Rối loạn cương sau lần trót dại bẻ ‘cậu nhỏ’

Khi đó em sợ quá nhưng không làm gì cả. Khoảng 1-2 ngày sau thì “cậu nhỏ” hết sưng nhưng giờ nó mềm xìu, bao quy đầu hơi phồng và dài hơn bình thường. Từ đó đến nay, cậu nhỏ không thể cương như bình thường được, nếu có tác động bằng tay trong một thời gian nhất định nó mới cương lên một ít nhưng không đủ độ cứng như trước, rồi lại xìu ngay.

Em làm xét nghiệm nội tiết ở bệnh viện, các chỉ số LH, FSH, prolactin và Estradiol đều bình thường nhưng testosterone hơi thấp, chỉ 7nmol/l (thay vì 9-30 nmol/l như bình thường). Em đã dùng 2 đơn thuốc của bác sĩ điều trị theo hướng bổ sung testosterone chưa có kết quả. Mong bác sĩ cho lời khuyên (Lê Tuấn)

think-5831-1416802802

Trả lời

Chào em,

Hiện tượng bẻ dương vật trong khi cương có thể làm cho “cậu nhỏ” bị chấn thương và có thể gây vỡ hoặc gãy vật hang. Gãy, vỡ vật hang còn được gọi là gãy dương vật – là một bệnh lý cấp cứu vì nó gây đau, mất máu ra tổ chức gian bào, gây biến dạng và tụ máu rất lớn ở dương vật và bìu. Khối máu tụ lớn này nếu không được lấy ra sẽ gây nhiễm độc cho cơ thể, hơn nữa điểm vỡ không được “vá” ngay sẽ gây rò rỉ máu khỏi bao trắng của cậu nhỏ và hậu quả là dẫn tới rối loạn cương.

Trong trường hợp như em mô tả thì chưa được coi là gãy dương vật mà là chỉ gây sang chấn nhẹ phần mềm và gây nên phù nề bao quy đầu bởi với tổ chức da bao quy đầu rất mềm mại thì một lực tác động nhỏ ở đây cũng có thể gây tổn thương và làm cho tổ chức này sưng nề, tụ dịch trông giống như tình trạng mọng nước. Việc sưng nề này sẽ hết đi khi không còn tác động cơ học nữa.

Việc cậu nhỏ không cương được đủ cứng như trước có thể có hai nguyên nhân: Thứ nhất là chấn thương này gây cho em một sang chấn tâm lý, sang chấn tâm lý này sẽ làm cản trở sự bơm máu vào cậu nhỏ dẫn tới không cứng được; Thứ hai, như em mô tả, bản thân em sau đó có đi khám và xét nghiệm thì phát hiện thấy sự thiếu hụt nội tiết tố testosterone (thông thường với nồng độ testosterone dưới 8 nmol/l ảnh hưởng rất xấu đến khả năng cương) đây có thể coi là nguyên nhân thực thể gây ra cho “cậu nhỏ” của em bị mềm xìu. 

Việc điều trị cho em cũng cần phải cân nhắc tới cả hai yếu tố trên. Nếu chỉ chú trọng vào bổ sung testosterone mà chưa lưu tâm đến việc giải tỏa tâm lý có thể sẽ chưa đem lại kết quả như mong muốn. Muốn vậy em cần có thời gian trao đổi và chia sẻ kỹ hơn với bác sĩ chuyên khoa, đồng thời em cũng cần thăm khám và đánh giá lại xem việc dung nạp dạng testosterone mà em dùng trước đó đã phù hợp chưa, nếu chưa phù hợp các bác sĩ sẽ chuyển cho em dùng sang dạng testosteron khác mới có hiệu quả.

Thân mến,

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng
Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec