Chia sẻ 3 cách chữa bệnh nấm da đầu tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Chỉ với 3 cách chữa bệnh nấm da đầu tại nhà đơn giản, tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có dưới đây đảm bảo rằng bạn sẽ giải quyết được tình trạng nấm da đầu hiệu quả nhất đấy.

Nấm da đầu có nguy hiểm không?

Bệnh nấm da đầu không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà ảnh hưởng tới thẩm mỹ, nấm da đầu gây xơ cứng tóc khiến tóc d6e4 gãy rụng có thể dẫn đến hói đầu. Đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, những cơn ngứa da đầu kinh khủng luôn khiến bạn gãi đầu liên tục, gàu xuất hiện dày đặc trên tóc khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và có cảm giác xấu hổ

Về những biến chứng: nếu nấm da đầu không chữa trị sẽ dẫn đến các vết loét sẽ lan rộng, gây viêm nhiễm cục bộ vùng da đầu, và da đầu xuất hiện mùi hôi rất khó chịu.

Một số nguyên nhân dẫn đến nấm da đầu

Do thói quen xấu:

Một trong các thói quen xấu khiến bạn bị nấm da đầu là việc để tóc ướt đi ngủ. Thói quen xấu này không chỉ làm bạn bị nấm da đầu mà còn gây ra các bệnh đau nhức đầu, rụng tóc…

Nguồn nước ô nhiễm:

Nguồn nước sinh hoạt bẩn có chứa vi nấm sẽ gây ra bệnh nấm da đầu cho bạn.

Cách chữa nấm da đầu hiệu quả

Cách chữa nấm da đầu hiệu quả

Lây bệnh từ động vật:

Một số vật cưng nuôi trong nhà có thể mang vi nấm và lây lan sang cho con người. Vì thế, nếu nuôi vật cưng trong nhà thì nên tắm gội cho chúng thường xuyên, nhất là động vật có lông nhiều như chó, mèo, thỏ,…

Lây nhiễm từ người bệnh:

Mầm bệnh nấm có thể bị lây từ người này sang người khác. Bạn có thể bị nhiễm bệnh khi dùng chung quần áo, chăn nệm, mền gối, khăn mặt,… với người bị nấm da đầu.

Vệ sinh da đầu không sạch sẽ:

Không tắm gội thường xuyên hay tắm gội không sạch sẽ là điều kiện cho nấm mốc phát triển, gây ra bệnh nấm da đầu.

3 cách chữa bệnh nấm da đầu tại nhà hiệu quả

Nấm da đầu có thể điều trị được bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà. Dưới đây là 3 cách chữa bệnh nấm da đầu tại nhà hiệu quả nhất.

Dùng chanh trị nấm da đầu

Acid và vitamin C trong chanh sẽ nhanh chóng giảm cơn ngứa da đầu, giúp tiêu diệt các vi nấm gây bệnh. Vắt nước cốt 3 quả chanh cho vào chén, gội sơ da đầu rồi bôi lên, dùng tay gội cho thật sạch. Sau đó, gội lại da đầu và tóc bằng dầu gội. Thực hiện liên tục 2-3 ngày là khỏi bệnh nấm da đầu nhanh chóng.

Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Quả bồ kết có chứa saponin chất này có khả năng kháng nấm, diệt khuẩn, làm sạch rất tốt. Vì vậy mà từ xa xưa đây đã được xem là bài thuốc đặc trưng giúp giải quyết các vấn đề về tóc hay là nấm da đầu, chăm sóc giúp tóc chắc khỏe hơn.

Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Cách dùng:

Lấy 5-7 quả bồ kết đem nướng vàng, thơm. Đem bẻ quả bồ kết vào nước sôi hãm trong vòng 10 phút cho các tinh chất có trong bồ kết chiết xuất hết ra nước để cho tác dụng trị rụng tóc hiệu quả hơn. Dùng nước này gội đầu và ủ tóc khoảng 10 phút thì gội lại với 1 lần nước nữa là xong.

Thực hiện gội tuần 3 lần bằng quả bồ kết nấm đầu và các triệu chứng nấm da đầu thuyên giảm rõ rệt đó nhé!

Trị nấm da đầu bằng cây hương nhu

Theo Đông Y, cây hương như trắng có tác dụng giúp làm thông thoáng da dầu, thoát mồ hôi, lưu thông khí huyết dưới da. Đặc biệt, trong cây hương nhu có chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, kháng viêm rất hiệu quả.

Cách dùng:

Cách thực hiện trị nấm da đầu từ cây hương nhu:

– Bạn chỉ cần dùng lá hương nhu để đun nước gội đầu. Thực hiện cách chữa trị nấm da đầu bằng hương nhu đều đặn để cải thiện tình trạng nấm da đầu hiệu quả nhé!

– Khoảng 70% người dùng cho biết sau khi sử dụng cây hương nhu để gội đầu tình trạng nấm da đầu đã được cải thiện đáng kể, chứng rụng tóc từ đó mà cũng được cải thiện.

Ngoài 3 cách chữa trị nấm da đầu trên thì gội đầu bằng nước nấm linh chi cũng là một trong những giải pháp trị nấm da đầu cực kì hiệu quả đấy! Nấm linh chi là một trong những thảo dược hỗ trợ làm sạch nấm da đầu và ngăn ngừa rụng tóc tối ưu nhất.

>>>>> Xem thêm:

Phòng chống bệnh nấm da đầu

– Phòng bệnh nấm da đầu bằng cách không nên gội đầu quá nhiều đối với các chất gội đầu có độ tẩy gàu cao, không cào gãi mạnh làm xây xước da đầu, phải xả nước sạch nhiều lần khi gội đầu và luôn giữ cho tóc khô ráo, sạch sẽ. Đồng thời làm cho tóc khô ngay sau khi gội đầu và lúc đi ngoài mưa về. Một điều cần chú ý là không nên đội các loại mũ quá chật, đội mũ với thời gian quá lâu làm cho tóc bị ẩm, dễ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển gây bệnh.

– Giặt sạch sẽ chăn ga gối đệm, khăn, mũ bảo hiểm bằng nước sôi rồi phơi nắng trong 2 – 3 ngày để tiêu diệt vi nấm tránh trường hợp tái phát lại bệnh do vi khuẩn nấm kí sinh trên các đồ dùng cá nhân.

– Tránh dùng chung đồ với người khác để phòng tránh nguy cơ lây bệnh từ những người xung quanh. Không nên dùng chung khăn lau, lược chải tóc, mũ đội đầu của người khác, đặc biệt là những người tóc có nhiều gàu hoặc các biểu hiện của bệnh nấm da đầu.

– Không được gãi đầu bằng tay vì sẽ khiến da đầu ngày càng tổn thương và sẽ khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

– Không dùng gel vuốt tóc, không được nhuộm tóc khi bị nấm vì hóa chất sẽ làm tổn thương da đầu.

– Tạm thời ngưng sử dụng những dầu gội và dầu xả có nhiều hóa chất và có tính tạo bọt. Nếu vẫn sử dụng thì da đầu sẽ ngày càng mỏng, đỏ và rát đầu sẽ ngày càng ngứa ngáy khó chịu.

– Hạn chế uống rượu bia, ăn nhiều rau quả, uống đủ nước, tránh căng thẳng…

Đây là 3 cách chữa bệnh nấm da đầu tuy đơn giản nhưng cực kì hiệu quả đấy! Song những cách này chị áp dụng đối với trường hợp nấm da đầu nhẹ. Trong trường hợp nấm da đầu nặng, gây rụng tóc quá nhiều thì bạn nên đến cơ sở Y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Xem thêm:

Những điều cần biết về cách chữa bệnh da vảy cá, da rắn

Bật mí 3 cách giảm đau vai gáy tại nhà tốt nhất hiện nay