Bật mí 6 cách chống lão hóa da với cà chua hiệu quả

Bí quyết chống lão hóa với cà chua giúp trẻ hóa làn da một cách nhanh chóng. Áp dụng các cách trẻ hóa da từ cà chua, bạn sẽ cảm nhận được “điều kỳ diệu” sẽ đến với làn da của bạn.

Chống lão hóa với nước ép cà chua

Cà chua rất giàu lycopene và các chất oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ làm đẹp da, giảm nếp nhăn, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cách làm như sau, bạn chuẩn bị 1 hoặc vài quả cà chua ngon, tùy vào nhu cầu uống ít hoặc nhiều, cà chua phải nguyên vẹn, không bị thối, giập. Bạn ngâm cà chua trong nước muối 15 phút rồi vớt lên để ráo, thái cà chua rồi ép hoặc xay lấy nước. Bạn cho cà chua đã thái nhỏ vào máy xay sinh tố cùng với một chút muối hoặc đường, tùy khẩu vị. Dùng màng lọc hoặc rây để lấy phần nước cà chua. Bạn nên uống nước ép cà chua mỗi ngày, vào lúc giữa sáng hoặc giữa chiều để đạt hiệu quả hấp thu cao nhất.

Không những có tác dụng chống lão hóa da, nước ép cà chua còn giúp cải thiện thị lực, giảm lượng đường trong máu, bảo vệ tim mạch, giữ xương chắc khỏe, tốt cho tóc và nhất là chống ung thư.

Chống lão hóa với mặt nạ cà chua thái lát

Cách chống lão hóa da với cà chua đơn giản nhất là sử dụng cà chua thái lát để đắp mặt nạ. Rửa cà chua thật sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Rửa mặt xong rồi đắp các lát cà chua lên mặt trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy da của mình se khít và mịn màng.

Chống lão hóa da với cà chua và mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu được dùng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Kết hợp cà chua với mật ong để làm mặt nạ sẽ giúp da sáng màu, khỏe mạnh và săn chắc, đẩy lùi nếp nhăn và cung cấp độ ẩm cho da.

Bạn có thể làm mặt nạ bằng cách trộn nước ép cà chua với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage da nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Sử dụng mặt nạ này từ 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy làn da trở nên sáng, mịn hơn hẳn.

Chống lão hóa da với cà chua và sữa tươi

Cà chua kết hợp với sữa tươi để tạo thành mặt nạ có khả năng chống lão hóa tuyệt vời. Bạn khuấy đều 2 thìa nước ép cà chua với 3 thìa sữa tươi không đường rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sau 20 phút, khi các dưỡng chất đã thẩm thấu hết vào da, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Đắp mặt nạ cà chua sữa tươi từ 2 – 3 lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ hơn, tránh được những tác động xấu từ môi trường, ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện.

Chống lão hóa da với cà chua và chanh

Một cách chống lão hóa da với cà chua khác là kết hợp với chanh. Vitamin C và axit citric trong chanh có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sản sinh collagen, kích thích tái tạo tế bào, chống lại các dấu hiệu lão hóa da sớm. Kết hợp chanh với cà chua, hiệu quả trẻ hóa da mà bạn đạt được sẽ cao hơn hẳn. Mặt nạ này còn có tác dụng làm trắng da nên rất thích hợp với những người sở hữu làn da sẫm màu hoặc có đốm nâu.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn xay nhỏ một quả cà chua rồi trộn đều với vài giọt nước chanh. Sau khi làm sạch da mặt, bạn đắp hỗn hợp này lên da mặt và massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau 20 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch. Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ cà chua với chanh từ 2 – 3 lần, kiên trì sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt xuất hiện sự khác biệt.

Chống lão hóa da với cà chua và sữa chua

Sữa chua có vai trò oxy hóa, dưỡng ẩm cho da, cải thiện làn da bị sạm, nám. Kết hợp cà chua với sữa tươi làm mặt nạ sẽ mang lại hiệu quả chống lão hóa cao. Cách làm như sau, bạn rửa sạch một quả cà chua, lột vỏ, bỏ hột rồi xay nhuyễn. Lấy cà chua đã xay nhuyễn trộn với 3-4 thìa sữa chua không đường, rồi đắp lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ cà chua, sữa chua từ 2 – 3 lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ sớm trở nên trắng hồng, rạng rỡ.

Chống lão hóa da với cà chua là cách làm mang lại hiệu quả trẻ hóa làn da khá cao so với sử dụng các loại nguyên liệu khác. Tuy nhiên, nếu đã bước qua tuổi 30, cách làm này hầu như chẳng còn tác dụng. Lúc này, giải pháp tốt nhất giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân cho làn da là sử dụng HIFU Ultraformer – công nghệ chống lão hóa hàng đầu thế giới hiện nay.

Trên đây là 6 cách chống lão hóa da với cà chua hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay một phương pháp và thực hiện ngay hôm nay để ngăn chặn quá trình lão hóa cho da, luôn giữ làn da tươi trẻ nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng kem chống lão hóa để chăm sóc làn da nhé. Sử dụng sản phẩm chống lão hóa  sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.

Xem thêm: