Những lưu ý trong phòng chống da khô nứt trong mùa lạnh

Da khô, nứt nẻ luôn là đề tài mà các chị em luôn bàn luận và cố gắng tìm ra cho mình một phương pháp hữu hiệu nhất có thể.

Làn da khô nứt nẻ là vấn đề thường xuyên xảy ra trong mùa hanh khô này. Việc chăm sóc davà cung cấp thêm độ ẩm trở thành việc quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết cho làn da của bạn. Một khi da đã bị khô thì quá trình lão hóa càng được đà phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy đừng bao giờ chủ quan khi bắt đầu cảm thấy làn da mình đang bị khô đi bạn nhé. Dưới đây là 4 tips đơn giản nhưng quan trọng và chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể thoát khỏi tình trạng da khô nứt nẻ trong mùa nhạy cảm này.

cach-tri-da-mat-kho-san

1. Dùng serum đầu tiên rồi đến mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da là một công đoạn quan trọng xuyên suốt quá trình dưỡng da của phái đẹp. Nhưng vào mùa hanh khô như hiện tại thì việc đắp mặt nạ thế nào, thứ tự chăm sóc ra sao thì bạn cũng cần chú ý. Trước khi đắp mặt nạ hãy thoa trước một lớp serum lên da. Đương nhiên mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tuy nhiên serum lại có thành phần dưỡng chất với các phân tử nhỏ hơn nên thẩm thấu nhanh và dễ dàng hơn. Khi trước thoa một lớp huyết thanh lên da, nó cũng có công dụng hòa quyện cùng dưỡng chất của mặt nạ để tăng tối đa khả năng xâm nhập và hấp thụ trên da.

2. Đẩy nhanh quá trình chăm sóc da

Mùa hanh khô, da cần chăm sóc cẩn thận và tỷ mỷ hơn nên các công đoạn dưỡng và làm sạch da cũng công phu mà mất nhiều thời gian hơn. Một tip nhỏ cho bạn đẩy nhanh quá trình thực hiện các bước mà hiệu quả lại không hề giảm chút nào. Hãy hòa thêm một ít toner vào sữa rửa mặt và rửa như bình thường để tiết kiệm thời gian làm sạch. Sau đó ngay khi da vẫn còn đang ẩm hay áp dụng ngay serum dưỡng da, làm da đang còn ngậm nước sẽ hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn.

lycoskin-1

3. Thay đổi kem tẩy da chết

Các loại sản phẩm kem tẩy da chết thông thường đều dễ khiến da bị khô, và trong thời tiết hanh như hiện tại thì việc này thực sự nguy hại cho làn da của bạn. Vậy nên thay vì tẩy tế bào chết với những sản phẩm thường dùng, mùa lạnh này hãy thay đổi một chút, lựa chọn những sản phẩm có thành phần của exfoliator và thực hiện 2-3lần /tuần, sau đó áp dụng ngay kem dưỡng có chứa AHA và đừng quên kem dưỡng ban đêm cho làn da của mình nhé.

>>>> XEM THÊM: Một công thức đặc trị da sạm, da đen chỉ trong 5 ngày

4. Đầu tư vào một sản phẩm giữ/tạo độ ẩm cho môi trường ngoài

Cuối cùng là dành cho môi trường ngoài, cụ thể nhất là trong phòng riêng của bạn, khi mà thời tiết đã vào mùa hanh khô bạn sẽ cần đến một sản phẩm tạo thêm độ ẩm cho bầu không khí xung quanh bạn. Một máy tạo độ ẩm, phun sương là rất cần thiết, hãy để máy hoạt động trong khi bạn ngủ khi làn da đang được thư giãn sẽ hấp thụ độ ẩm một cách tối da.

Trên đây là nhữn lưu ý giúp bạn có thể phòng chống được da khô khi bước vào mùa lạnh mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ thât sự hữu ích dành cho các bạn. Xin cảm ơn