến da đầu

Bệnh vẩy nến da không gây ra rụng tóc, nhưng nếu bạn gãi mạnh và nhiều tại những chỗ có vảy, phương pháp điều trị nghiêm khắc và bị căng thẳng có thể dẫn đến rụng tóc tạm thời. May mắn thay, mái tóc sẽ thường mọc trở lại sau khi da bạn đã hết bệnh.

Bệnh vẩy nến có lây không?

Bệnh vẩy nến thường khiến nhiều người cảm thấy tự ti vì sợ lây cho người khác. Điều này là hoàn toàn không cần thiết vì bệnh vốn dĩ không thể lây. Cháu có thể yên tâm ở trọ cùng với các bạn. Tuy nhiên, đây là một căn bệnh khó điều trị dứt điểm. Cần có sự nỗ lực và kiên trì  của bệnh nhân trong thời gian dài. Bệnh vảy nến da đầu làm cháu cảm thấy tự ti thì hãy cố gắng điều trị bằng thuốc theo đơn bác sĩ. Ngoài ra, hãy kiên trì thực hiện các biện pháp sau đây, bệnh của cháu sẽ mau khỏi.

Bệnh vẩy nến có chữa khỏi được không?

Bệnh vẩy nến là một căn bệnh ngoài da mãn tính do hội chứng rối loạn cấu trúc dưới da gây tăng sinh số lượng tế bào ồ ạt hình thành nên các vẩy xếp chồng chi chít lên nhau. Và cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có một loại thuốc hay phương pháp điều trị nào có thể chữa trị bệnh vẩy nến khỏi một cách dứt điểm được.

Vảy nến da đầu liệu có chữa khỏi không

Vảy nến da đầu liệu có chữa khỏi không

Tuy nhiên hi vọng cho người mắc bệnh vẩy nến vẫn còn khi kết hợp nhiều phương pháp điều trị tích cực hiện nay, bằng việc phối hợp các loại thuốc chữa bệnh vẩy nến theo chỉ định và phác đồ của bác sĩ, kết hợp cùng chế độ ăn uống nghỉ ngơi và để cho bản thân một tinh thần lạc quan yêu đời sẽ giúp cho bệnh vẩy nến nhanh chóng được cải thiện, hồi phục lại bình thường. 

Cách chữa bệnh vẩy nến da đầu đơn giản nhất

1. Trị bệnh vẩy nến da đầu bằng dầu dừa, dầu oliu

Như chúng ta đã biết thì hai loại tinh dầu này được sử dụng rất phổ biến để điều trị bệnh vẩy nến nhằm có thể khắc phục và hạn chế những triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả. Dầu oliu và dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm da đầu mà bên cạnh đó còn có tác dụng ngăn chặn tình trạng bệnh nhờ có khả năng làm mềm da, giúp kháng khuẩn hiệu quả.

Trị vảy nến da đầu bằng dầu dừa, dầu oliu

Trị vảy nến da đầu bằng dầu dừa, dầu oliu

Cách chữa bệnh vẩy nến da đầu này cực kì đơn giản, các bạn chỉ việc thường xuyên bôi dầu oliu hoặc dầu dừa lên vùng da đầu bị bệnh vẩy nến. Như vậy sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng, đồng thời giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu, và làm ngăn chặn vảy phát triển lan rộng hoặc tái phát. Theo các chuyên gia thì dầu dừa và dầu ô liu là cách điều trị bệnh vẩy nến da đầu an toàn và hiệu quả.

2. Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng vitamin E

Vitamin E luôn có tác dụng dưỡng ẩm đặc biệt đối với da. Chính vì vậy, đây là giải pháp hữu hiệu đối với các trường hợp gặp phải các vấn đề về da có triệu chứng khô, bong tróc có tác dụng khắc phục và ngăn chặn tình trạng bong tróc da hiệu quả. Không những thế, dùng vitamin E còn giúp làm giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên da do bệnh vẩy nến. Chính vì thế, các bạn hãy thường xuyên sử dụng vitamin E bằng cách bôi trực tiếp và bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh.

3. Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng nghệ vàng

Có thể dùng nghệ theo 2 cách phối hợp chữa bệnh vảy nến da đầu hiệu quả. Cho nghệ vàng vào chế biến trong các món ăn hàng ngày, có thể cho nghệ kho với thịt, nấu canh cá.

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng nghệ vàngf

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng nghệ vàng

Cho tinh bột nghệ trộn chung với nước, dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da đầu bị vảy nến, chỉ đắp khoảng 5 phút sau đó rửa. Tốt nhất là nên dùng sữa tươi để rửa sạch màu vàng của nghệ trước sau đó mới rửa sạch bằng nước ấm.

4. Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng giấm táo

Giấm có tác dụng chống viêm hiệu quả. Để chữa trị bệnh vẩy nến da đầu, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da đầu bị ảnh hưởng của vảy nến. Rồi rửa sạch bằng nước sau 20 phút nhé. Cách này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn cũng như các mảng da khô bong tróc trên da đầu. Làm giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài việc thường xuyên áp dụng các cách chữa bệnh vẩy nến da đầu nêu trên, các bạn cũng cần kết hợp với việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý. Giúp thúc đẩy hiệu quả trị bệnh cao hơn. Đó là bạn nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và D. Chẳng hạn như dầu cá, hoa anh thảo, và cây kế sữa có công dụng điều trị bệnh vảy nến. Đặc biệt, socola rất tốt cho bệnh vẩy nến. Điều này đã được chứng minh nên bạn có thể thường xuyên bổ sung để góp phần cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

5. Tắm bằng nước ấm

Tắm nước nóng không phù hợp với vẩy nến da đầu vì nó kích thích vùng mảng đỏ thương tổn da đầu. Tuy nhiên, nước ấm vừa có hòa chút dầu khoáng hoặc dầu ô liu, muối tắm hoặc sữa lại mang lại hiệu quả trong việc điều trị. Nó giúp làm dịu ngứa và thấm vào mô da giúp giảm đau do vảy nến.

Tắm bằng nước ấm

Tắm bằng nước ấm

Trên đây là 5 cách chữa bệnh vẩy nến da đầu tại nhà không cần thuốc cực kì đơn giản mà bất kì ai cũng có thể thực hiện được. Song nếu tình trạng vẩy nến da đầu của bạn nặng thì bạn nên thăm khám bác sĩ để có những tư vấn và liệu pháp điều trị kịp thời nhất nhé!

Chúc bạn sớm thoát khỏi nổi lo về vảy nến da đầu!

Xem thêm:

Thực hư cách chữa bệnh ung thư bằng lá đu đủ

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh ung thư vòm họng bằng dân gian

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian có khỏi không?