Cách chữa bệnh đi tiểu đêm đơn giản, hiệu quả

Tiểu đêm không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có khả năng tàn phá sức khỏe theo thời gian. Do đó, việc tìm hiểu cách chữa bệnh đi tiểu đêm là điều cần thiết.

Đi tiểu đêm nhiều lần là dấu hiệu của bệnh gì?

Người bình thường đi tiểu từ 4-5 lần/ngày và 1 lần mỗi đêm. Tuy nhiên, với nhiều người, con số này có thể là 6-7 thậm chí cả chục lần mỗi đêm. Trên thực tế, đây chỉ là biểu hiện của một số căn bệnh thường gặp sau:

U xơ tuyến tiền liệt: là căn bệnh phổ biến ở nam giới, nó chèn ép đường tiểu, kích thích bàng quang khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm.

Tiểu đêm là chứng bệnh tàn phá sức khỏe nghiêm trọng

Tiểu đêm là chứng bệnh tàn phá sức khỏe nghiêm trọng

Viêm đường tiết niệu: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang… khiến cho bàng quang bị kích thích khiến người bệnh lúc nào cũng có cảm giác buồn đi tiểu.

Bệnh sỏi thận: Sỏi hay dị vật cũng có khả năng gây ra chứng tiểu nhiều, tiểu đêm… Bên cạnh đó, có thể là tiểu ra máu, tiểu buốt…

Tiểu đường tuýp 2: Bệnh khiến cho bệnh nhân phải đi tiểu nhiều lần đặc biệt là vào ban đêm, kèm theo các triệu chứng khô da, giảm cân và thường xuyên khát nước.

Sa tử cung: Tử cung bị sa và chèn ép vào bàng quang gây đi tiểu nhiều lần.

Viêm đường tiết niệu: Với những triệu chứng đi kèm như đau bụng dưới cùng với tiểu đêm nhiều, tiểu rắt.

Suy thận: Khiến cho chức năng của thận bị suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiểu tiện. Cụ thể là bệnh tiểu đêm.

Dù là dấu hiệu của bệnh gì đi nữa thì tiểu đêm cũng là một trong những chứng bệnh gây suy nhược cơ thể, mất ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. 

Cách chữa bệnh tiểu đêm đơn giản, hiệu quả

Nhận thấy được những mối nguy hại và sự tàn phá của tiểu đêm với sức khỏe, chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc một số cách chữa tiểu đêm dưới đây:

1. Dùng giá đỗ chữa tiểu đêm

Từ lâu, giá đỗ đã được biết tới là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt giúp thanh nhiệt, kháng khuẩn, giải độc và chống viêm. Cũng theo kinh nghiệm trong dân gian, để chữa tiểu đêm bạn có thể sử dụng giá đỗ sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Dùng giá đỗ chữa tiểu đêm

Dùng giá đỗ chữa tiểu đêm

Cách làm: Giá đỗ đem rửa sạch, sau đó luộc chín. Dùng nước này hòa cùng với chút đường uống thay nước trong ngày sẽ giúp triệu chứng thuyên giảm. Bên cạnh đó trong nước giá đỗ luộc cũng có chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe.

2. Hạn chế uống nước vào buổi tối

Trong đó có cả việc giảm ăn canh vào bữa cơm chiều, nhất là các loại canh nấu bằng những thứ rau có tính chất lợi tiểu như rau cải, mướp, bầu… Hạn chế các hoa quả chứa nhiều nước như dưa hấu, trà, cà phê vào buổi tối.

Đồng thời người bị tiểu đêm cũng không nên sử dụng các nước uống có gas, bia rượu. Vì những thức uống này có thể gây tiểu đêm nhiều hơn.

3. Chữa đi tiểu nhiều bằng bưởi

Bưởi là một loại hoa quả được kiểm chứng chứa nhiều detoxes, đây là một chất vừa có công dụng chống oxy hóa vừa thanh lọc máu à cải thiện hệ thống tuần hoàn làm việc tốt hơn, các chức năng của các bộ phận đặc biệt là hệ bài tiết luôn được ổn định, từ đó hiện tượng tiểu đêm nhiều lần sẽ được hạn chế tối đa.

Chữa đi tiểu nhiều bằng bưởi

Chữa đi tiểu nhiều bằng bưởi

Trong bưởi lại chứa vô số vitamin và khoáng chất là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể để tăng sức đề kháng, hỗ trợ sức khỏe vậy nên bạn hãy ép bưởi lấy nước để uống hoặc ăn trực tiếp bưởi hàng ngày không chỉ phòng ngừa mà chữa bệnh hoàn hảo nhất.

Món ăn chữa chứng tiểu đêm

Ngoài việc sử dụng thuốc dưới đây là một số món ăn có thể cải thiện chứng tiểu đêm của người bệnh:

Món thứ nhất:

Một cái cật heo, đậu dao 1 miếng. Rửa sạch cật heo, xẻ đôi, rồi nhồi đậu dao vào trong đó, cho vào nồi, thêm nước, đun nhỏ lửa cho chín, nêm nếm gia vị vừa ăn. Người bị nhẹ ăn 2 – 4 ngày. Người bị nặng ăn 4 – 8 ngày.

Món thứ hai:

Thịt ba ba 250g, thịt gà 150g. Ba ba và thịt gà rửa sạch, chặt miếng. Cho thêm nước và gia vị nấu cho chín nhừ rồi ăn.

Món thứ ba

Gà mái vàng loại nhỏ (500g), làm sạch cho vào nồi cùng 30g hoàng kỳ và 30 thục địa, đổ thêm nửa lít nước vào hầm kỹ cho đến khi gà nhừ, bỏ bã thuốc, ăn thịt gà và uống nước.

Món thứ tư

Gan gà trống 1 bộ, thỏ ty tử 15g, gạo tẻ 60g, nước sạch 750ml. Cho tất cả vào hầm kỹ thành cháo ăn.

Lời khuyên cho người bị tiểu đêm

– Hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối, không ăn hoặc uống các loại đồ có nhiều nước trước khi đi ngủ như: canh, bia, rượu, trà…

– Không nên ăn quá nhiều thịt và muối. Thay vào đó là chế độ ăn nhiều rau củ và chất xơ.

– Hạn chế ăn các loại quả nhiều nước vào buổi tối.

– Đi tiểu trước khi đi ngủ.

– Không uống thuốc lợi tiểu gần với giờ đi ngủ.

Trên đây là một số cách chữa bệnh tiểu đêm được cho là đơn giản, hiệu quả. Mong rằng với những tư vấn này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích nhất về cách chữa trị bệnh tiểu đêm! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mẹo ăn trứng vịt lộn tăng cường sinh lực

Top 5 loại rau có tác dụng phòng chống ung thu hàng đầu