Tinh dịch màu vàng là bệnh gì

Trả lời:

Chào em,

Thông thường, tinh dịch khi mới ra ngoài có màu trắng trong, hơi đục theo kiểu “đám mây”, hơi nhờn dính. Sau đó khoảng 20-30 phút, dịch này sẽ trong hơn, không còn sánh nữa, có những bợn khô màu trắng đục. Tinh dịch có mùi tanh đặc trưng. Bất kỳ thay đổi nào về màu sắc hay mùi của tinh dịch đều có thể là những chỉ báo quan trọng về tình trạng sức khỏe sinh sản ở cánh mày râu.

dan-ong-shutterstock-9937-1420596268

Tinh dịch màu vàng là một hiện tượng thường gặp. Có 2 nguyên nhân: Một là do kiêng quan hệ trong thời gian dài. Hai là nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục.

Nếu như nam giới kiêng quan hệ trong thời gian dài, khi quan hệ trở lại sẽ có hiện tượng tinh dịch chuyển sang màu vàng nhạt. Khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh quá dài, thành phần trong tinh dịch sẽ bị biến đổi cũng làm cho tinh dịch có màu vàng. Trong tình trạng này nếu tần suất quan hệ tăng lên, hiện tượng tinh dịch màu vàng sẽ được cải thiện rõ rệt. Quan hệ điều độ để duy trì quan hệ vợ chồng và đảm bảo nhu cầu sức khỏe cơ quan sinh dục ở nam giới.

Nếu như tinh dịch ở nam giới thường xuyên có màu vàng thì vấn đề tương đối nghiêm trọng. Đây là do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra, thường gặp nhất chính là bệnh viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Những viêm nhiễm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng lên sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh. Lúc này, cần có những thăm khám chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị kịp thời các viêm nhiễm đường sinh dục nhằm hạn chế hậu quả lâu dài.

Nếu ở TP HCM, em có thể đến khám ở phòng khám Nam khoa, Bệnh viện Bình Dân. Đây là đơn vị đi đầu về chuyên khoa này ở khu vực phía nam. Còn ở miền Bắc có phòng khám Nam khoa, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Nếu ở các tỉnh khác, em có thể đến bệnh viện đa khoa, khám ở chuyên khoa Nam khoa hoặc Niệu.

Thân ái.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ