Bí quyết trị mụn ở lưng tận gốc. Bạn đã biết?

Bạn vẫn đang đi tìm bí quyết trị mụn ở lưng tận gốc? Bạn đã thử và áp dụng nhiều cách được lan truyền nhưng vẫn không khỏi? Vì sao lại như thế? Bí mật ngay trong bài viết này, hãy cùng xem ngay nhé!

tri-mun-o-lung-tan-goc-3

Nguyên nhân gây mụn ở lưng

Ở đây mình sẽ nói thẳng vào vấn đề luôn. Nguyên nhân gây mụn ở lưng bao gồm:

  • Sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, thường thấy ở tuổi dậy thì
  • Thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm mà không có cách bảo vệ da đúng cách
  • Những vật dụng, áo, khăn,…chưa được vệ sinh khi tiếp xúc với da dễ gây nhiễm khuẩn, gây nên mụn ở lưng

Cách trị mụn ở lưng tận gốc

1. Chanh tươi

Chanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ tìm, dễ sử dụng, giá rẻ và an toàn cho chị em. Bạn có thể dùng chanh hoặc kết hợp chanh với các nguyên liệu khác để làm thành những loại mặt nạ dưỡng da, trị mụn rất tốt.

Cách đơn giản để trị mụn trứng cá ở lưng bằng chanh là bạn hãy chà trực tiếp nửa quả chanh lên vùng da bị mụn rồi để khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch. Lưu ý, cách này không sử dụng cho người có làn da quá mỏng và nhạy cảm.

Chanh tươi rất hiệu quả trong việc trị mụn ở lưng

Chanh tươi rất hiệu quả trong việc trị mụn ở lưng

2. Bột đậu xanh

Bạn có thể nghiền nhỏ bột đậu xanh (hoặc mua bột đậu xanh không đường nghiền sẵn) rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Công dụng làm mát của bột đậu xanh sẽ giúp các nốt mụn trên lưng biến mất nhanh chóng.

bot-dau-xanh-tri-mun-o-lung-tan-goc

5. Giấm gạo (hoặc giấm táo) + trứng gà

Giấm và trứng gà đều có tác dụng giảm dầu, thanh lọc da, dưỡng da trắng mịn, giảm mụn… Khi kết hợp giấm với trứng gà đúng cách, mụn trứng cá ở lưng sẽ được loại bỏ tận gốc.

Lấy một quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm. Ngâm khoảng 3 ngày, 3 đêm khi quả trứng mềm là được. Sau đó, vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra rồi bảo quản giấm để dùng dần.

Mỗi ngày trước khi tắm, bạn vệ sinh vùng lưng sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp giấm lên vùng mụn và massage nhẹ nhàng. Sau đó, tắm lại bình thường.

Trên đây là 3 trong số cách trị mụn ở lưng tận gốc, tuy nhiên bạn tự hỏi rằng: “vì sao mình đã thử áp dụng như vậy mà vẫn không hết?”. Đúng vậy, nếu chỉ áp dụng cách trị mụn ở trên mà không có cách chăm sóc da đúng cách thì bạn sẽ không thể nào hết mụn ở lưng tận gốc được. Vậy cách chăm sóc da lưng trước, trong và sau quá trình điều trị là gì? Xem ngay TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Da bị mụn nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Cách làm mặt nạ collagen từ da heo

Mụn trứng cá ở lưng và 5 điều cần tránh

Chắt lọc những cách trị mụn nhanh nhất

Những cách trị mụn thịt tại nhà dễ thực hiện

Xóa thâm mụn ở lưng bằng cách nào?

Cách trị mụn nhanh nhất, dễ chưa từng thấy