Bài thuốc tự chữa bệnh rận mu đơn giản, hiệu quả nhất

Rận mu đang là căn bệnh xã hội khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhưng mãi cho đến này khá nhiều người vẫn còn đang thờ ơ và chưa biết đến cách chữa căn bệnh này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức cần thiết nhất về bệnh rận mu cũng như cách tự chữa bệnh rận mu.

Rận mu là bệnh gì?

Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, rận cua, chấy cua, rận bẹn (danh pháp khoa học: Pthirus pubis) là một loài rận thuộc côn trùng hút máu không có cánh sống và sinh sản ở vùng lông mu của con người như vùng da lông mu, vùng sinh dục nhất là ở nam giới. Ký sinh trên cơ thể con người, rận mu là tác nhân gây ra bệnh rận mu hay rận lông mu gây ra triệu chứng ngứa ngáy ở những vùng nhạy cảm của con người.

Bệnh rận mu là căn bệnh nguy hiểm

Bệnh rận mu là căn bệnh nguy hiểm

Trong các loại bệnh xã hội có lẽ rận mu là bệnh dễ nhận biết nhất bởi không chỉ là những biểu hiện tổn thương trên vùng da mà người bệnh còn cảm thấy rất khó chịu, ngứa ngáy. Chấm dứt nhanh chóng hiện tượng này là điều mong muốn của tất cả những người bị làm phiền bởi loại kí sinh đáng ghét này.

Tuy nhiên bệnh lại là một bệnh tương đối tế nhị nên nhiều bệnh nhân có tâm lí e ngại khi nghĩ đến việc khám và chữa bệnh tại những phòng khám chuyên khoa. Trong trường hợp này, người bệnh có thể tham khảo phương pháp chữa bệnh rận mu tại nhà với những bài thuốc đơn giản nhất và được đánh giá là khá hiệu quả. Trong trường hợp điều trị bệnh theo phương pháp này một thời gian mà không khỏi thì buộc bạn phải tìm tới phòng khám chuyên khoa để điều trị bệnh được dứt điểm.

Các triệu chứng nhận biết bệnh rận mu

Sau khi nhận được rận mu, nó có thể mất vài tuần trước khi những triệu chứng xuất hiện. Các triệu chứng là như nhau cho nam và nữ, bao gồm:

Ngứa ở những vùng bị ảnh hưởngviêm và kích thích gây ra do trầy xướcbột màu đen trong quần lót của bạnđốm màu xanh hoặc đốm máu nhỏ trên da của bạn, chẳng hạn như trên đùi hoặc bụng dưới (do chấy cắn)

Ngứa là triệu chứng phổ biến nhất của rận mu và là một phản ứng dị ứng với nước bọt của họ. Ngứa là thường nặng hơn vào ban đêm, khi chí là tích cực nhất.

Hướng dẫn cách chữa bệnh rận mu đơn giản mà rẻ tiền

1. Trị rận mu tại nhà bằng lá xoan

Xoan là loại cây mọc khá phổ biến ở các vùng nông thôn và nó được coi như một loại thuốc sát trùng có thể thay thế các loại xà phòng giúp tiêu diệt mầm bệnh rận mu.

Người bệnh có thể thực hiện dùng lá xoan giã nát và xoa vào vùng bị bệnh, sau đó để chừng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Cũng có thể dùng lá này để ngâm nước, đun lấy nước và dùng để rửa vùng rận mu sinh sống, trừ vùng mắt…

2. Đun nấu quần áo

Người bệnh rận mu có thể loại bỏ vi khuẩn gây bệnh bằng cách loại bỏ vi khuẩn rận mu thông qua việc đun nấu quần áo. Nhiệt độ sôi của nước sẽ khiến cho ký sinh trùng này chết đi. Nên làm điều này với tất cả chăn màn quần áo để có thể loại sạch loại vật cứng đầu này ra khỏi cuộc sống.

Rận mu sẽ bị tiêu diệt khi đun nấu quần áo

Rận mu sẽ bị tiêu diệt khi đun nấu quần áo

3. Cạo sạch lông mu

Nam nữ bị rận mu nên cạo sạch phần lông mu. Điều này sẽ giúp cho ký sinh trùng rận mu không còn nơi cư trú và khi này chúng sẽ không thể tiếp tục sinh sống và phát triển thêm nữa. Nên cạo sạch lông mu kết hợp với việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày một cách sạch sẽ.

Cách phòng tránh rận mu

Rận mu rất dễ lây lan, và không có biện pháp phòng tránh. Bạn chỉ có thể hạn chế nguy cơ bằng cách hạn chế số người bạn gần gũi và quan hệ tình dục với họ. Nếu bạn tình của bạn bị rận mu, đừng quan hệ cho đến khi người ấy hoàn tất quá trình điều trị.

Rận mu thường gặp ở lứa tuổi từ 15 đến 40 tuổi, nó có thể lây từ người này sang người khác do tiếp xúc trực tiếp như trong quan hệ tình dục, mặc chung quần lót, áo lót của người có rận mu, dùng chung chăn, màn, khăn tắm.

Khi bị bệnh, cần làm sạch nơi ở để loại bỏ rận, dùng thuốc DEP để diệt rận. Có thể diệt rận mu bằng cách dùng bông gòn, thấm dầu hoả (dầu hôi) chà lên toàn bộ khu vực có rận mu và để 30 phút sau, rận mu sẽ bị tiêu diệt. 

Ngoài ra có thể dùng thuốc trừ sâu hữu cơ Cypermethyl hoặc Pyrethrin (cúc trừ trùng) trong các bình xịt muỗi. Bên cạnh đó cần sinh hoạt tình dục an toàn và lành mạnh để tránh lây nhiễm. 

Để phòng bệnh rận mu thì có khuyến cáo cho rằng không nên mặc chung quần áo, không dùng chung chăn, chiếu và khăn tắm, không quan hệ tình dục bừa bãi, không mặc quần lót chật nhất là vào mùa nắng nóng.

Trên đây là những kiến thức cần biết về bệnh rận mu cũng như cách chữa bệnh rận mu tại nhà đơn giản mà rẻ tiền nhất. Mong rằng với những tư vấn này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về cách phòng và chữa bệnh rận mu.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mẹo chữa sưng mộng răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Tiết lộ cách chữa bệnh suất tinh sớm không cần đến thuốc Tây