18 tuổi ‘cậu nhỏ’ chỉ dài 9 cm

Em cảm thấy dường như “cậu nhỏ” của em chưa phát triển như các bạn khác, có bạn đã 12 cm hay 14 cm khi cương. Liệu em có bị bệnh gì mà đến nay chưa phát triển? Có biện pháp khắc phục nào không ạ?

Xin cho em hỏi thêm bao nhiêu tuổi thì nam giới mới hết phát triển? Có người nói khi thủ dâm nhiều sẽ làm tăng kích thước dương vật có đúng không bác sĩ? Thủ dâm nhiều có tốt cho sức khoẻ không? Em có đọc một bài báo trên mạng nói tinh trùng mạnh có khả năng sinh con có màu trắng đục còn em thì có màu vàng đục liệu có bị vô sinh hay bị bệnh nào khác không? (Danh).

images488770-a3-4302-1404579864 Trả lời:

Chào em,

Ở nam giới bình thường, khi qua 18 tuổi thì “cậu nhỏ” sẽ không phát triển thêm trừ một số trường hợp dậy thì muộn hoặc mắc bệnh suy tuyến sinh dục.

Chiều dài “cậu nhỏ” khi cương dài khoảng 9 – 10 cm vẫn được coi là trong giới hạn bình thường cho nên em không nên quá lo lắng. Do chiều dài “cậu nhỏ” phụ thuộc vào khả năng di truyền và chế độ dinh dưỡng nên chiều dài sẽ khác nhau ở từng cá thể. Để đánh giá tình trạng phát triển không chỉ dựa vào kích thước “cậu nhỏ” mà còn phải đánh giá kích thước, mật độ tinh hoàn và các đặc tính khác như lông mu, chiều cao, khối cơ…

Thủ dâm là một hoạt động tình dục bình thường của con người. Hành vi này đáp ứng được nhu cầu tình dục của cá nhân nên bình thường có thể chấp nhận được và an toàn hơn các hành vi tình dục khác. Thủ dâm không ảnh hưởng đến chiều dài và kích thước dương vật cũng như khả năng sinh sản. Tuy nhiên cũng giống như những hoạt động khác, không nên lạm dụng quá mức vì sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ, khả năng tư duy và làm việc.

Màu sắc của tinh dịch trắng đục hay vàng đục không đánh giá được khả năng sinh sản hay các bệnh lý khác mà cần phải có thêm các thông tin khác. Chỉ có xét nghiệm tinh dịch đồ, tức là lấy tinh dịch quan sát dưới kính hiển vi để đếm số lượng và chất lượng tinh trùng mới đánh giá được chính xác khả năng sinh sản thật sự.

Bác sĩ Phó Minh Tín
Chuyên Khoa Niệu, Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM