Top 5 cách trị mụn siêu cấp từ nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng thành công. Hôm nay, mình xin mách các bạn 5 loại mặt nạ trị mụn siêu cấp từ nguyên liệu thiên nhiên, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Mặt nạ trị mụn từ chanh

Trong chanh giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua giúp tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Thực hiện:

Trước tiên nên làm sạch da mặt, sau đó dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang sạch để thấm vào nước cốt chanh, rồi thoa lên vùng da mụn. Kết hợp massage nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả. Khoảng 10-15 phút sau hãy tiến hành rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần như vậy, sau một tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, làn da sẽ mịn màng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, lòng đỏ trứng gà …để có được một loại mặt nạ trị mụn tốt hơn, phù hợp hơn. Với những cách này bạn cũng thực hiện như trên, nhưng chỉ nên áp dụng 2 lần/1 tuần để có kết quả như mong đợi.

2. Làm mặt nạ trị mụn tự nhiên từ nha đam

Nha đam với đặc tính chống nấm, chống khuẩn và kháng viêm, do đó sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các tổn thương về làn da và cả tổn thương do mụn gây ra. Đồng thời, còn có khả năng làm mờ các vết thâm, vết sẹo do mụn. Sau đây là một số cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả.

Nguyên liệu:

1 lá nha đam.

Thực hiện:

Lấy lá nha đam rửa sạch, gọt bỏ vỏ, chỉ cần lấy gel của nha đam. Đem ép lấy phần dung dịch nguyên chất của nha đam. Sau đó, rửa mặt thật sạch, dùng dung dịch nguyên chất của nha đam thoa lên vùng bị mụn. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Cách này không chỉ giúp bạn trị mụn mà còn giúp trị nám hiệu quả. Một tuần bạn có thể sử dụng từ 2-3 lần và dùng liên tục trong vài tuần.

3. Mặt nạ trị mụn từ sữa chua và nha đam

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau bạn sẽ có một hỗn hợp trị mụn cực kỳ tuyệt hảo. Không những vậy sữa chua và nha đam còn là một trong những loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả được chị em rất ưa thích mà chúng tôi đã khảo sát ở bài mặt nạ dưỡng da nào tốt hiện nay. Để làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng sữa chua và nha đam rất đơn giản.

Nguyên liệu:

1 lá nha đam, 1 hũ sữa chua không đường.

Thực hiện: Rữa sạch rồi cắt bỏ vỏ, chỉ cần lấy gel. Sau đó lấy 1 thìa sữa chua, trộn đều với dung dịch nguyên chất của nha đam thành hỗn hợp sánh mịn đồng nhất. Rửa mặt sạch, lau khô, thoa hỗn hợp trên lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút, sau đó đẻ thư giãn đến khi hỗn hợp khô lại, rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện trong 2 – 3 tuần bạn sẽ có một làn da sạch mụn mà còn mềm mịn hơn.

4. Cách làm mặt nạ trị mụn tự nhiên từ bột trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy cao giúp kháng khuẩn, chống viêm, trị mụn vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có thể cải thiện các sắc tố trên da, chống lão hóa, giúp da trắng sáng rạng ngời hơn.

Nguyên liệu:

Bột trà xanh; 1 hũ sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Sử dụng khoảng 2 muỗng bột trà xanh hòa cùng 1 muỗng sữa chua.

Trộn đều hỗn hợp và đắp trực tiếp vào vùng da bị mụn.

Sau khoảng 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

5. Mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liu

Dầu ô liu được giới thiệu rộng rãi trong các sản phẩm rửa mặt vì nó có chứa chất khử trùng tự nhiên và có chất kháng khuẩn cao, do đó rất tốt đối với những làn da bị mụn.

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm. Tiếp thoa một lượng vừa đủ dầu ô liu nguyên chất vào các vùng mụn trên da mặt và massage nhẹ nhàng để các tinh dầu oliu thẫm thấu sâu vào bên trong. Sau 5 phút lấy nước ấm nhúng vào 1 chiếc khăn sạch lau toàn vùng mặt, nhằm loại bỏ tất cả bụi bẩn và vi khuẩn bám sâu trên da.

Lưu ý: Nên đắp mặt nạ đúng cách cho da mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là 5 loại mặt nạ trị mụn siêu cấp từ nguyên liệu thiên nhiên. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn tại nhà cấp tốc phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Xem thêm: 8 công thức làm mặt nạ trị mụn cho da dầu tại nhà giảm mụn tức thì