Cách làm sữa rửa mặt trị mụn từ thiên nhiên cho từng loại da

Bụi bẩn, khói bụi làm tích tụ làm bít lỗ chân lông gây ra mụn. Để bạn giữ được làn da sạch sẽ, khô thoáng thì cần rửa mặt bằng sửa rửa mặt phù hợp với da. Nhưng trên thị trường xuất hiện hằng hà sa số sữa rửa mặt đủ mọi kiểu loại và bạn đang không biết nên chọn loại nào phù hợp để làm sạch da. Sau đây mình sẽ giới thiệu bài Cách làm sữa rửa mặt trị mụn từ thiên nhiên cho từng loại da giúp bạn gỡ cục rối này nhé.

1. Cách làm sữa rửa mặt trị mụn cho da khô

Da khô có bề mặt thô ráp và có rất nhiều tế bào chết. Để cân bằng độ ẩm da, loại bỏ lớp tế bào chết khô sần ở trên da, đặc biệt là làm sạch từ đó giúp trị mụn hiệu quả, bạn có thể tự chế sữa rửa mặt trị mụn từ nguyên liệu sữa bột.

cach-lam-sua-rua-mat-tu-nhien

Sữa chứa nhiều axit lactic, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa nên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

Cách làm sữa rửa mặt trị mụn: Mỗi buổi sáng, tối, bạn lấy khoảng 2 muỗng sữa bột rồi đem hòa với nước ấm sau đó sử dụng sữa dạng lỏng thoa và rửa mặt nhẹ nhàng, kết hợp mát-xa vùng da có mụn để làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da thẩm thấu dưỡng chất. Sữa chứa nhiều axit lactic, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa nên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

Bài viết liên quan:

=>  5 bước chăm sóc ngăn ngừa mụn hiệu quả cho da

2.Tự làm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu

Với da mặt bị mụn thường xuyên có nhiều dầu nhờn thì bạn có thể chọn lựa cách làm sữa rửa mặt trị mụn từ chanh tươi. Lượng acid tự nhiên trong chanh có thể giúp bạn cân bằng da, làm sạch dầu nhờn trên da, vì vậy mụn không có cơ hội phát triển và mọc trở lại.

Chanh là nguyên liệu chính của cách làm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu

Chanh là nguyên liệu chính của cách làm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu

Cũng 2lần/ngày, ban hòa loãng nước cốt 1/2 trái chanh tươi với 1/2 cốc nước, sau đó dùng nước chanh pha loãng này nhẹ nhàng rửa và mát-xa da mặt. Vitamin C trong chanh cũng sẽ giúp da đẹp hơn, các vết thâm mụn sẽ giảm dần. Dĩ nhiên, bạn tránh lạm dụng chanh vì chúng có thể gây hại cho da.

3. Sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn dành cho mọi loại da

Nếu bạn không biết cách xác định tình trạng da của mình hoặc da bạn là loại gì thì có thể sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn tự nhiên tự chế từ muối biển. Muối biển có công dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.

Muối biển có công dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.

Muối biển có công dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.

Bạn chỉ cần hòa loãng lượng muối biển bằng 2 đốt ngón tay với 1/2 cốc nước tinh khiết, rồi dùng nước muối loãng để rửa măt tương tự như việc dùng sữa rửa mặt bình thường. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối vì có thể làm da bị khô và dị ứng.

Lời khuyên của chuyên gia khi trị mụn

Với cách làm sữa rửa mặt trị mụn với những nguyên liệu từ thiên nhiên này, bạn có thể dễ dàng tự làm tại nhà mà vẫn đảm bảo an toàn sử dùng. Tuy nhiên, các chuyên viên gia liễu khuyên dùng với loại sữa rửa mặt tự nhiên này chỉ giúp bạn hỗ trợ, ngăn ngừa mụn chứ không giúp làm bay hết  mụn. Nếu không khỏi thì bạn nên đến bệnh viện da liễu để thăm khám điều trị.  

Ngoài các bước làm sạch để ngăn ngừa mụn thì bạn cũng nên có chế độ ăn uống điều dộ, hợp lý. Bài trên nói về Cách làm sữa rửa mặt trị mụn từ thiên nhiên cho từng loại da. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Thông tin thêm: Để giúp bạn bỏ túi thêm nhiều cách trị mụn khác cũng từ thiên nhiên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết sau: Cách trị mụn bằng mật ong- mẹo trị mụn đơn giản, siêu tiết kiệm/  3 cách trị mụn bằng lá ổi siêu hiệu quả

Theo trimunkangnam