3 mặt nạ trị mụn trứng cá từ thiên nhiên

Với các cách trị mụn từ thiên nhiên, chị em có thể yên tâm về chất lượng cũng như sự an toàn cho da. Tuy kết quả đạt được khá cao nhưng cần có một thời gian nhất định. Dưới đây là 3 mặt nạ trị mụn trứng cá từ thiên nhiên  mời các bạn tham khảo bài viết sau.

1. Mặt nạ trị mụn trứng cá với dưa chuột

Dưa chuột làm da dịu mát và mịn màng, hút chất nhờn hiệu quả và làm da trắng sáng. Sữa chua có tính kháng khuẩn nhẹ, làm mềm da, giảm mụn, giúp các nốt mụn bớt ửng đỏ.

Nguyên liệu:

– ½ quả dưa chuột

– 3 muỗng sữa chua (không đường)

mat-na-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-tu-thien-nhien-1

Thực hiện:

Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, xắt lát rồi đem xay nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Mỗi tuần làm 2 lần.

Bài viết liên quan:

–> Cách trị mụn bằng mật ong- mẹo trị mụn đơn giản, siêu tiết kiệm

–> Bật mí cách trị mụn bằng tỏi nhanh chóng

2. Mặt nạ trị mụn từ tinh dầu trà

Tinh dầu trà được sử dụng như một dưỡng chất làm se khít tự nhiên, giúp giảm lượng nhờn và loại bỏ mụn trứng cá trên da. Ngoài ra, nó còn có công dụng kháng khuẩn và ngừa mụn.

Nguyên liệu:

– 3-4 giọt tinh dầu trà

– 1 chén nước ấm

mat-na-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-tu-thien-nhien-2

Thực hiện:

Dùng khăn mềm và sạch nhúng vào trong nước ấm, cho tinh dầu trà vào rồi thoa đều lên vùng da mụn. Nhớ thoa nhẹ, tránh chà xát làm vỡ nốt mụn. Để trong 30 phút thì rửa sạch. Cách này áp dụng ngày 2 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

3.  Trị mụn trứng cá với lá bạc hà

Lá bạc hà có tính sát khuẩn cao, làm sạch da mặt, hút chất nhờn, chữa lành các nốt mụn trứng cá bị nhiễm trùng, mờ vết thâm. Dùng lá bạc hà đắp lên bọng mắt còn chữa được thâm quầng mất rất hay.

Nguyên liệu:

– 10 lá bạc hà tươi

mat-na-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-tu-thien-nhien-3

Thực hiện:

Rửa sạch lá bạc hà, nghiền nát rồi đắp lên mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Đắp trong 20 phút rồi rửa bằng nước ấm.

*Công dụng:

Bạn chỉ cần kiên nhẫn áp dụng một trong những cách trị mụn trên sẽ thu được kết quả như ý muốn. Dưới đây là bài 3 mặt nạ trị mụn trứng cá từ thiên nhiên. Chúc bạn thành công!

Theo cachdieutrimuntrungca

Xem thêm:

–> Cách trị mụn đầu đen bằng quả dâu với sữa chua