5 bước chăm sóc ngăn ngừa mụn hiệu quả cho da

Với môi trường bị ô nhiễm như hiện nay rất dễ làm da mặt bạn bị ô nhiễm do khói bụi làm bít lỗ chân lông, tắc nghẽn gây ra mụn. Để có thể  phòng tránh biến cố sẽ xảy ra trên gương mặt của bạn mình sẽ chia sẻ 5 bước chăm sóc ngăn ngừa mụn hiệu quả cho da bạn tham khảo và thử nghiệm qua nhé.

1. Làm sạch:

Làm sạch da trước tiên là cần thiết để thông thoáng lỗ chân lông. Hãy bắt đầu với một khuôn mặt sạch sẽ và sảng khoái. Sau khi xông hơi, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mụn trứng cá như mụn đầu đen và mụn đầu trắng và mụn cám đã sẵn sàng để được hút ra.

lam-sach-da-ngan-ngua-mun

2. Tẩy da chết:

Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da bằng cách chà xát nhẹ nhàng theo những vòng tròn nhỏ. Hãy chắc chắn tập trung vào các khu vực xung quanh mũi và trán (gọi là vùng chữ T). Nếu có chỗ nào đó trên mặt bạn nhờn hơn những chỗ khác, hãy chà xát ở đó kỹ hơn một chút.

Bài viết liên quan:

=> Cách làm sữa rửa mặt trị mụn từ thiên nhiên cho từng loại da

3. Xông hơi:

Xông hơi là bước tiếp theo trong quá trình chăm sóc da ngăn ngừa mụn. Xông hơi sẽ làm cho da mềm và cho phép lỗ chân lông dễ dàng mở ra hơn. Quá trình này giúp bạn dễ loại bỏ những vết như mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Sau đó, trong khi lỗ chân lông cong đang mở, mặt nạ hoặc serum đắp trên da sẽ được hấp thu tốt hơn vào da, thấm sâu hơn và loại bỏ độc tố. Xông hơi giúp tuần hoàn máu đến da trong khi cho phép cơ thể bạn ra mồ hôi và giải thoát chất độc.

lam-sach-da-ngan-ngua-mun-1

4. Đắp mặt nạ:

Sau khi xông hơi, mặt nạ hoặc chế phấm dưỡng da bôi tại chỗ sẽ thấm vào da sâu hơn, cho phép tác dụng của mặt nạ thúc đẩy hiệu quả hơn làn da khỏe mạnh. Và nếu bạn bị mụn, mặt nạ trị mụn bằng than hoạt tính có thể còn giúp hút chất bẩn và dầu thừa trên da.

5. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm bằng chế phẩm dưỡng ẩm phù hợp là bước cuối cùng sẽ bổ sung nước cho da. Và luôn nhớ bôi kem chống nắng phổ rộng SPF 30 trở lên để bảo vệ ngăn tác hại của tia cực tím. Quá trình này sẽ thúc đẩy và duy trì làn da trẻ trung khỏe mạnh.

Ngoài các bước làm sạch để ngăn ngừa mụn thì bạn cũng nên có chế độ ăn uống điều dộ, hợp lý. Bài trên nói về 5 bước chăm sóc ngăn ngừa mụn hiệu quả cho da. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Theo dantri