4 phương pháp trị thâm quầng mắt vô cùng đơn giản

Bạn đang gặp phải tình trạng thâm quầng mắt nhưng chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Bạn có muốn thử ngay cách trị thâm với nguyên liệu thiên nhiên không?

Sau đây là 4 phương pháp trị thâm quầng mắt vô cùng đơn giản, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Cách trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa

Đầu tiên, bạn rửa thật sạch vùng da bị thâm quầng bằng nước ấm, vừa giúp vệ sinh vùng da vừa giúp bề mặt da giãn ra, tinh dầu dừa sẽ dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Tiếp theo, bạn lau khô vùng da, dùng tinh dầu dừa thoa xung quanh vùng da bị quầng thâm.

tri-tham-quang-mat-bang-dau-dua

Sau đó bạn chờ cho tinh dầu dừa ngấm vào da sau khoảng 15-30 phút thì có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thật sạch.

2. Cách trị thâm quầng mắt bằng túi trà

Đắp đều đặn túi trà nhúng (đã qua sử dụng) lên trên mí mắt sẽ giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu.

Thực hiện:

Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút. Sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp). Có thể đắp buổi tối hoặc buổi sáng.

Chú ý: cần đắp thường xuyên vì cách đắp mắt này chỉ cho hiệu quả tức thời

3. Cách trị thâm quầng mắt bằng cà chua

Chanh, cà chua và bột nghệ giúp chữa thâm quầng mắt

Ép lấy nước cà chua, nước chanh, và trộn lẫn vào nhau, cho thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt.

Sau đó 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý: bạn phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bột nghệ.

4. Đắp dưa chuột trị thâm quầng mắt

cach-tri-quang-tham-mat-bang-dua-chuot

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trong điều trị thâm quầng mắt. Tuy nhiên cũng giống như túi trà nhúng, dưa chuột chỉ cho hiệu quả tạm thời.

Thực hiện: Để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút. Cắt lấy 2 khoanh tròn. Để 2 miếng dưa này lên 2 bên mắt trong vòng 10 phút. Có thể làm vào buổi sáng hoặc tối.

Trên đây là 4 cách trị thâm quầng mắt nhanh nhất ở trên, bạn không còn phải lo lắng mỗi khi đôi mắt sưng húp và thâm quầng do thức khuya hay mất ngủ. Tuy nhiên, những cách đó chỉ có hiệu quả tạm thời.

Xem thêm: 8 cách tẩy tế bào chết siêu hiệu quả tại nhà

Nguồn: sacngockhang.com