Dùng cây xương rồng chữa gai cột sống bạn đã biết chưa?

Chữa gai cột sống bằng cây xương rồng được cho là một trong những giải pháp chữa gai cột sống cực kì hiệu quả. Song sự thật liệu có đúng thế không, mời bạn cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Cây xương rồng chữa gai cột sống như thế nào?

Có thể bạn chưa biết, gai cột sống chính là sự hình thành thêm của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp, tạo thành các mỏm gai dư thừa. Sự hình thành không mong muốn này chính là do tình trạng viêm khớp cột sống mãn tính, chấn thương hay sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, các gân tiếp xúc với đốt sống.

Cây xương rồng chữa gai cột sống

Cây xương rồng chữa gai cột sống

Thông thường bệnh sẽ gặp ở những người cao tuổi khi cột sống bắt đầu thoái hóa với tuổi già và ở nam giới nhiều hơn nữa giới. Tuy nhiên hiện nay, bệnh ngày càng trẻ hóa hơn, các độ tuổi trẻ hơn cũng có thể mắc phải căn bệnh này.

Các mỏm gai xương hình thành sẽ gây ra những cơn đau do chèn ép lên các bộ phận xung quanh, đặc biệt là dây thần kinh, sử dụng các loại thuốc giảm đau của Tây y chỉ là biện pháp tạm thời. Và dưới đây sẽ là bài thuốc từ cây xương rồng trị bệnh gai cột sống hiệu quả, được dân gian lưu truyền và nhiều người đã áp dụng.

Cách chữa gai cột sống bằng cây xương rồng thực hiện như thế nào?

Dưới đây là một số cách chữa gai cột sống bằng cây xương rồng:

Bước 1: Tìm cây xương rồng bẹ

Bước 2: Rửa sạch xương rồng và ngâm trong nước muối loãng khoảng 1 phút nhằm khử đi các tạp chất, vi khuẩn.

Bước 3: Nướng miếng xương rồng trên trong 5 phút, lật đều 2 mặt sau đó dùng một chiếc khăn sạch, mỏng, bọc miếng xương rồng đã được nướng nóng vào khu vực lưng bị đau nhức (chú ý nhiệt độ tránh trường hợp bị bỏng), cơn đau sẽ giảm thiểu nhanh chóng. Với bước này người bệnh cần lặp lại từ 3-5 lần.

Tác dụng: dược tính của xương rồng có khả năng hút máu bầm và làm tuần hoàn máu từ đó giúp giảm cơn đau.

Món ăn bài thuốc từ cây xương rồng chữa gai cột sống

Chuẩn bị:

– 1 con cá lóc(cá quả) hoặc cá chép khoảng 200 – 300g

– Vài nhánh xương rồng non

– Cây xương rồng chữa bệnh gai cột sống

– Cây xương rồng chữa bệnh gai cột sống

Canh xương rồng cá lóc chữa gai cột sống

Canh xương rồng cá lóc chữa gai cột sống

Cách làm:

– Chế biến sạch cá, bỏ phần ruột cá, có thể cắt khúc hoặc để nguyên con.

– Xương rồng bỏ gai, rửa sạch và thái lát mỏng, cho thêm 3 muỗng café muối vào xương rồng để bóp đều, làm giảm mủ của xương rồng, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

– Cho cá và xương rồng vào nồi, xếp đều cá và xương rồng với nhau, cho thêm một bát nước và mở lửa to đun đến khi sôi thì mở lửa nhỏ để hầm cho đến khi gần cạn nước, cá chín, nêm gia vị vừa ăn sau đó tắt lửa.

– Phải ăn hết cả phần cá và xương rồng, có thể chia ra ăn 1 – 2 lần trong ngày. Đặc biệt là làm ngày nào, ăn hết ngày đó, ngày hôm sau chế biến khác.

– Thực hiện cách chế biến cây xương rồng chữa bệnh gai cột sống này liên tiếp trong 5 ngày, người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau giảm đáng kể, sau đó tùy vào mức độ bệnh mà lại thực hiện tiếp. Tuy nhiên cần thực hiện ít nhất 2 – 3 liệu trình 5 ngày như vậy, để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là cách chữa gai cột sống bằng cây xương rồng. Mong rằng với các cách chữa bệnh này bạn sẽ có một giải pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Ngoài ra, để quá trình chữa trị gai cột sống đạt được hiệu quả mong muốn, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động hợp lý.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Điểm danh một số mẹo chữa bệnh dân gian bạn nên biết

Bổ sung sắt khi mang thai như thế nào là đúng cách?