Những điều bạn nên tránh để không bị thâm quầng mắt

Thâm quầng mắt có rất nhiều nguyên nhân gây nên, vì thế bạn cần biết cách khắc phục. Sau đây là những điều bạn nên tránh để không bị thâm quầng mắt.

Đôi mắt thâm quầng cho biết bạn bị stress hoặc thiếu ngủ:

Làm việc nhiều với màn hình máy tính, sẽ ảnh hưởng đến mắt và khiến bạn thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc. Ngoài ra, căng thẳng, mệt mỏi, máu không được lưu thông và thiếu ôxy, do đó, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng và ôxy, làm cho da khô, thiếu sức sống, nhanh lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và vùng da thâm quầng ở dưới mắt.

635920332487950804-1196504896_stress

Để tránh điều này, bạn nên hoạt động ngoài trời nhiều hơn, ngủ sớm (trước 11h đêm) và ngủ đủ giấc. Khi ngủ nên gối đầu cao một chút làm giảm tắc nghẽn mạch máu và giảm sưng mắt.

Quầng thâm mắt cho thấy bạn có thể bị bệnh ở các cơ quan nội tạng:

Quầng thâm dưới mắt có thể gây ra bởi một số bệnh của các cơ quan nội tạng: gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Khi mắt có dấu hiệu thâm quầng mà không phải do va chạm mạnh thì bạn nên xét nghiệm máu và nước tiểu để bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác.

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây thâm quầng:

Hút thuốc lá là tác nhân trực tiếp gây thâm quầng và bọng mắt. Hút thuốc lá sẽ gây ra lão hóa sớm và chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm các mạch máu bị co lại, dẫn đến máu kém lưu thông, làm xuất hiện nhiều hơn các nếp nhăn và thâm quầng dưới mắt. Ngoài từ bỏ thói quen xấu này bạn cũng nên hạn chế uống cà phê và rượu, nên ăn nhiều rau quả và đồ uống, sinh tố chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da.

Thiếu nước gây nên tình trạng thâm quầng dưới mắt:

Nước rất cần thiết đối với cơ thể, mất nước có thể gây nên tình trạng thâm quầng dưới mắt, vì các mạch máu dưới mắt bị sưng lên, xuất hiện bọng mắt và vết thâm quầng. Do đó, bạn nên uống đủ khoảng 8 ly nước mỗi ngày, hạn chế muối trong chế độ ăn uống.

Xem thêm: Cách trị thâm quầng mắt từ các loại mặt nạ thiên nhiên

Ánh nắng mặt trời làm xuất hiện đốm đen quanh vùng mắt:

nguyen-nhan-khien-mat-panda-ngay-cang-xau-te-hai-4

Ánh nắng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta, giảm độ đàn hồi và sự săn chắc của nó. Vì ánh nắng có thể gây kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao, làm xuất hiện những đốm đen trên da quanh vùng mắt và làm cho da trở nên xám, thiếu sức sống. Do vậy, bạn nên dùng kem chống nắng có chứa chất bảo vệ SPF và vitamin E, đeo kính râm loại mắt kính lớn khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ da nhạy cảm vùng mắt.

Những mẹo nhỏ khắc phục:

– Thực hiện một miếng dán của bột nghệ và trộn với vài giọt nước ép dứa. Sau đó áp dụng nó trên quầng thâm khoảng 5 phút và rửa sạch với nước lạnh.

– Hãy xay một nhúm lá bạc hà và áp dụng miếng dán này trên mắt. Để khoảng 20 phút và rửa sạch sẽ giúp đôi mắt bớt mệt mỏi và xóa tan quầng thâm.

– Nhúng 2 miếng bông trong nước hoa hồng và đặt nó lên mắt khoảng 10 phút. Bạn có thể mua nước hoa hồng với giá rẻ tại các nhà thuốc và sử dụng nó như một chất làm se khít vùng da quanh mắt.

Ngoài thực hiện các mẹo tự nhiên trên, cách tốt nhất để loại bỏ các quầng thâm đen quanh mắt là thay đổi lối sống.

Bởi vậy, giải pháp chung mình muốn đưa ra cho các bạn là: Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, không hút thuốc lá và chống nắng là mẹo đơn giản nhất để xóa mờ vết thâm quầng ở mắt. Ngoài ra, bạn hãy đi khám sức khỏe định kỳ, phát hiện những vấn đề ở cơ quan nội tạng để xóa mờ triệt để vết thâm quầng mắt.