Mẹo hay trị nứt nẻ da chân khô vào mùa đông

Mùa đông đến, kéo theo những cơn gió lạnh buốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó là nó khiến làn da chúng ta trở nên dễ nứt nẻ, nhất là da chân – nơi ít được quan tâm chăm sóc nhất. Vậy làm cách nào để trị nứt nẻ da chân vào mùa đông đây? Hãy yên tâm nhé, ngay sau đây là những mẹo hay cực kỳ hữu ích giúp bạn nhanh chóng có một đôi chân mịn màng và còn…trắng khỏe nữa đấy.

Nguyên nhân của việc da chân khô sần nứt nẻ:

Thói quen sinh hoạt hàng ngày : chúng ta tiếp xúc với nước và xà phòng quá nhiều, tắm nước quá nóng sẽ làm cho da chân khô sần nứt nẻ bị mất đi độ ẩm tự nhiên, thường xuyên sử dụng máy sưởi ấm trong nhà cũng làm cho da khô, không chăm sóc da thường xuyên, thiếu nước trong cơ thể.

Tuổi tác: Khi tuổi càng cao da chúng ta càng trở nên mỏng hơn và khô hơn.

Thời tiết: Mùa đông hanh khô của chúng ta làm cho da chân chúng ta bị thô ráp, nứt nẻ.

Mẹo hay chăm sóc da chân nứt nẻ vào mùa đông

Mẹo hay chăm sóc da chân nứt nẻ vào mùa đông

Những giải pháp giúp trị nứt nẻ da chân:

Thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn có ảnh hưởng nhiều tới việc nứt nẻ da chân.

Mùa đông nên uống đủ lượng nước để đảm bảo rằng cơ thể không thiếu nước. Nên uống khoảng 2-4 lít/ ngày.

Cách trị nứt nẻ da chân bằng mật ong + dầu dừa:

Mật ong được chị em tin dùng để làm đẹp với nhiều công dụng. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mật ong là cách trị da mặt bị khô rất hiệu quả và còn giúp da chân chống lại các vi khuẩn có hại do thành phần chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong. Dùng 1 muỗng cà phê mật ong trộn với 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn thật đều rồi thoa lên chân để dưỡng da tránh khỏi khô nứt nẻ, bong tróc.

mat-ong-dau-o-liu-tri-nut-ne-chan

Cách dưỡng da chân bằng muối:

Muối đơn giản, dễ kiếm tìm trong khu bếp của bạn, nó có tác dụng làm mềm da, diệt khuẩn. Bạn hãy ngâm chân trong 1 chậu nước muối ấm giúp thư dãn và làm mềm da, tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc trước thời tiết giá lạnh và hanh khô.

dung-muoi-de-tri-nut-ne-da-chan

Cách trị nứt nẻ da chân bằng chanh:

Tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh làn da mới. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút, sau đó rửa với nước sạch. Lượng vitamin C trong tranh giúp da sánh mịn hơn và là chất dưỡng ẩm tuyệt vời.

Bạn hãy bỏ ra 10 phút hàng ngày để massage và dưỡng ẩm cho đôi chân của mình giúp cho làm da của bạn mềm mại và mịn màng hơn.

dung-chanh-tri-nut-ne-da-chan

Hãy áp dụng ngay những mẹo trên để trị nứt nẻ da chân khô vào mùa đông nhé. Ngoài ra, cũng đừng quên làm trắng da chân của mình theo cách hay tại: Cách làm trắng da chân hiệu quả nhất tại nhà nè!

Xem thêm:

Làm trắng da toàn thân an toàn với nguyên liệu thiên nhiên

Mẹo hay trị nứt nẻ da chân khô vào mùa đông

Giải mã cơn sốt tắm trắng da chân bằng bia hiệu quả

Tắm trắng bằng sữa tươi hay sữa chua?

Da trắng mịn, tóc bồng bềnh nhờ những nguyên liệu sau