Tuyệt chiêu điều trị nám râu hiệu quả mà đơn giản

Nám da là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ bước qua tuổi 30 thường gặp phải. Dưới đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu điều trị nám râu hiệu quả mà đơn giản nhé.

1.Đắp mặt nạ trị nám râu

Đắp mặt nạ trị nám từ tự nhiên là biện pháp bạn nên thử nghiệm trước tiên khi trị nám da mặt ,đặc biệt là nám râu.  Đây là cách xóa nám đơn giản, ít tốn kém và đặc biệt thích hợp cho những bạn bị nám râu nhẹ. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ trị nám râu rất dễ thực hiện dưới đây:

Cà chua: Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt thoa lên khu vực xung quanh mép có nám

Chanh + mật ong: lấy vài gọt nước cốt chanh + 1 thìa cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da

Lá ổi: lấy 1 nắm lá ổi rửa sạch, đem say nhuyễn với một chút nước rồi cho vào nồi nấu sôi khoảng 20 phút. Đợi cho nước lá ổi nguội chắt bỏ vào chai. Mỗi ngày lấy nước lá ổi thoa lên khu vực da bị nám râu 1 lần trước khi đi ngủ.

Dưa leo + sữa tươi không đường: Dưa leo thái thành từng lát mỏng ngâm vào sữa tươi khoảng 10 phút rồi đắp lên chỗ da có nám. Rửa sạch lại da sau khi đắp mặt nạ được 20-30 phút.

Với phương pháp điều trị nám râu bằng mặt nạ tự nhiên bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng loại bỏ được các vết  nám. Song song đó trong quá trình trị nám bạn nên thoa kem chống nắng, bịt khẩu trang khi ra ngoài bởi lúc này da rất nhạy cảm và dễ bị ăn nắng khiến nám trở nên nặng hơn.

2. Chế độ ăn uống khắc phục nám râu

Khi bị nám râu bạn không  cần phải kiêng cữ quá mức. Hãy ăn uống đa dạng các loại thực phẩm tốt cho da và cơ thể. Đặc biệt nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh và hoa qảu tươi để bổ sung vitamin và khoáng chất cho da. Cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất có lợi cho da như vitamin C và E, beta caroten, selenium. Bên cạnh đó cố gắng uống nhiều nước hơn bình thường để thanh lọc , giải độc cho da.

Tránh sử dụng rượu bia, ăn đồ cay nóng. Hạn chế ăn trứng gà, thịt bò và hải sản vì chúng khiến cho nám lây lan nhanh và trở nên đậm màu hơn.

3. Trị nám râu bằng cách tập Yoga

Phương pháp điều trị nám râu này khá mới mẻ song đã nhiều người áp dụng thành công. Các chuyên gia da liễu đã khẳng định sức khỏe không tốt chính là yếu tố thuận lợi để cho các yếu tố gây hại bên ngoài tấn công và gây ra nám. Việc tập luyện thể thao, đặc biệt là yoga không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp da bạn đẹp hơn, nhanh hết nám hơn.

Các bài tập yoga có sự kết hợp toàn diện giữa các tư thế, động tác và biểu cảm trên gương mặt. Nó giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu và khí huyết trong cơ thể. Từ đó các tế bào da mới sẽ được tái tạo nhanh hơn, da mặt bạn cũng trở nên săn chắc và trẻ trung.

Thêm vào đó việc tập luyện yoga thường xuyên cũng giúp bạn giảm stress rất hiệu quả. Ngăn chặn được nguyên nhân gây ra nám râu này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát và đẩy lùi nám nhanh hơn.

Trên đây là tuyệt chiêu điều trị nám râu hiệu quả mà đơn giản. Với các phương pháp trên, bạn sẽ nhanh  chóng thoát khỏi tình trạng nám da. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kem trị nám để đẩy nhanh quá trình trị nám nhé.

Xem thêm:

==> 3 cách làm mặt nạ trị nám từ bột yến mạch

==> Trị nám hiệu quả và an toàn với 2 loại quả màu xanh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: meotrinamtannhang.com