Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng quả dứa, bạn thử chưa?

hiDứa là một loại thực phẩm được sử dụng để chế biến món ăn. Ngoài ra, dứa còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bạn đã thử cách làm đẹp với dứa chưa? Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng quả dứa nhé.

Công dụng của dứa

– Là một loại quả giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất, dứa không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, điều trị mụn hiệu quả.

– Những thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong loại quả này sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da tươi trẻ. Hơn hết, còn giúp điều trị, loại bỏ các vết mụn trên da của bạn nhanh chóng.

Nước ép dứa trị mụn hiệu quả

– Để có thể trị mụn hiệu quả thì bạn có thể sử dụng nước ép dứa mỗi ngày. Bằng cách sử dụng một miếng bông gòn, nhúng ướt vào một ít nước ép dứa nguyên chất, sau đó thoa đều lên các vùng da bị mụn.

– Bạn chờ đến khi da khô hẳn thì tiếp tục thoa thêm một lần nữa nếu như da bạn có khá nhiều mụn và thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn từ nước ép dứa, bột mì và nước hoa hồng

– Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép dứa kết hợp với bột mì và nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp trị mụn hiệu quả.

– Chỉ cần bạn cho 3 nguyên liệu này vào một tô nhỏ, sau đó trộn đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp mặt nạ này lên trên và để trong khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

– Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện cách trị mụn này đều đặn 3 lần mỗi tuần để có thể mang lại kết quả như bạn mong đợi.

Mặt nạ dứa và tinh dầu bạc hà trị mụn nhanh chóng

– Hoặc bạn cũng có thể trị mụn bằng việc sử dụng mặt nạ dứa với tinh dầu bạc hà. Loại mặt nạ này không chỉ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng mà còn giúp chống viêm, chống oxy hóa da tích cực.

– Theo đó, bạn cần xay nhuyễn một vài lát dứa, lọc bỏ bã dứa rồi cho vào một chén nhỏ, cho thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào, trộn đều. Dùng tay thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là xong.

Lưu ý khi trị mụn bằng dứa

– Đối với những ai có làn da nhạy cảm thì trước khi thoa nước ép dứa lên da mặt thì bạn nên thoa thử một ít lên vùng da bên trong cổ tay để xem da có bị kích ứng hay không.

– Nếu như da bạn không bị kích ứng với dứa thì bạn có thể thoải mái áp dụng cách trị mụn này. Nhưng nếu như da bị kích ứng thì bạn phải ngưng lại và hỏi ý kiến chuyên gia về tình trạng của mình.

– Chính vì dứa chứa nhiều vitamin C, các axit tự nhiên rất dễ bắt nắng nên khi áp dụng cách làm đẹp da này, bạn cần bảo vệ da tốt hơn, tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mong rằng, với chia sẻ về cách trị mụn siêu an toàn trên đây cùng với những lưu ý cần thiết trong quá trình điều trị mụn, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da bị mụn tốt nhất. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Bật mí bí quyết trị mụn bọc bằng tỏi cực “vi diệu”