3 bí kíp trị sẹo bằng nghệ cực đơn giản không nên bỏ qua

Những vết thương hở trên da khi lành lại sẽ trở thành sẹo gây mất thẩm mỹ cho làn da khiến chị em vô cùng lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu ngay 3 bí kíp trị sẹo bằng nghệ cực đơn giản dưới đây để cải thiện vùng da sẹo nhé.

1. Tri sẹo bằng nghệ và rượu trắng

Nghệ tươi chứa phần lớn hoạt chất Curcumin và vitamin E có khả năng kích thích quá trình sản xuất collagen để làm lành vết thương, làm mờ sẹo và ức chế các hoạt động gây sạm da của các hắc tố. Còn đối với rượu trắng, chất phenol có trong rượu giúp làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa da. Vậy nên, sự kết hợp của 2 nguyên liệu trên sẽ mang đến cho các bạn hỗn hợp trị sẹo bằng nghệ và rượu vô cùng hiệu quả.

Các bước thực hiện:

  • Rửa sạch nghệ và giã dập
  • Cho nghệ vào lọ thủy tinh có chứa rượu trắng và để chúng ở nơi khô ráo, có ánh nắng.
  • Ngâm hỗn hợp trên sau 1-2 tháng và sử dụng. Bạn chỉ cần bôi hỗn hợp trên lên những vùng da bị sẹo đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu muốn nhanh chóng hơn, bạn thể đem nghệ đã giã dập đi hấp cách thủy và hòa thêm vào một chút rượu trắng để thoa lên vết sẹo mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp uống thêm rượu nghệ để hiệu quả điều trị tốt hơn và nhanh chóng hơn.

2. Trị sẹo bằng nghệ và sữa chua không đường

Sự kết hợp này tạo nên một công thức trị sẹo bằng nghệ cực kỳ hiệu quả cho làn da của bạn. Nó không những thúc đẩy vết thương liền da nhanh chóng mà còn giúp cho làn da trở nên mềm mịn và tươi sáng hơn.

Các bước thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo và chờ khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Đều đặn sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày để trị sẹo, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/ tuần. Chúng sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da mặt của bạn như ngừa mụn, cấp ẩm, làm mịn và cải thiện sắc tố trên da của bạn.

3. Trị sẹo bằng nghệ tươi và mật ong

Nghệ tươi kết hợp với mật ong có tác dụng giúp cho vùng da bị tổn thương của bạn được kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa tốt hơn. Do đó, hỗn hợp trên sẽ là một phương pháp trị sẹo bằng nghệ cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Các bước thực hiện:

  • Xay nhuyễn nghệ tươi rồi trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 1:1
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da bị sẹo và đợi khoảng 30 phút
  • Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Trên đây là 3 tuyệt chiêu đánh bay sẹo tại nhà với nghệ cực kì hiệu quả. Hãy chọn cho mình một cách trị sẹo phù hợp và kiên trì áp dụng để cải thiện vùng da sẹo nhanh chóng nhé. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể sử dụng kem trị sẹo để đánh bay sẹo mà không tốn thời gian nhé.

Xem thêm: