Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Cách chữa hôi nách bằng phèn chua có hiệu quả không? Phèn chua trị hôi nách có hữu hiệu như những lời đồn đoán? Làm cách nào để trị hôi nách với phèn chua? Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua dưới đây sẽ là “chìa khóa” để bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Phèn chua có trị hôi nách được không?

Hôi nách là khi tuyến mồ hôi dưới cánh tay của bạn hoạt động mạnh và lúc nào cũng ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra một mùi hôi cực kỳ khó chịu. Nhiều người bị “ra mùi” rất khó chịu và cảm thấy phiền toái mỗi khi xuất hiện giữa đám đông, vì vậy học tìm đủ mọi cách như dùng lăn khử mùi, xịt nước hoa…để giấu mùi đó đi.

Nhưng chắc chắn họ không thể ngờ được rằng ngay tại trong nhà mình, trong căn bếp của mình có một “phương thuốc” tuyệt vời có thể trị được chứng hôi nách rất hiệu quả. Và “phương thuốc” đó mang tên PHÈN CHUA.

Phèn chua chữa bệnh hôi nách

Phèn chua chữa bệnh hôi nách

Theo Đông y, phèn chua hay còn gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát, hình thành do quá trình nướng. Theo kỹ thuật, phèn chua hay còn gọi là alumen thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là Nhôm Sunfat Al2(SO4)3. Alumen có tính hàn, công hiệu giả độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm… Bên cạnh đó, phèn chua còn có công dụng là chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính…và có công dụng như một loại thuốc chuyên chữa hôi nách.

Hướng dẫn cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Như vậy có thể thấy được rằng phèn chua có nhiều công dụng trong việc chữa trị bệnh hôi nách, vậy thì để trị hôi nách với phèn chua, bạn có thể làm như thế nào?

1. Cách trị hôi nách bằng phèn chua nguyên chất

– Chưng khoảng 50g phèn chua (phèn cục bình thường) đã giã nhỏ và cho vào nồi nung, tốt nhất là nung bằng nồi đất.

– Chưng nóng cho phèn rút hết nước, trở thành phèn xốp nở phồng ra gấp 2-3 lần chúng ta gọi là phèn phi hay bột phèn chua.

– Sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn chà xát phèn chua lên nách và chân . Tuần bôi 3-4 lần để có hiệu quả trị hôi nách tốt nhất.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua nguyên chất

Cách trị hôi nách bằng phèn chua nguyên chất

Lưu ý: Phải chưng phèn chua thật kỹ thì phèn mới mịn. Khuyến khích cho phèn chua vào bọc vải và làm ấm lên mỗi khi chà xát vào nách nhằm làm co bớt lỗ chân lông và hút mồ hôi, mùi hôi ở nách.

Hoặc bạn cũng có thể xát trực tiếp phèn chua lên nách. Sau khi tắm xong, các bạn có thể dùng cục phèn chua nhỏ xát vào nách. Cách này thường các bạn sẽ thấy đau rát vùng nách khi mới dùng. Nếu xoa nhẹ thì cũng không mang lại nhiều hiệu quả.

2. Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua, phấn rôm

Để có thể tiến hành cách làm này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

– Chuẩn bị 1 lọ phấn rôm trẻ em, bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị hoặc các cửa hàng mỹ phẩm.

– Nồi đất để chưng phèn chua

– 100g phèn chua

– Máy xay sinh tố, thìa, bát

Sau đó bắt đầu tiến hành theo các bước dưới đây để cho ra hỗn hợp trị hôi nách

  • Đầu tiên, để có được hỗn hợp, chúng ta phải khá tỉ mỉ. Bạn cho phèn chua vào nồi đất, đun sôi trong khoảng 10 phút với nước lọc. Để lửa to cho tới khi thấy phèn dần dần tan chảy. Lúc này bạn nhớ vặn lửa nhỏ để đun tiếp trong khoản 2 phút cho sánh lại.
Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua, phấn rôm

Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua, phấn rôm

  • Sau khi đun xong bạn cho phèn ra 1 chiếc bát rồi để khô. Tiếp theo, cho chúng vào máy say sinh tố hoặc dùng cối để giã nát. Như vậy bạn đã có một hỗn hợp để sử dụng. Các bạn có thể cho hỗn hợp này vào lọ kín nắp, nhớ bảo quán nơi khô ráo để dùng dần.

Sau khi có được thành phẩm, bạn hãy sử dụng theo hướng dẫn dưới đây để cách trị hôi nách này đạt kết quả tốt nhất:

– Lấy ra tỉ lệ 1 thìa phấn rôm + 1 thìa bột phèn chua. Sau đó khuấy cho đều đến khi hai loại quyện vào nhau

– Làm nở lỗ chân lông và lọai bỏ bụi bẩn, bã nhờn ở vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm. Nhớ dùng khăn thấm khô để da thoáng khí nhanh chóng.

– Dùng đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên nách, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút

– Để hỗn hợp khô tự nhiên trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước

– Để dưỡng ẩm cho da, thoa một chút kem dưỡng ẩm lên vùng da vừa tiến hành.

3. Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua, chanh

Nguyên liệu:

– 1 cục phèn chua nhỏ

– 1 quả chanh

Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua, chanh

Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua, chanh

Cách sử dụng:

– Cắt đôi quả chanh, lấy 1 nửa chà vào nách chừng 5 phút để tẩy sạch vi khuẩn và tế bào chết .

– Cho phèn chua lên bếp, đun nóng để cho phèn mất nước đến khi nào chuyển qua màu trắng thì bạn đem chà nhẹ vào vùng da nách.

– Bạn thực hiện thao tác này ngày 2 lần vào mỗi sáng và mỗi tối để phèn hút hết mùi mồ hôi khó chịu.

– Áp dụng đều đặn sau 2 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi khó chịu biến mất dần đấy nhé.

Những cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua trên được tổng kết từ dân gian. Đương nhiên thời gian hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa và tình hình bệnh trạng của mỗi người. Và những cách này chỉ hiệu quả lâu dài với những người bị hôi nách nhẹ. Nếu bạn bị hôi nách nặng thì nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị tận gốc đúng phương pháp.

Xem thêm:

Bệnh hôi miệng và cách chữa bệnh hôi miệng tận gốc

Hướng dẫn cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tận gốc chỉ trong 1 tuần

Cách chữa bệnh hôi nách đơn giản mà triệt để