Mụn trứng cá ở lưng và 5 điều cần tránh

Mụn trứng cá ở lưng là trường hợp thường thấy ở giai đoạn tuổi dậy thì. Ở giai đoạn này tình trạng mụn rất dễ lây lan, và khó lành. Khi bị mụn trứng cá ở lưng, các bạn nên nhớ kỹ 5 điều cần tránh sau:

mun-trung-ca-o-lung-va-nhung-dieu-can-tranh

Không nên chà mạnh vào vùng da mụn khi vệ sinh

Nhiều bạn nữ quan niệm là tắm rửa lưng phải chà mạnh một chút thì da mới sạch. Đây là một quan niệm sai lầm vì với đặc tính của da dầu, khi bạn chà xát sẽ kích thích da tiết thêm nhiều dầu hơn mà thôi. Hãy rửa mặt bằng các loại sữa dành cho da nhờn hoặc các loại sữa có chứa tinh chất nghệ giúp da dễ dàng đào thải tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông khiến da giảm mụn.

Không nên chà mạnh vào vùng da mụn khi vệ sinh

Không nên chà mạnh vào vùng da mụn khi vệ sinh

Đừng cố trang điểm dày để che bớt mụn

Bạn sẽ trét những lớp phấn thật dày sao cho cái mụn đó càng ít xuất hiện càng tốt mà không biết rằng phấn trang điểm sẽ bám chặt vào mụn thành hang ổ cho vi khuẩn tha hồ sinh sôi nảy nở. Do đó mụn sẽ càng sưng to hơn và các mụn mới sẽ thi nhau xuất hiện. Tốt nhất là bạn hãy sử dụng các loại kem chữa mụn vừa che được khuyết điểm vừa giúp lành mụn nhanh.

Hạn chế tiết mồ hôi

Tốt nhất đừng ra chỗ nào nắng quá khiến da bạn phải tiết mồ hôi làm da bạn càng bị nhờn thêm. Mồ hôi kéo theo nhiều chất thải, cặn bã khiến da bị bám bụi nhiều hơn, các lỗ chân lông bị bít lại gây mụn hoặc khiến cho mụn phát triển nặng hơn. Hãy sử dụng các loại kem chống nắng khi ra đường, nhiều loại kem giúp làm mát da khiến hạn chế tiết mồ hôi.

Tốt nhất đừng ra chỗ nào nắng quá khiến da bạn phải tiết mồ hôi

Tốt nhất đừng ra chỗ nào nắng quá khiến da bạn phải tiết mồ hôi

Hạn chế sờ hoặc nặn mụn

Nhiều bạn có thói quen sờ tay lên mụn xem mụn to bé thế nào hoặc nặn lấy nặn để. Bàn tay ta tiếp xúc nhiều bề mặt khác nhau nơi công cộng, làm việc với máy tính…nên bám rất rất nhiều vi khuẩn có hại. Nhiều bạn chưa rửa tay đã nặn mụn. Thậm chí nhiều khi ta rửa tay kỹ càng và nghĩ nó rất sạch nhưng thực tế tay luôn chứa nhiều vi khuẩn dù bạn rửa sạch đến đâu. Một điều đặc biệt nữa là đừng nặn khi mụn chưa chín, thay vì đẩy cặn bã ra ngoài bạn càng khiến nó chui sâu vào trong hơn. Chỉ trong thời gian ngắn mụn sẽ to hơn và lan rộng hơn. Nhiều khi nặn mụn còn gây nhiễm trùng, nưng mủ.

Không nên ăn một số loại thực phẩm

Hạn chế ăn các loại đồ cay nóng, nhiều mỡ có hại cho gan, làm bạn bị nóng trong người và cơ thể tiết mồ hôi phát tác ra ngoài sinh ra mụn. Các thực phẩm giàu I ốt cũng khiến da lâu lành mụn. Không nên ăn đồ ăn quá mặn vì trong muối hàm lượng I ốt rất cao.

Để ngăn ngừa mụn trứng cá ở lưng, ngoài việc note lại những điều trên, thì bạn có thể áp dụng cách trị mụn trứng cá cho từng loại da tại: [Tài liệu miễn phí] Tuyển chọn cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Xem thêm:

Da bị mụn nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Bí quyết trị mụn ở lưng tận gốc. Bạn đã biết?

Chắt lọc những cách trị mụn nhanh nhất

Những cách trị mụn thịt tại nhà dễ thực hiện

Bí quyết trị mụn ở lưng tận gốc. Bạn đã biết?

Xóa thâm mụn ở lưng bằng cách nào?

Cách trị mụn nhanh nhất, dễ chưa từng thấy

suckhoe9.com