Tuyệt chiêu chữa đái dầm ở trẻ bằng cách dân gian

Sử dụng một số mẹo chữa đái dầm ở trẻ bằng dân gian sẽ giúp các ông bố bà mẹ không còn lo lắng khi trẻ bị đái dầm nữa. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không theo dõi bài viết dưới đây nhỉ?

Vì sao trẻ bị đái dầm?

Đối với trẻ nhỏ chứng đái dầm thường xuyên ghé thăm, ở những trẻ lên 5 tuổi thường đã biết giữ mình khô ráo cả ngày lẫn đêm. Nhưng nếu khi lên 5 tuổi mà trẻ vẫn bị đái dầm thì có thể coi là bất thường nguyên nhân chung là cơ thể chưa hoàn thiện, hệ thần kinh thực vật chưa điều khiển được chức năng chế ước của bàng quang gây ra hiện tượng tiểu tiện trong lúc ngủ.

Trẻ bị đái dầm do nhiều nguyên nhân

Trẻ bị đái dầm do nhiều nguyên nhân

Theo lý luận y học phương Đông, phổi hay còn gọi là PHẾ là một tạng chủ về khí có quan hệ chặt chẽ (quan hệ biểu lý) với bàng quang. Phổi ảnh hưởng trực tiếp đến sự chế ước, điều tiết nước của bàng quang thông qua sự vận động phức tạp của hệ thần kinh thực vật. Do vậy, nếu chức năng của phổi yếu cộng với hệ thần kinh thực vật bị rối loạn thì hoạt động của bàng quang sẽ không ổn định, gây ra bệnh đái dầm. Hiểu được tác nhân chính gây ra căn bệnh đái dầm sẽ giúp tìm được phương pháp điều trị thực sự hiệu quả và an toàn.

Một số mẹo chữa đái dầm ở trẻ bằng dân gian

Bằng một số bài thuốc dân gian chữa đái dầm ở trẻ dưới đây, chắc hẳn rằng con bạn sẽ thoát khỏi chứng bệnh đái dầm đấy!

Dùng củ mài

Củ mài (hoài sơn) 4 phần, sao vàng, ô dước 3 phần, ích trí nhân (quả ré) 3 phần. Sấy khô 3 thứ, tán mịn, luyện với hồ nặn thành viên bằng hạt ngô, sấy khô rồi bảo quản trong lọ sạch. Trẻ em tùy tuổi, mỗi lần cho uống 4-8g, ngày uống 2 lần với nước ấm vào lúc đói bụng.

Dùng cây bầu đất chữa đái dầm ở trẻ

Cây bầu đất họ cúc có vị cây ngọt tính bình, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, khử ứ, tiêu viêm chỉ khái. Dùng Bầu đất 80g sắc uống hoặc nấu canh ăn hàng ngày có tác dụng chữa đái són, đái buốt, vãi đái, trẻ nhỏ đáí dầm.

Dùng cây bầu đất chữa đái dầm ở trẻ

Dùng cây bầu đất chữa đái dầm ở trẻ

Bầu đất rất dễ trồng làm rau ăn làm thuốc rất tốt. Có người cho rằng ăn rau bầu đất gây ung thư là không có căn cứ, trái lại bầu đất còn có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

Chữa đái dầm ở trẻ bằng màng mề gà

Màng mề gà (kê nội kim) sao vàng, tán bột. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-6g với nước ấm, vào lúc đói bụng.

Có thể phối hợp với tang phiêu tiêu, lượng bằng nhau 4-12g, đun với 400ml nước sắc còn 60-100ml, chia 2 lần uống trước ăn.

Có thể dùng một bộ ruột gà (theo kinh nghiệm dân gian: con trai dùng ruột gà mái, con gái dùng ruột gà trống) rửa thật sạch, phơi khô, đốt tồn tính, mẫu lệ (vỏ con hàu nung) 24g, quế chi 24g, kê nội kim một cái phơi khô, sao vàng.

Bốn thứ hợp lại tán bột mịn. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-4g, uống với nước ấm trước bữa ăn.

Cách chế màng mề gà: Khi mổ gà, bóc lấy màng mề gà, rửa sạch, phơi khô hoặc sấy khô tới độ ẩm dưới 12%. Khi dùng, đem sao với cát cho phồng lên. Lấy ra rây sạch cát là được.

Có khi người ta sao màng mề gà với lửa to cho tới khi thấy có màu vàng sẫm, vẩy vào một ít giấm, lấy ra đem phơi khô. Bảo quản nơi khô ráo, kín gió.

Dùng bong bóng lợn chữa đái dầm cho trẻ

Nguyên liệu: 1 cái bong bóng, gạo nếp, các gia vị thường dùng.

Cách làm: Sau khi mua bong bóng về bạn bóp với muối cho hết mùi hôi sau đó rửa sạch muối, cho vào nồi với gạo nếp và 1 ít hạt tiêu thêm nước bắt lên bếp nấu chín nhừ bong bóng thì tắt bếp. Lấy bong bóng cắt nhỏ, phần gạo nếp không sử dụng.

Cách dùng: 1 ngày cho trẻ ăn từ 1-3 lần(mỗi lần 20-40gr) nên cho trẻ ăn khi đói bụng, nhưng vậy trẻ sẽ dễ ăn hơn.

Mẹo chữa đái dầm cho trẻ bằng trứng gà

Cách này rất dễ làm, trứng gà bạn khoác 1 lỗ ở phần đầu to của trứng cho vào khoảng 5-7 hạt hồ tiêu trắng xong mang đi hấp chín là ăn được.

Mẹo chữa đái dầm cho trẻ bằng trứng gà

Mẹo chữa đái dầm cho trẻ bằng trứng gà

Mỗi tối cho trẻ ăn 2 trứng (trẻ >5 tuổi), trẻ dưới 5 tuổi thì ăn 1 trứng, sau 5-7 ngày sử dụng sẽ thấy hiệu quả.

Món ăn bài thuốc chữa đái dầm cho trẻ

Củ sen hầm xương dê

Củ sen, xương dê, gừng hành, gia vị vừa đủ hầm ăn. Món này tác dụng bổ thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất tốt cho trẻ bị mơ màng tiểu dầm.

Canh hẹ nấu óc heo

Óc heo, rau hẹ, đậu phụ, gừng, hành gia vị vừa đủ nấu canh ăn. Món này ngon bổ, tác dụng ôn thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất thích hợp trẻ em tâm thận yếu hay mơ tiểu dầm.

Súp cà rốt dạ dày heo

Khoai tây, cà rốt, dạ dày heo, gừng, hành gia vị hầm ăn. Món này chữa chứng tiên thiên hậu thiên hư, hay mơ tiểu dầm ăn kém.

Chè hạt sen đậu đen

Hạt sen, đậu đen, táo đỏ, đường cát, vỏ quýt, gia vị vừa đủ nấu chè ăn. Món này tác dụng bổ tỳ thận, dưỡng âm; chữa trẻ em đái dầm, người lớn tiểu đêm rất hiệu quả.

Chè hạt sen đậu đen

Chè hạt sen đậu đen

Một số mẹo phòng ngừa đái dầm ở trẻ

– Không la mắng trẻ đái dầm ban đêm vì điều này có thể làm trầm trọng thêm vấn đề.

– Hãy thử tạo thói quen chịu đựng cho bàng quang non nớt của trẻ bằng cách khi con bạn buồn đi tiểu, bạn hãy động viên con kìm nén đi tiểu trong một vài phút. Hãy kiên nhẫn thực hiện điều này vì nó có thể mất một vài tháng để cho trẻ có thể kiểm soát và làm chủ bàng quang của mình.

– Nhắc nhở con bạn đi tiểu trước khi đi ngủ mỗi đêm.

– Hạn chế số lượng đồ uống của con trước khi đi ngủ.

– Không cho con uống caffeine, coca và các loại trà vì đó là những thức uống lợi tiểu, làm tăng dòng chảy của nước tiểu.

– Nếu con bạn đã ngủ được trong hơn 1 giờ vào ban đêm, bạn hãy đánh thức trẻ dậy đi tiểu một lần nữa trước khi tiếp tục đi ngủ.

– Khen ngợi con những hôm con không đái dầm để con cảm thấy tốt hơn.

– Nếu các biện pháp tự nhiên trên không thể chữa khỏi, hãy gọi cho bác sĩ nhi khoa khi trẻ có những biểu hiện sau: trẻ bị đau đớn khi đi tiểu; trẻ bị đau bụng; trẻ cảm thấy thất vọng với tình trạng này…

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ về cách chữa đái dầm cho trẻ trên đây sẽ giúp bạn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất khi nuôi con và chăm con! Chúc con bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Làm sao để chữa dị ứng thức ăn nhanh nhất?

Dùng cây xương rồng chữa gai cột sống bạn đã biết chưa?