TOP 8 thuốc trị sùi mào gà ở lưỡi, miệng tốt nhất!

Để loại bỏ hoặc giảm bớt tác nhân gây ra sùi mào gà, ta có thể sử dụng thuốc điều trị. Các loại thuốc này có thể được sử dụng như thuốc boi ngoài da, thuốc uống hoặc tiêm trực tiếp vào các khối u sùi mào gà. Các công dụng chung của thuốc điều trị sùi mào gà bao gồm giảm viêm và kháng khuẩn, tiêu diệt tế bào bất thường và tăng cường miễn dịch. Thuốc giúp giảm đau, sưng và viêm tại vị trí sùi mào gà, đồng thời ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. Xem ngay TOP 8 loại thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi và miệng tốt nhất hiện nay!

1. Bệnh sùi mào gà ở vùng miệng là gì?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV lây truyền qua đường tình dục. Bệnh thường ảnh hưởng đến các vùng nhạy cảm như lưỡi, âm đạo, dương vật, hậu môn và vùng tiết niệu. Sùi mào gà ở lưỡi có thể xuất hiện dưới dạng các mụn nhỏ, sần sùi, có màu trắng hoặc hồng, gây khó chịu và đau rát. Phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh và giảm nguy cơ phát triển thành ung thư vùng đó.

2. Cách hoạt động của thuốc trị sùi mào gà là gì?

Các loại thuốc kháng sinh chứa chất chiết xuất từ vi sinh vật và nấm có thể tiêu diệt vi khuẩn, virus hoặc kìm hãm sự phát triển của chúng. Thuốc uống trị sùi mào gà cũng là một trong những loại thuốc này. Chúng có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về virus một cách tốt và hiệu quả hơn.

Một số loại thuốc có thể tiêu diệt tế bào bất thường tại vị trí sùi mào gà, giảm thiểu nguy cơ tái phát sùi mào gà. Thuốc cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp phòng ngừa và chống lại các tác nhân gây ra sùi mào gà.

3. Các chuyên gia khuyên dùng 8 loại thuốc trị sùi mào gà nào?

Y Khoa Việt xin phép được liệt kê 8 sản phẩm trị sùi mào gà ở lưỡi, miệng,… được các chuyên gia khuyên dùng.

3.1 Thuốc Aldara 5% Cream

Imiquimod cream

Imiquimod cream

Hay còn gọn là Imiquimod Để trị sùi mào gà, ta có thể dùng thuốc chứa Imiquimod và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng. Thuốc này sẽ kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại virus HPV và giảm triệu chứng của bệnh.

Thương hiệu: Aldara, Zyclara

3.2 Podophyllin 25 – Thuốc điều trị sùi mào gà từ Thái Lan

Thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi Podophyllin 25

Thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi Podophyllin 25

Hiện nay, Podophyllin 25 của Thái Lan được đánh giá là loại thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà có tỉ lệ dứt điểm cao nhất. Thậm chí, tỉ lệ dứt điểm cao hơn cả các liệu pháp điều trị tại các phòng khám, bệnh viện như đốt, cắt, xịt nitơ, đốt laser..vv. Để biết thêm chi tiết về thuốc, bạn có thể xem phần giới thiệu phía dưới bài viết.

Xuất xứ: Thái Lan

3.3 Acid trichloracetic 80%: Giải pháp cho bệnh sùi mào gà

Thuốc Acid Trichloracetic 80%

Thuốc Acid Trichloracetic 80%

Axit trichloroethanoic, còn được gọi là thuốc trị sùi mào gà, được sử dụng để điều trị mụn cóc sinh dục, cá chân, mụn cơm và mụn cóc. Loại thuốc này rất an toàn và có thể sử dụng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Thủ thuật sử dụng cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, hiệu quả của nó không cao bằng thuốc Podophyllin 25 vì khả năng tái phát bệnh cao hơn.

Xuất xứ: Bệnh viện Da liễu TP-HCM

3.4 Imiquimod Cream – Thuốc điều trị sùi mào gà được sản xuất tại Ấn Độ

Imiquimod cream

Imiquimod cream

Imiquimod 5% Ấn Độ là loại thuốc bôi da tăng cường được sử dụng để trị bệnh sùi mào gà sau khi nốt bệnh đã rụng. Hiện nay, thuốc được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu. Mỗi gói thuốc có trọng lượng 0,25g và chứa Imiquimod 12,5mg cùng với các chất phụ gia vừa đủ.

Xuất xứ: Ấn Độ

3.5 Thuốc điều trị sùi mào gà Veregen 15%

Thuốc Veregen 15%

Thuốc Veregen 15%

Veregen là loại thuốc được làm từ chiết xuất cây EGCG, được dùng để bôi lên vùng da bị sùi mào gà. Thuốc này có tác dụng chống viêm và chống virus.

Xuất xứ: Mỹ

3.6 Thuốc điều trị Warticon 0,15%

Thuốc Warticon 0,15%

Thuốc Warticon 0,15%

Warticon là loại thuốc gel chứa Podophyllotoxin, giúp loại bỏ sùi mào gà. Giảm lượng virus HPV.

Xuất xứ: Hà Lan

3.7 Thuốc Cidofovir – Thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi và miệng

Thuốc Cidofovir

Thuốc Cidofovir

Cidofovir là loại thuốc tiêm vào các sùi mào gà ở miệng hoặc cổ họng, giúp giảm số lượng virus HPV.

Xuất xứ: Công ty chuyên sản xuất dược phẩm Gilead Sciences

3.8 Thuốc Podophyllotoxin 0,5%

Kem bôi Podophylotoxin

Kem bôi Podophylotoxin

Thuốc Podophyllotoxin tác động lên lớp trên cùng của da, làm ức chế các virus gây sùi mào gà, chậm lại sự phát triển đồng thời teo dần đi theo thời gian.

Xuất xứ: Thái Lan

Đặt mua các sản phẩm tại nhận giá ưu đãi tại: Hệ Thống Nhà Thuốc Việt

4. Các phương pháp y học để điều trị sùi mào gà

Mặc dù các phương pháp y học điều trị sùi mào gà khá phổ biến, nhưng chúng chưa được sử dụng nhiều. Nguyên nhân là do bác sĩ chỉ can thiệp ngoại khoa khi bệnh trở nặng hoặc thuốc không hiệu quả, chi phí cao và có thể để lại hậu quả. Có một số phương pháp chính bao gồm:

  • Cắt bỏ sùi mào gà: Việc cắt bỏ sùi mào gà trên da là một phương pháp đơn giản có thể thực hiện bằng dao mổ, kéo hoặc nạo. Thường chỉ được chỉ định cho các trường hợp khó chữa bằng nội khoa hoặc khi sùi mào gà trên da lan rộng. Các tổn thương sùi mào gà trên da riêng lẻ sẽ được loại bỏ bằng dao và mẫu bệnh phẩm sẽ được gửi đi để phân tích bằng kính hiển vi.
  • Phương pháp nitơ lỏng: Để phá hủy mô bằng nhiệt lạnh, người bệnh sẽ được chấm nitơ lỏng lên những nốt sùi. Quá trình này đơn giản và thực hiện ở nhiệt độ khoảng -198,5°C. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây đau sưng ở vị trí điều trị.
  • Phương pháp laser là phương pháp phổ biến nhất hiện nay để loại bỏ nốt sùi. Bác sĩ sử dụng chùm ánh sáng có cường độ cao để điều trị. Tuy nhiên, chi phí điều trị của phương pháp này thường rất đắt đỏ và chỉ áp dụng cho những người bệnh có nốt sùi trên diện rộng.
  • Phương pháp áp lạnh: Đó là cách điều trị sùi mào gà ở phụ nữ do HPV bằng cách đông lạnh mô tế bào bằng nitơ lỏng. Bác sĩ sử dụng nhiệt độ cực thấp để tiêu diệt các mô bất thường (mụn sùi mào gà) và ngăn chặn sự lây lan sang các khu vực khác.

**Cần lưu ý rằng, để thực hiện những biện pháp này, yêu cầu Bác sĩ có chuyên môn cao.

Vậy là bạn đã tìm hiểu được các thông tin về các loại thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi và miệng được các chuyên gia khuyên dùng. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Xem thêm: Trị sùi mào gà ở lưỡi tại nhà: 7 phương pháp đơn giản và hiệu quả!