3 bài thuốc trị huyết áp thấp hiệu quả

Dấu hiệu của bệnh

Những dấu hiệu của bệnh huyết áp thấp mà bạn thường gặp nhất bao gồm những triệu chứng: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, giảm tập trung trí lực, khi thay đổi tư thế sẽ cảm thấy choáng váng, thoáng ngất hoặc ngất.

huyet-ap-thap-05

Lời khuyên là nên đo huyết áp thường xuyên để theo dõi được bệnh tình tránh tình trạng kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay có nhiều loại máy đo huyết áp giúp người bệnh có thể đo huyết áp tại nhà rất tiện lợi mà không cần đến bệnh viện kiểm tra gây mất thời gian. Các bạn có thể tham khảo về tính năng của máy đo huyết áp microlife công nghệ của Thụy Sỹ với kết quả chính xác cao.

Bài  thuốc 1: từ trứng gà, gừng tươi.

Đây là bài thuốc rất đơn giản, dễ chế biến và rất dễ ăn, lại có tác dụng điều trị huyết áp thấp tốt.

Các bạn lấy 1 một nhánh gừng tươi rửa sạch và thái lát, sau đó cho vào nồi cùng với 1 bát nước, đun nhỏ lửa cho tới khi còn lại 1/3 bát nước thì đập 1 quả trứng gà vào rồi khuấy đều. Đun tiếp 2 phút khi hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Đổ ra bát và ăn nóng. Mỗi ngày ăn một lần và ăn liền trong 5 ngày.

Bài thuốc  2: từ hạt sen, táo đỏ và gừng tươi.

Với những nguyên liệu rất dễ kiếm như hạt sen, táo đỏ và gừng tươi, các bạn có thể nấu thành một bài thuốc điều trị huyết áp thấp rất tốt. Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị 30g hạt sen, 10g táo đỏ cùng 6 lát gừng tươi. Sau đó cho tất cả vào nồi và sắc với nước uống. Sử dụng 2 lần mỗi ngày sẽ cho hiệu quả chữa trị tốt.

Bài thuốc 3: từ ngũ vị tử, nhục quế, quế chi và cam thảo.

Các bạn chuẩn bị 25g ngũ vị tử, 15g nhục quế, 15g quế chi và 15g cam thảo, sắc thành nước uống. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần, và uống mỗi đợt từ 3-7 ngày. Khi thấy huyết áp tăng lên bình thường, thì các bạn sắc thuốc thêm 1 đợt từ 3-6 ngày nữa thì dừng lại.

Cả 3 bài thuốc trên đều rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị huyết áp thấp hiệu quả. Nếu các bạn có thêm những bài thuốc khác hãy để lại bình luận cho chúng tôi. Xin cảm ơn các bạn!

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm: “mua máy đo huyết áp ở đâu