Tác dụng giảm cân của dầu dừa đã có từ thời cổ đại

Từ thời cổ đại, tác dụng của dầu dừa được dùng để dưỡng da và cung cấp độ linh hoạt cho da và nó cũng là mỹ phẩm thương mại đầu tiên cho việc chăm sóc da. Tuyến bã nhờn được tạo ra ở bên dưới lớp da và tiết ra một chất dầu gọi là bã nhờn bôi trơn da và tóc.

Dầu dừa là một nguồn phong phú của MCFA và do đó nó ngăn cản sự hình thành gốc tự do và những thiệt hại do các gốc này gây ra. Các mô liên kết của da được tăng cường bởi dầu dừa, làm cho làn da của bạn mềm mại và linh hoạt hơn. Ngoài ra, dầu dừa giúp bảo vệ lớp axit bảo vệ cơ thể của bạn, thiết lập một môi trường hóa học khắc nghiệt với hầu hết các vi trùng gây bệnh.

Khi da bạn mạnh mẽ, đàn hồi và không bị phá hủy bởi các gốc tự do, thì tự nhiên nếp nhăn sẽ không còn xuất hiện nữa ngay cả trên da lão hóa. Vì vậy, về cơ bản các nếp nhăn có thể sẽ không tồn tại trên da miễn là bạn có thể duy trì tính đàn hồi và sức mạnh của các sợi liên kết trên da của bạn.

Mỗi loại dầu dừa đều chứa chất Acid béo chuỗi trung bình MCFA có ích và đều mang lại lợi ích tương tự nhau.

cach-giam-can-dau-dua-5

Nhưng khuyên dùng loại dầu dừa tinh khiết (dầu dừa nguyên chất) vì khâu chế biến ngắn gọn, không bị tác động bởi hóa chất, chất khử, nên còn giữ lại hầu hết các Acid béo này, chất chống oxy hóa, chất khử trùng… hiệu quả của dầu dừa tinh khiết cao hơn nhiều so với dầu dừa tinh luyện.

Thực đơn giảm cân hiệu quả bằng dầu dừa từ xưa đến nay đã được nhiều phụ nữ áp dụng. Vì trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo thuộc chuỗi trung bình. Những triglycerides này có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất vì chúng rất dễ tiêu hóa và chuyển đổi thành năng lượng.

Tuy nhiên, các axit béo chuỗi dài, như các loại dầu không bão hòa đa sẽ khó khăn hơn cho cơ thể bị phá vỡ và sử dụng thành năng lượng. Thay vào đó, các axit béo chuỗi dài thường được lưu trữ thành dạng chất béo trong cơ thể. Vì vậy, giảm cân nhanh bằng dầu dừa luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ muốn tìm lại vóc dáng hoàn hảo nhất.

Một đặc điểm chung của cả hai loại dầu dừa này nữa là đều có độ nóng chảy cao. Dầu dừa nóng chảy ở nhiệt độ 76 độ F (24 độ C). Khi dầu ở nhiệt độ trên 24 độ C, nó ở dưới dạng chất lỏng trong suốt và mùi dìu dịu đặc trưng của mùi kẹo dừa. Nhưng dưới 24 độ C, thì nó trở nên đông đặc thành một chất màu trắng đục như sáp. Lưu ý là lúc này dầu dừa vẫn tốt như khi ở dưới dạng lỏng, không phải bị hư hay có trục trặc gì hết. Khi dùng chỉ cần múc ra bằng muỗng hoặc con dao và ở nhiệt độ ấm một chút, dầu sẽ tự tan ra và dùng được. Dầu dừa khi đông lại, giữ ở nhiệt độ thấp sẽ dùng được lâu hơn. Đó là lý do vì sao dầu dừa khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ dùng được trên 5 năm, trong khi dầu dừa để lỏng chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.

Dầu dừa tinh khiết được xem là loại thực phẩm dinh dưỡng hảo hạng. Một loại dầu dừa tinh khiết có phẩm chất tốt có mùi dìu dịu. Nó có thể dùng trong nấu ăn hoặc làm thức ăn, mà không nặng mùi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thuốc giảm cân an toàn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nhé.

Xem thêm thông tin giảm cân như: cách giảm cân cấp tốc và trà giảm cân green coffee để biết thêm nhiều thông tin giảm cân, làm đẹp cần thiết cho bạn.