Cách trị mụn ở ngực đơn giản mà bạn phải thử ngay

Mụn đang là vấn đề của rất nhiều bạn trẻ ở tuổi dậy thì và người trưởng thành. Mụn có thể xuất hiện ở các vùng khác nhau trên cơ thể như trên mặt, lưng, ngực,… Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cách trị mụn ở ngực đơn giản nhé.

Để chữa trị mụn ở ngực và ngăn ngừa mụn mới hình thành, chúng ta cần giữ da sạch sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và giảm lượng chất nhờn trên da theo các cách sau:

Giữ vệ sinh cơ thể

Giữ cơ thể luôn sạch sẽ là cách làm hết mụn vô cùng đơn giản vì nó ngăn ngừa vi khuẩn và giúp lỗ chân lông trên da thông thoáng, hạn chế gây mụn. Chú ý tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày từ 1-2 lần với sữa tắm chứa thành phần acid salicylic để diệt khuẩn. Bạn cũng không nên mặc đồ ướt quá lâu, nếu cơ thể tiết nhiều mồ hôi thì thì nên dùng khăn lau sạch nhé.

tri-mun-nguc-1

Mặc quần áo thoáng mát

Quần áo cọ sát vào da ngực thường xuyên là nguyên nhân khiến mụn dễ bị viêm nhiễm và lây lan. Do đó, tránh mặc quần áo quá chật, hãy lựa chọn những trang phục rộng rãi với chất liệu thoáng mát và thấm hút tốt. Bạn cũng phải đảm bảo rằng áo ngực của mình có độ co dãn phù hợp, không quá bó sát vì có thể khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và đào thải các độc chất ra bên ngoài, là cách trị mụn đơn giản nhất cho vùng da ngực và ngăn ngừa mụn hình thành rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày có tác dụng duy trì quá trình hidrat hóa, loại bỏ tạp chất khỏi cơ thể, đặc biệt, bạn có thể bổ sung thêm vài cốc nước ép rau củ quả mỗi ngày để cung cấp vitamin cho làn da thêm khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Tẩy da chết vùng ngực

Làm sạch da thôi thì chưa đủ, bạn nên tẩy tế bào chết cho vùng da ngực để trị mụn trứng cá đạt hiệu quả tốt nhất. Mỗi tuần nên thực hiện từ 1-2 lần với hỗn hợp đường nâu và chanh hoặc dùng bã cà phê cũng là cách đơn giản để lấy đi các tế bào da chết, giúp da mịn màng và hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông.

loaibomunvungnguc-2

Áp dụng mặt nạ trị mụn cho vùng ngực

Ngoài việc sử dụng kem trị mụn, đắp mặt nạ trị mụn cũng là một biện pháp vừa giúp trị mụn ở ngực nhanh chóng vừa chăm sóc da hiệu quả. Các chị em có thể tham khảo một số mặt nạ trị mụn cho vùng da ngực được phối hợp từ các nguyên liệu tự nhiên sau đây:

– Mặt nạ chanh, yến mạch và dầu olive: Trộn 4 muỗng yến mạch, 2 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng dầu olive rồi đắp lên ngực, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này không chỉ giúp loại bỏ tế bào da chết, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho là da.

– Mặt nạ trị mụn ở ngực với bột đậu đỏ, mật ong và sữa chua: Cho 4 muỗng bột đậu đỏ, 2 muỗng mật ong và 1/2 hủ sữa chua trộn đều với nhau và thoa lên vùng da trước ngực. Dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút thì tắm lại với nước. Mặt nạ này giúp làm sáng da, trị mụn và cho bạn làn da mịn màng vô cùng.

Ngoài những gợi ý trị mụn ở ngực được chia sẽ trên đây, các chị em cũng đừng quên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình khi bị mụn tấn công nhé. Hãy tránh càng xa cáng tốt các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá mà thay vào đó là các loại rau xanh và hoa quả tươi để làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, ngăn ngừa mụn và trị mụn một cách tốt nhất.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiệu quả hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: cachdieutrimuntrungca.com